นานเกินไปรึเปล่าครับสำหรับการขอเคลมเครื่องใหม่กับทาง DTAC

ผมสั่งจอง Sony Xperia XZs ไปกับทาง Dtac Online Store ในวันที่ 20 เมษายน 2560 ตาม mail ที่ผมได้รับดังภาพเลยครับ


โดยผมให้ทาง Dtac Online Store ส่งเครื่องมาที่ทำงาน ผมไม่ได้ไปรับเองที่ Dtac hall เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด
ผมได้รับเครื่องจาก Kerry express วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2560 โดยในกล่องได้รับเครื่องพร้อมของแถมครบถ้วน

หลังจากได้รับเครื่อง ผมก็เปิดเครื่องเพื่อทดสอบการใช้งานตามปกติ และติดฟิล์มกันรอยหน้า หลัง และติดฟิล์มที่เลนส์กล้องด้วย
พร้อมกับเอาใส่เคสซิลิโคนตลอด ลองเทสเครื่องวันแรกผ่านไปยังคงปกติดี ยังไม่เจอจุดที่ผิดปกติ

หลังจากใช้ไปวันที่ 29 เมษายน 2560 ช่วงเย็น ๆ ผมเริ่มสังเกตที่หน้าจอ หากใครเคยใช้ Sony จะทราบดีว่าปุ่มตัวเลือก 3 ปุ่มด้านล่าง
ที่อยู่ในจอ (ปุ่ม Back ปุ่ม Home ปุ่ม Recant app) จะอยู่ในจอเป็นสัญลักษณ์สีขาว ๆ โดยผมเริ่มสังเกตว่ามันมีเงา ๆ เป็นสัญลักษณ์ของปุ่มทั้ง 3 ปุ่ม
อยู่บนหน้าจอแม้เข้าไปใน app ที่ไม่แสดงปุ่มทั้ง 3 นั้น เหมือนเป็นอาการเบิร์นของจอจนมีรอยปุ่มค้าง ซึ่งจะเห็นชัดเจนในหน้าที่เป็นพื้นสีเทา
ตามภาพที่ผมวงกรอบสีแดงไว้ครับ


หลังจากที่เห็นอาการ ผมก็พยายามปิดหน้าจอ ไม่ใช้ ไม่เปิดจอบ่อย เผื่อว่ามันจะดีขึ้น ซึ่งตั้งแต่วันที่ 28-29 ที่ผมได้เครื่องมา ผมใช้งานปกติทั่วไป รับสาย โทรออก เล่น line facebook instragram ปกติ ไม่ได้โหลดเกมส์มาเล่นเลย ผมไม่เล่นเกมส์อยู่แล้ว จัดว่าใช้งานปกติ ไม่ได้เปิดหน้าจอทิ้งไว้ตลอด

แต่พอข้ามวันมาวันที่ 30 เมษายน 2560 อาการเป็นหนักขึ้นครับ คราวนี้เป็นทั่วทั้งจอเลย หน้าจอ Home screen แสดงอาการด้วยตามภาพเลยครับ


จะเห็นที่แถว ๆ ขอบภาพทางขวามือเป็นแถบ Search ของ Google ที่ขึ้นจอค้างเลยครับ แล้วก็มีลายโค้ง ๆ ของภาพพื้นหลัง

ช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายน ซึ่งยังอยู่ในช่วงของรับประกัน 7 วัน ผมรีบเอาเครื่องไปที่ Dtac hall ที่ใกล้ที่ทำงานผมเพื่อขอเคลมเครื่องใหม่
แต่ที่ Dtac hall ที่ผมไปไม่มีเครื่อง Sony Xperia XZs วางขาย เจ้าหน้าที่ก็เลยบอกให้ผมส่งเคลมกับทาง Dtac เพื่อตรวจสอบอาการ
และขอเคลมเครื่องใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่พูดเลยว่าอยู่ในช่วงประกัน 7 วัน เปลี่ยนเครื่องได้อยู่แล้ว แต่ที่สาขาที่ผมไปไม่มีเครื่องให้เปลี่ยน
ต้องรอการตรวจสอบเครื่อง และติดต่อกลับอีกที

อันนี้เป็นภาพใบเสร็จที่ผมได้รับครับ จากใบเสร็จลงวันที่ออกใบเสร็จเป็นวันที่ 26 เมษายน 2560
ผมได้รับเครื่อง 28 เมษายน 2560 และส่งเคลมเครื่องวันที่ 30 เมษายน 2560 ซึ่งก็ยังไม่เกิน 7 วัน


เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็ออกใบเคลมให้ผมมาครับ โดยรายละเอียดใบเคลมลงว่ารอเปลี่ยนสินค้าตามกรอบสีแดงเลยครับ


ซึ่งจากวันที่ผมส่งเคลม 30 เมษายน 2560 จนถึงวันนี้ 14 พฤษภาคม 2560 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ที่ผมไม่ได้รับการติดต่อกลับเลยครับ
ผม Inbox ไปถามทาง Dtac ก็ตอบมาแค่กำลังส่งเรื่องประสานงานตรวจสอบให้เพิ่มเติม ไม่รู้ว่าตอนนี้เรื่องไปถึงไหนครับ

ผมไม่รู้ว่านานเกินไปรึเปล่าครับกับกรณีการซื้อเครื่องใหม่ แล้วต้องรอการตรวจสอบ ซึ่งเครื่องก็ส่งไปเคลมในระยะเวลา 7 วัน
ก่อนหน้าผมก็ใช้ Sony มาตลอดตั้งแต่ยังเป็น Sony Ericsson ก็ไม่เคยเจอปัญหากับตัวเองเลยครับ จนมาเจอเครื่องนี้เครื่องแรกครับ

ผมไม่รู้จะทำไงแล้วครับ ซื้อเครื่องใหม่มาราคาก็ถือว่าสูงนะครับ แต่พอมีปัญหา แล้วส่งขอเคลมเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน กลับต้องรอการตรวจสอบเครื่อง
อันนี้คืออยากสอบถามเพื่อน ๆ ในพันทิปครับว่าใครเคยเจอกรณีแบบผมบ้างครับ และผมควรทำไงต่อไปดีครับ อัดอั้นนิดนึงครับ เลยมาระบายในนี้

ปล. ถ้า Tag ผิดห้องขออภัยด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่