ซื้อตู้เย็นชาร์ป รุ่น SJ-Y22T-SL เป็นรุ่นสองประตู มาเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2559 ทุกอย่างดูปกติดี ในวันซื้อและรับสินค้า แต่เหตุมาเกิดเมื่อครบหนึ่งเดือนค่ะ
ครบรอบเดือนที่ 1 (ธ.ค. 59)
ประมาณวันที่ 8 ธันวา ช่องแช่ธรรมดาเริ่มเย็นน้อยลง ตอนแรกเข้าใจว่า เราคิดไปเอง ไม่ได้เอะใจอะไร พอวันที่ 9 ช่องแช่ธรรมดาก็ไม่เหลือความเย็นอะไรอีกต่อไป เลยโทรไปที่ call center (โทรได้ จันทร์-ศุกร์ภายในเวลาทำการ 7.30-17.15 น.) CC มีคำแนะนำเบื้องต้นว่า ให้ลอง ปรับปุ่มลดความเย็นที่ช่องแช่แข็งให้เป็น min และปรับที่ช่องแช่ธรรมดา เป็น max ทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ชั่วโมง อาการอาจจะหาย เราเลยถามต่อไปว่า ถ้าไม่หายต้องทำอย่างไรต่อไป เพราะวันนั้นเป็นวันทำงาน เราอยู่คอนโดคนเดียว การที่จะทราบว่า ตู้เย็นกลับมาเป็นปกติไหมก็คงต้องรอจากกลับมาจากออฟฟิศ ซึ่งมันก็เลยเวลาที่จะติดต่อ call center ไปแล้ว CC เลยแจ้งว่า ต้องรบกวนติดต่อมาอีกทีวันที่ 13 เลยนะคะ เพราะ 12 หยุดชดเชย คือถ้าไม่หาย จะมีการส่งช่างมาซ่อม ซึ่งช่างจะเข้าหน้างานลูกค้า วันจันทร์- เสาร์ เวลา 9.00 -17.00 โดยประมาณ แปลว่า ถ้าแก้เบื้องต้นไม่หาย เราจะไม่มีตู้เย็นใช้ช่วงวันหยุดยาวสามวันแน่ๆ หากต้องการซ่อมเร็วเราต้องลางานอย่างน้อยครึ่งวัน แต่ถ้ารอได้ถึงเสาร์ ก็ไม่มีตู้เย็นใช้ทั้งหมด 7 วันค่ะ
ตอนถามนี่ เราแค่เผื่อไว้นะคะ จะได้ประเมินสถานการณ์ถูก ใจจริง อยากให้มันหาย
กลับมาจากออฟฟิศ ตามคาดค่ะ เหมือนเดิม ไม่เย็นเหมือนเดิม แฟน จขกท. เลยเริ่ม search google ว่าอาการแบบนี้มันคือการที่น้ำแข็งเกาะที่ฟรีซ จนทำให้ความเย็นไหลผ่านลงไปที่ช่องแช่ธรรมดาไม่ได้ เป็นเหตุให้ไม่เย็น แฟนเราเลยจัดการถอดปลั๊ก เพื่อละลายน้ำแข็ง 1 คืน วันรุ่งขึ้นตู้เย็นก็กลับมาเป็นปกติ รอบแรกเลยยังไม่ได้ซ่อมค่ะ
เดือนที่สอง (ม.ค.60)
รอบนี้ ประมาณวันที่ 19 ม.ค.(พฤหัส) อาการเดิมกลับมาอีกแล้ว ความเย็นลดลง และค่อยๆ หายไป รอบนี้รู้ตัวเร็ว แต่อาทิตย์นั้นเป็นอาทิตย์ที่ต้องไป ต่างจังหวัดวันหยุด ดังนั้น การเรียกช่างมาวันเสาร์ที่จะถึง จึงเป็นไปไม่ได้ เลยต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการ ถอดปลั๊ก 1 คืน รุ่งขึ้น ค่อยเสียบปลั๊ก จบไปสำหรับรอบนี้
อันนี้ขอบ่น คือทุกรอบที่เสีย มันมันจะเป็นวันหลังจากที่เราพึ่งไปช้อปปิ้งที่ซูเปอร์มาเก็ตมาเสมอ ตุนของสด ผลไม้ มากมาย แล้วตู้เย็นก็ไม่เย็น อันนี้น่าจะเป็นความซวย ก็ต้องทิ้งของที่มีไปเยอะ มูลค่าก็หลายร้อยอยู่เหมือนกัน สำหรับแต่ละรอบ
เดือนที่ 3 (ก.พ.60)
รอบนี้ วงปฏิทินไว้เลยค่ะ ว่าจะต้องให้ช่างมาดูให้ได้ เพราะว่าชักจะไม่ไหวละ ถึงขั้นเคลียร์งานรอว่า ถ้าหายเย็นปุ๊บจะซ่อมวันรุ่งขึ้นเลย ตามคาดค่ะ ช่วงเดิมๆ ของเดือนเลยค่ะ เหมือนนัดหมายกันไว้ รอบนี้เราก็โทรหา call center นัดเสร็จสรรพ ช่างมารุ่งขึ้น มาถึงก็แกะนั่นนี่ โน่น อยู่เป็นชั่วโมง เช็คทุกอย่าง ประกอบกลับเข้าที่ เราก็นึกว่าซ่อมเสร็จ น้องช่างตอบสั้นๆ พี่ครับ ผมไม่เจอว่าอะไรผิดปกติครับ เช็คแล้ว ทุกอย่างทำงานปกติดี คร่าาาาา อิชั้นแทบจะเป็นลม เพราะนั่นหมายความว่า เดือนหน้า อาจจะเป็นอีก คืออัลลัย การลางานวันนี้ สูญเปล่า.....เราเล่าน้องช่างไปว่า เป็นงี้มาทุกเดือน บลาๆ น้องช่างเลยแนะนำว่า รอบหน้าถ้าเป็นอีก ให้พี่บอก cc ไปเลยว่า ขอ request ช่างจากโรงงาน เพราะว่า ผมคิดว่า น่าจะเป็น defect จากโรงงาน แล้วน้องเค้าไม่น่าจะซ่อมได้ จะได้จบ
เดือนที่ 4 (มี.ค. 60)
ไม่ถึงเดือนค่ะ รอบนี้แค่สองอาทิตย์ กลับมาอาการเดิม เป๊ะ พอไม่ตามปฏิทิน เราเสียหายหนักค่ะ เค้กเอย พึ่งสั่งมา ผลไม้เอย อาหารเอย พังมาก รอบนี้แจกของแม่บ้าน รปภ.ไปมูลค่าเยอะร่วมพันค่ะ กินไม่ทันจริงๆ เราก็ทำตามปกติค่ะ โทรแจ้ง cc พร้อมแจ้งว่า ขอช่างโรงงานนะคะ แต่ขอวันเสาร์ เพราะไม่สะดวกหยุดงาน น้อง cc แจ้งว่า ช่างโรงงาน ไม่ได้วันเสาร์นะคะ เพราะช่างไม่ทำงานค่ะ ต้องวันธรรมดา แต่เรายืนยันว่าจะเอาวันเสาร์ cc ก็รับปากว่าโอเค แล้วเดี๋ยวรอช่างติดต่อไป รอบนี้น้อง cc ก็พูดไม่ค่อยดีเท่าไร ที่เรา request เป็นวันเสาร์ มีถอนหายใจใส่ด้วยนะคะ ทำให้เรายัวะพอสมควร เราเบื่อเรื่องตู้เย็นมากละ ใจนึงก็อยากจะซื้อใหม่เลยค่ะ แต่อีกใจมันก็คิดว่า คือบริษัทน่าจะต้องมีทางออก ด้วยการซ่อมให้สิ
จนถึงเสาร์ เงียบค่ะไม่มีใครติตต่อมา สรุป ไม่ได้ซ่อมนะคะ อาทิตย์ถัดมาเลยโทรไป cc อีกรอบ ขอช่างโรงงานอีกครั้ง แจ้งทุกอย่างไปเหมือนเดิมค่ะ รอบนี้ เราหายโมโหนะ ปลง เหนื่อย รออยู่สองวัน ช่างโทรมา บอกว่า จะเข้ามาวันเสาร์นะ คุยไปคุยมา ช่างคือน้องคนเดิมที่มาซ่อมรอบที่แล้ว อะไรคือการที่เราขอเป็นช่างโรงงาน แล้วไม่ได้ แต่ไม่แจ้ง ไม่ได้ feedback อะไรเลย คือค่อนข้างที่จะไม่พอใจนะคะ แต่ไม่ได้โทรไป cc เพราะยอมรับตรงๆว่า รอบนี้เหนื่อย เบื่อจะคุย จะต้องหงุดหงิด เลยไม่โทร จริงๆ แบบนี้ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง แต่นั่นแหละค่ะ เบื่อละ
สุดท้ายตอนคุยกับน้องช่าง เลยถามไปว่า น้องจะซ่อมได้เหรอ คือรอบนี้จะยังไง พี่แค่ขี้เกียจเสียเวลา น้องช่างอ่ะดี พูดจาดีค่ะ น้องก็รับปากมั่นเหมาะว่า จะเอาเครื่องมือมามากกว่าเดิมค่ะ เราก็ อื้ม ลองดู เผื่อหายอ่ะนะ
วันซ่อม น้องก็แกะ งัด แงะ ตรวจทุกซอกมุม เหมือนเดิมค่ะ ไม่เจอความผิดปกติอะไร ยอมรับว่าไม่แปลกใจนะคะ น้องช่างแนะนำว่า ให้เราลอง ถอดปลั๊กทิ้งไว้สัก สามวัน เหมือน reset เครื่องใหม่ อาจจะหาย ไม่เป็นอีก
เดือนที่ 5 (เม.ย.60)
ตามนัดค่ะ 12 เม.ย. อาการกลับมา เสียเลือกช่วงเหมาะเจาะมากๆ ก่อนหยุดยาว เราเลยถอดปลั๊กไว้ 3 วันเลยค่ะ ทิ้งทุกอย่าง รอบนี้ ไม่เสียหายมากเท่าไร เพราะคิดไว้ละ เลยรีบเคลียร์ตู้เย็น แต่สิ่งที่รู้สึกคือ ความเบื่อ ความระอา ความนอยด์ว่า ทุกครั้งที่เปิดตู้เย็น จะไม่เย็นอีกไหม จิตอ่ะ
การถอดปลั๊กครั้งนี้ คือความหวังที่จะหาย ที่จะจบปัญหา มันคือความหวังจริงๆค่ะ
เดือนที่ 6 (พ.ค.60)
วันนี้เลยค่ะ ที่เริ่มไม่เย็นอีกแล้ว คาดว่าพรุ่งนี้ความเย็นในช่องธรรมดา คงจะหายไปทั้งหมด ตอนนี้คือเย็นแผ่วๆ เราเริ่มคิดนะคะ ว่าจะเอายังไงดี จะซื้อใหม่เลยดีไหม หรือจะเรียกช่างข้างนอกมาดู หรือจะเรียกชาร์ปอีกครั้ง หรือยังไงดี ยังคิดไม่ตกค่ะ เลยยังตัดสินใจไม่ได้ หากใครมีคำแนะนำดีๆ ก็ช่วยแนะนำทีค่ะ
- ก็ถ้าใครคิดจะซื้อตู้เย็นรุ่นนี้ ก็คิดดีๆละกันนะคะ น้องช่างกล่าวว่า ก็มีปัญหาพอสมควรอยู่ สำหรับเรื่องนี้ เหมือนเป็น defect จากโรงงาน
- ค่อนข้างไม่ประทับใจบริการหลังการขายค่ะ ข้อจำกัดเยอะเหลือเกิน เทียบกับปัญหาที่มากมาย ผู้บริโภคอย่างเรา ก็คาดหวังว่าจะได้รับบริการที่ดีกว่านี้นะคะ
- เคยถาม cc ว่า เป็นแบบนี้ เปลี่ยนเครื่องได้ไหม cc แจ้งว่าต้องเปลี่ยนภายใน 7 วัน มากกว่านั้นไม่เข้าเงื่อนไข เลยเป็นทางเลือกว่า ต้องให้ช่างมาซ่อมแทน
- ส่วนตัว จขกท. ขอลาขาดจากยี่ห้อนี้ค่ะ เจอ after sale service แบบนี้ คงไปกันไม่ได้แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามค่ะ
- หากยาวไป อ่านยาก ก็ขออภัยนะคะ แค่อยากบ่นอ่ะค่ะ
[CR] เตือนภัย!! ตู้เย็นชาร์ป รุ่น SJ-Y22T-SL มีปัญหา ช่องแช่ไม่เย็น
ครบรอบเดือนที่ 1 (ธ.ค. 59)
ประมาณวันที่ 8 ธันวา ช่องแช่ธรรมดาเริ่มเย็นน้อยลง ตอนแรกเข้าใจว่า เราคิดไปเอง ไม่ได้เอะใจอะไร พอวันที่ 9 ช่องแช่ธรรมดาก็ไม่เหลือความเย็นอะไรอีกต่อไป เลยโทรไปที่ call center (โทรได้ จันทร์-ศุกร์ภายในเวลาทำการ 7.30-17.15 น.) CC มีคำแนะนำเบื้องต้นว่า ให้ลอง ปรับปุ่มลดความเย็นที่ช่องแช่แข็งให้เป็น min และปรับที่ช่องแช่ธรรมดา เป็น max ทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ชั่วโมง อาการอาจจะหาย เราเลยถามต่อไปว่า ถ้าไม่หายต้องทำอย่างไรต่อไป เพราะวันนั้นเป็นวันทำงาน เราอยู่คอนโดคนเดียว การที่จะทราบว่า ตู้เย็นกลับมาเป็นปกติไหมก็คงต้องรอจากกลับมาจากออฟฟิศ ซึ่งมันก็เลยเวลาที่จะติดต่อ call center ไปแล้ว CC เลยแจ้งว่า ต้องรบกวนติดต่อมาอีกทีวันที่ 13 เลยนะคะ เพราะ 12 หยุดชดเชย คือถ้าไม่หาย จะมีการส่งช่างมาซ่อม ซึ่งช่างจะเข้าหน้างานลูกค้า วันจันทร์- เสาร์ เวลา 9.00 -17.00 โดยประมาณ แปลว่า ถ้าแก้เบื้องต้นไม่หาย เราจะไม่มีตู้เย็นใช้ช่วงวันหยุดยาวสามวันแน่ๆ หากต้องการซ่อมเร็วเราต้องลางานอย่างน้อยครึ่งวัน แต่ถ้ารอได้ถึงเสาร์ ก็ไม่มีตู้เย็นใช้ทั้งหมด 7 วันค่ะ
ตอนถามนี่ เราแค่เผื่อไว้นะคะ จะได้ประเมินสถานการณ์ถูก ใจจริง อยากให้มันหาย
กลับมาจากออฟฟิศ ตามคาดค่ะ เหมือนเดิม ไม่เย็นเหมือนเดิม แฟน จขกท. เลยเริ่ม search google ว่าอาการแบบนี้มันคือการที่น้ำแข็งเกาะที่ฟรีซ จนทำให้ความเย็นไหลผ่านลงไปที่ช่องแช่ธรรมดาไม่ได้ เป็นเหตุให้ไม่เย็น แฟนเราเลยจัดการถอดปลั๊ก เพื่อละลายน้ำแข็ง 1 คืน วันรุ่งขึ้นตู้เย็นก็กลับมาเป็นปกติ รอบแรกเลยยังไม่ได้ซ่อมค่ะ
เดือนที่สอง (ม.ค.60)
รอบนี้ ประมาณวันที่ 19 ม.ค.(พฤหัส) อาการเดิมกลับมาอีกแล้ว ความเย็นลดลง และค่อยๆ หายไป รอบนี้รู้ตัวเร็ว แต่อาทิตย์นั้นเป็นอาทิตย์ที่ต้องไป ต่างจังหวัดวันหยุด ดังนั้น การเรียกช่างมาวันเสาร์ที่จะถึง จึงเป็นไปไม่ได้ เลยต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการ ถอดปลั๊ก 1 คืน รุ่งขึ้น ค่อยเสียบปลั๊ก จบไปสำหรับรอบนี้
อันนี้ขอบ่น คือทุกรอบที่เสีย มันมันจะเป็นวันหลังจากที่เราพึ่งไปช้อปปิ้งที่ซูเปอร์มาเก็ตมาเสมอ ตุนของสด ผลไม้ มากมาย แล้วตู้เย็นก็ไม่เย็น อันนี้น่าจะเป็นความซวย ก็ต้องทิ้งของที่มีไปเยอะ มูลค่าก็หลายร้อยอยู่เหมือนกัน สำหรับแต่ละรอบ
เดือนที่ 3 (ก.พ.60)
รอบนี้ วงปฏิทินไว้เลยค่ะ ว่าจะต้องให้ช่างมาดูให้ได้ เพราะว่าชักจะไม่ไหวละ ถึงขั้นเคลียร์งานรอว่า ถ้าหายเย็นปุ๊บจะซ่อมวันรุ่งขึ้นเลย ตามคาดค่ะ ช่วงเดิมๆ ของเดือนเลยค่ะ เหมือนนัดหมายกันไว้ รอบนี้เราก็โทรหา call center นัดเสร็จสรรพ ช่างมารุ่งขึ้น มาถึงก็แกะนั่นนี่ โน่น อยู่เป็นชั่วโมง เช็คทุกอย่าง ประกอบกลับเข้าที่ เราก็นึกว่าซ่อมเสร็จ น้องช่างตอบสั้นๆ พี่ครับ ผมไม่เจอว่าอะไรผิดปกติครับ เช็คแล้ว ทุกอย่างทำงานปกติดี คร่าาาาา อิชั้นแทบจะเป็นลม เพราะนั่นหมายความว่า เดือนหน้า อาจจะเป็นอีก คืออัลลัย การลางานวันนี้ สูญเปล่า.....เราเล่าน้องช่างไปว่า เป็นงี้มาทุกเดือน บลาๆ น้องช่างเลยแนะนำว่า รอบหน้าถ้าเป็นอีก ให้พี่บอก cc ไปเลยว่า ขอ request ช่างจากโรงงาน เพราะว่า ผมคิดว่า น่าจะเป็น defect จากโรงงาน แล้วน้องเค้าไม่น่าจะซ่อมได้ จะได้จบ
เดือนที่ 4 (มี.ค. 60)
ไม่ถึงเดือนค่ะ รอบนี้แค่สองอาทิตย์ กลับมาอาการเดิม เป๊ะ พอไม่ตามปฏิทิน เราเสียหายหนักค่ะ เค้กเอย พึ่งสั่งมา ผลไม้เอย อาหารเอย พังมาก รอบนี้แจกของแม่บ้าน รปภ.ไปมูลค่าเยอะร่วมพันค่ะ กินไม่ทันจริงๆ เราก็ทำตามปกติค่ะ โทรแจ้ง cc พร้อมแจ้งว่า ขอช่างโรงงานนะคะ แต่ขอวันเสาร์ เพราะไม่สะดวกหยุดงาน น้อง cc แจ้งว่า ช่างโรงงาน ไม่ได้วันเสาร์นะคะ เพราะช่างไม่ทำงานค่ะ ต้องวันธรรมดา แต่เรายืนยันว่าจะเอาวันเสาร์ cc ก็รับปากว่าโอเค แล้วเดี๋ยวรอช่างติดต่อไป รอบนี้น้อง cc ก็พูดไม่ค่อยดีเท่าไร ที่เรา request เป็นวันเสาร์ มีถอนหายใจใส่ด้วยนะคะ ทำให้เรายัวะพอสมควร เราเบื่อเรื่องตู้เย็นมากละ ใจนึงก็อยากจะซื้อใหม่เลยค่ะ แต่อีกใจมันก็คิดว่า คือบริษัทน่าจะต้องมีทางออก ด้วยการซ่อมให้สิ
จนถึงเสาร์ เงียบค่ะไม่มีใครติตต่อมา สรุป ไม่ได้ซ่อมนะคะ อาทิตย์ถัดมาเลยโทรไป cc อีกรอบ ขอช่างโรงงานอีกครั้ง แจ้งทุกอย่างไปเหมือนเดิมค่ะ รอบนี้ เราหายโมโหนะ ปลง เหนื่อย รออยู่สองวัน ช่างโทรมา บอกว่า จะเข้ามาวันเสาร์นะ คุยไปคุยมา ช่างคือน้องคนเดิมที่มาซ่อมรอบที่แล้ว อะไรคือการที่เราขอเป็นช่างโรงงาน แล้วไม่ได้ แต่ไม่แจ้ง ไม่ได้ feedback อะไรเลย คือค่อนข้างที่จะไม่พอใจนะคะ แต่ไม่ได้โทรไป cc เพราะยอมรับตรงๆว่า รอบนี้เหนื่อย เบื่อจะคุย จะต้องหงุดหงิด เลยไม่โทร จริงๆ แบบนี้ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง แต่นั่นแหละค่ะ เบื่อละ
สุดท้ายตอนคุยกับน้องช่าง เลยถามไปว่า น้องจะซ่อมได้เหรอ คือรอบนี้จะยังไง พี่แค่ขี้เกียจเสียเวลา น้องช่างอ่ะดี พูดจาดีค่ะ น้องก็รับปากมั่นเหมาะว่า จะเอาเครื่องมือมามากกว่าเดิมค่ะ เราก็ อื้ม ลองดู เผื่อหายอ่ะนะ
วันซ่อม น้องก็แกะ งัด แงะ ตรวจทุกซอกมุม เหมือนเดิมค่ะ ไม่เจอความผิดปกติอะไร ยอมรับว่าไม่แปลกใจนะคะ น้องช่างแนะนำว่า ให้เราลอง ถอดปลั๊กทิ้งไว้สัก สามวัน เหมือน reset เครื่องใหม่ อาจจะหาย ไม่เป็นอีก
เดือนที่ 5 (เม.ย.60)
ตามนัดค่ะ 12 เม.ย. อาการกลับมา เสียเลือกช่วงเหมาะเจาะมากๆ ก่อนหยุดยาว เราเลยถอดปลั๊กไว้ 3 วันเลยค่ะ ทิ้งทุกอย่าง รอบนี้ ไม่เสียหายมากเท่าไร เพราะคิดไว้ละ เลยรีบเคลียร์ตู้เย็น แต่สิ่งที่รู้สึกคือ ความเบื่อ ความระอา ความนอยด์ว่า ทุกครั้งที่เปิดตู้เย็น จะไม่เย็นอีกไหม จิตอ่ะ
การถอดปลั๊กครั้งนี้ คือความหวังที่จะหาย ที่จะจบปัญหา มันคือความหวังจริงๆค่ะ
เดือนที่ 6 (พ.ค.60)
วันนี้เลยค่ะ ที่เริ่มไม่เย็นอีกแล้ว คาดว่าพรุ่งนี้ความเย็นในช่องธรรมดา คงจะหายไปทั้งหมด ตอนนี้คือเย็นแผ่วๆ เราเริ่มคิดนะคะ ว่าจะเอายังไงดี จะซื้อใหม่เลยดีไหม หรือจะเรียกช่างข้างนอกมาดู หรือจะเรียกชาร์ปอีกครั้ง หรือยังไงดี ยังคิดไม่ตกค่ะ เลยยังตัดสินใจไม่ได้ หากใครมีคำแนะนำดีๆ ก็ช่วยแนะนำทีค่ะ
- ก็ถ้าใครคิดจะซื้อตู้เย็นรุ่นนี้ ก็คิดดีๆละกันนะคะ น้องช่างกล่าวว่า ก็มีปัญหาพอสมควรอยู่ สำหรับเรื่องนี้ เหมือนเป็น defect จากโรงงาน
- ค่อนข้างไม่ประทับใจบริการหลังการขายค่ะ ข้อจำกัดเยอะเหลือเกิน เทียบกับปัญหาที่มากมาย ผู้บริโภคอย่างเรา ก็คาดหวังว่าจะได้รับบริการที่ดีกว่านี้นะคะ
- เคยถาม cc ว่า เป็นแบบนี้ เปลี่ยนเครื่องได้ไหม cc แจ้งว่าต้องเปลี่ยนภายใน 7 วัน มากกว่านั้นไม่เข้าเงื่อนไข เลยเป็นทางเลือกว่า ต้องให้ช่างมาซ่อมแทน
- ส่วนตัว จขกท. ขอลาขาดจากยี่ห้อนี้ค่ะ เจอ after sale service แบบนี้ คงไปกันไม่ได้แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามค่ะ
- หากยาวไป อ่านยาก ก็ขออภัยนะคะ แค่อยากบ่นอ่ะค่ะ