เครื่องของผมเป็น i7plus 128g ใช้มาประมาณครึ่งปี ปัญหาคือ แบตจะลดเองเร็วมาก ที่ชัดเจนที่สุดคือ ก่อนนอนผมจะชาร์ทไว้เต็ม100
ปิดเน็ต ปิดไวไฟ เคลียร์แอพหมด พอตื่นมามันจะเหลือ30-40 ตลอดเลย ซึ่งมันเดือดร้อน เพราะเราต้องไปทำงานตอนเช้า ไม่ได้ทำงานนั่งโต๊ะด้วย
ต้องมาพกพาวเวอร์แบงค์เดินไปมาตลอดเลย เป็นตั้งแต่2-3เดือนแรกที่ซื้อมา แต่ก็อดทนมาตลอดเพราะคิดว่า เดี๋ยวappleคงจะปล่อยอัพเดทแล้ว
อาจจะแก้หายได้ นี่ไม่มีเลย จนเดือนมกราคม2560 ส่งเคลมที่ศูนย์AIS ตอนนั้นมีอาการเรื่องแบตเตอรี่แล้วก็กล้องมีจุดสีม่วงๆ ประมาณ2อาทิตย์
ก็ไปรับเครื่อง พนักงานบอกappleเปลี่ยนกล้องให้ใหม่ ผมก็ถามแล้วแบตหล่ะ อ๋อappleดูแลเรื่องแบตให้ค่ะ(ดูแลนี่หมายถึงยังไงไม่รู้ครับ)
ก็กลับมาใช้ได้3-4วัน เป็นอีกแบตเตอรี่อาการเดิมเลย ใช้ไปได้เดือนนึงกล้องกลับมาเป็นจุดม่วงๆอีก เราก็ทนใช้มา2-3เดือน จนเดือนเมษายน2560
เอาไปเคลมอีกที่ศูนย์เดิม(AISรัตนาธิเบศ)ก็ทำท่าทางเหมือนไม่อยากจะรับ แล้วก็ให้เราไปที่i-care บอกว่าส่งกับที่นั่นได้เครื่องเร็วกว่า i-careก็บอกว่า
เดี๋ยวลองเช็คแบตให้ สักพักบอกแบตปกตินะ แล้วก็แนะนำให้เราไปเคลมกับAISดีกว่า เพราะเคยเคลมแล้ว พอมาAISเค้าก็รับเรื่องไป ผ่านไป2อาทิตย์กว่า
ให้ไปรับ เราบิดมอไซค์ตากฝนด้วยความดีใจ พอไปรับถามว่าเค้าซ่อมอะไรให้บ้าง อ๋อ ทางappleไม่ได้ซ่อมอะไรให้นะคะ ช่างเค้าเช็คเครื่องให้แล้ว
คือมันไม่ทำอะไรให้เลยครับจริงๆ กล้องก็ยังมีจุดม่วงๆเหมือนเดิม สิ่งที่มันทำให้คือแกะฟิลม์กันรอยออกแค่นั้นเองที่เห็นๆ กลับมาใช้วันแรกเป็นเลย
ชาร์ทไว้100 ตื่นมาเหลือ50 ผิดหวังมากๆ คำถามคือ ผมจะทำยังไงต่อดีครับ ให้มันซ่อมเรื่องแบตนี่ เพราะเดือดร้อนจริงๆ ถ้าให้ดีเลย อยากคุยกับช่างเลย
บอกให้เค้าลองเอากลับไปนอนที่บ้านซักคืนนึง ตอนแรกผมคิดว่าเค้าส่งไปซ่อมสิงคโปร์นะ ที่ไหนได้ แถวพระราม1 นี่เอง มันมีศูนย์ไหนที่จะแก้ให้ได้มั้ยครับ เครื่องละ3หมื่นกว่า ที่โมโหคือ มันจะมีใบของappleอธิบายมาว่าทำไรให้บ้าง รอบ2นี่บอกว่าให้เราตั้งเครื่องจากโรงงานแล้วจะหาย อันนี้ทำเป็นครับ
ฟังแล้วสุดๆควันออกหูเลย ถ้าแก้ไม่ได้ เรามีวิธีฟ้องร้องกับใครได้บ้างครับ เพราะดูแล้วมันไม่ได้จริงใจที่จะแก้ไขให้เราจริงๆเลย จากที่ดูในเพจเฟสบุค
ปัญหาแบตนี่มีคนเป็นเยอะอยู่นะครับ
i7plus ส่งเครื่องเคลมกับศูนย์ 2ครั้ง ปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไข
ปิดเน็ต ปิดไวไฟ เคลียร์แอพหมด พอตื่นมามันจะเหลือ30-40 ตลอดเลย ซึ่งมันเดือดร้อน เพราะเราต้องไปทำงานตอนเช้า ไม่ได้ทำงานนั่งโต๊ะด้วย
ต้องมาพกพาวเวอร์แบงค์เดินไปมาตลอดเลย เป็นตั้งแต่2-3เดือนแรกที่ซื้อมา แต่ก็อดทนมาตลอดเพราะคิดว่า เดี๋ยวappleคงจะปล่อยอัพเดทแล้ว
อาจจะแก้หายได้ นี่ไม่มีเลย จนเดือนมกราคม2560 ส่งเคลมที่ศูนย์AIS ตอนนั้นมีอาการเรื่องแบตเตอรี่แล้วก็กล้องมีจุดสีม่วงๆ ประมาณ2อาทิตย์
ก็ไปรับเครื่อง พนักงานบอกappleเปลี่ยนกล้องให้ใหม่ ผมก็ถามแล้วแบตหล่ะ อ๋อappleดูแลเรื่องแบตให้ค่ะ(ดูแลนี่หมายถึงยังไงไม่รู้ครับ)
ก็กลับมาใช้ได้3-4วัน เป็นอีกแบตเตอรี่อาการเดิมเลย ใช้ไปได้เดือนนึงกล้องกลับมาเป็นจุดม่วงๆอีก เราก็ทนใช้มา2-3เดือน จนเดือนเมษายน2560
เอาไปเคลมอีกที่ศูนย์เดิม(AISรัตนาธิเบศ)ก็ทำท่าทางเหมือนไม่อยากจะรับ แล้วก็ให้เราไปที่i-care บอกว่าส่งกับที่นั่นได้เครื่องเร็วกว่า i-careก็บอกว่า
เดี๋ยวลองเช็คแบตให้ สักพักบอกแบตปกตินะ แล้วก็แนะนำให้เราไปเคลมกับAISดีกว่า เพราะเคยเคลมแล้ว พอมาAISเค้าก็รับเรื่องไป ผ่านไป2อาทิตย์กว่า
ให้ไปรับ เราบิดมอไซค์ตากฝนด้วยความดีใจ พอไปรับถามว่าเค้าซ่อมอะไรให้บ้าง อ๋อ ทางappleไม่ได้ซ่อมอะไรให้นะคะ ช่างเค้าเช็คเครื่องให้แล้ว
คือมันไม่ทำอะไรให้เลยครับจริงๆ กล้องก็ยังมีจุดม่วงๆเหมือนเดิม สิ่งที่มันทำให้คือแกะฟิลม์กันรอยออกแค่นั้นเองที่เห็นๆ กลับมาใช้วันแรกเป็นเลย
ชาร์ทไว้100 ตื่นมาเหลือ50 ผิดหวังมากๆ คำถามคือ ผมจะทำยังไงต่อดีครับ ให้มันซ่อมเรื่องแบตนี่ เพราะเดือดร้อนจริงๆ ถ้าให้ดีเลย อยากคุยกับช่างเลย
บอกให้เค้าลองเอากลับไปนอนที่บ้านซักคืนนึง ตอนแรกผมคิดว่าเค้าส่งไปซ่อมสิงคโปร์นะ ที่ไหนได้ แถวพระราม1 นี่เอง มันมีศูนย์ไหนที่จะแก้ให้ได้มั้ยครับ เครื่องละ3หมื่นกว่า ที่โมโหคือ มันจะมีใบของappleอธิบายมาว่าทำไรให้บ้าง รอบ2นี่บอกว่าให้เราตั้งเครื่องจากโรงงานแล้วจะหาย อันนี้ทำเป็นครับ
ฟังแล้วสุดๆควันออกหูเลย ถ้าแก้ไม่ได้ เรามีวิธีฟ้องร้องกับใครได้บ้างครับ เพราะดูแล้วมันไม่ได้จริงใจที่จะแก้ไขให้เราจริงๆเลย จากที่ดูในเพจเฟสบุค
ปัญหาแบตนี่มีคนเป็นเยอะอยู่นะครับ