ผมได้ทำกรมธรรม์แบบสะสมทรัพย์กับ AIA ไว้ มีมูลค่าเงินสดในการกู้รวมหลายหมื่นบาท ผมอายุ 41 ปีแล้ว
เคยทำเรื่องกู้กรมธรรม์นี้มาแล้วหลายครั้ง แม้จะยังใช้คืนไม่หมด แต่ไม่เคยมีปัญหาในการส่งเบี้ย และสถานะกรมธรรม์ยังมีผลบังคับตลอด
ประมาณปลายปีที่แล้ว ตัวแทน AIA คนนี้ เอาเรื่องประวัติการกู้ของผมไปเปิดเผยต่อคนในครอบครัวผม โดยไม่ได้รับอนุญาต!! คือตัวแทนจะติดต่อกับทางคุณพ่อและภรรยาใหม่คุณพ่อเรื่องค่าใช้จ่ายกรมธรรม์ตลอด (คล้ายๆกับครอบครัวผมใช้เงินกงสีจ่ายค่าประกันให้คนในครอบครัวทุกคน) โอเคครับ เป็นเงินครอบครัว โดยคนจ่ายเบี้ยจริงๆเป็นคุณพ่อและภรรยาใหม่ของเขา แต่ผมไม่โอเค ที่ตัวแทนจะเอาความสนิทส่วนตัว เอาประวัติการมีหนี้ของผมไปแจ้งให้คนอื่นทราบโดยไม่ได้รับอนุญาต
และล่าสุดผมมีความจะเป็นต้องไปกู้กรมธรรม์นี้อีกครั้ง พนักงานที่ลูกค้าสัมพันธ์ก็เข้าไปหลังเคาเตอร์ แล้วสักพักยื่นโทรศัพท์ด้านหน้าโอนสายให้ผมคุยกับพ่อ!! คือ ทางคุณพ่อสั่งให้ AIA ตั้ง warning ไว้ว่า ถ้ามีบุคคลนี้มาขอกู้จะต้องรีบโทรรายงานคุณพ่อทันที
ผมรู้สึกอับอายและเสียความรู้สึกมาก ผิดครับที่ผมจะกู้เงินกรมธรรม์โดยไม่แจ้งครอบครัวทราบ แต่ผมไม่ใช่ผู้เยาว์อายุจะเป็นปู่อยุ่แล้ว ควรมีสิทธิเต็มที่ และควรเป็นปัญหาของผมกับครอบครัวเท่านั้น AIA ไม่ควรมาเกี่ยว ใส่ warning ลงในระบบ โดยไม่แจ้งให้เจ้าของกรมธรรม์ทราบ และ ตัวแทนไม่ควรเอาข้อมูลประวัติการกู้ของลูกค้าไปฟ้องให้บุคคลที่3 ทราบ
จนท ลูกค้าสัมพันธ์บอกว่า เป็นการรักษาบรรยากาศที่ดีของครอบครัวผม เลยจำเป็นต้องทำ(โทรฟ้อง) AIA ไม่ต้องเสนอหน้าทำขนาดนี้ก็ได้ครับ เพราะมันจะดูอีกมุมได้ว่า หมกเม็ดทำทุกอย่างไม่ให้เงินออกบริษัท แคร์คนที่จ่ายเงินให้ มากกว่า เจ้าของกรมธรรม์ที่ถูกต้องตามกฎหมายเสียอีก
ผมรู้สึกไม่พึงพอใจต่อองค์กรณ์นี้ ถ้าในอนาคตผมเกิดเมื่อไรจะยกเลิกทุกกรมธรรม์ (สงสัยโดนโทรฟ้องทุกคนทั้งโคตรเหง้าศักราช) และจะทำประกันกับบริษัทประกันสัญชาติไทยทันทีครับ
กู้กรมธรรม์ AIA เจอพนักงานโทรฟ้องพ่อ !!
เคยทำเรื่องกู้กรมธรรม์นี้มาแล้วหลายครั้ง แม้จะยังใช้คืนไม่หมด แต่ไม่เคยมีปัญหาในการส่งเบี้ย และสถานะกรมธรรม์ยังมีผลบังคับตลอด
ประมาณปลายปีที่แล้ว ตัวแทน AIA คนนี้ เอาเรื่องประวัติการกู้ของผมไปเปิดเผยต่อคนในครอบครัวผม โดยไม่ได้รับอนุญาต!! คือตัวแทนจะติดต่อกับทางคุณพ่อและภรรยาใหม่คุณพ่อเรื่องค่าใช้จ่ายกรมธรรม์ตลอด (คล้ายๆกับครอบครัวผมใช้เงินกงสีจ่ายค่าประกันให้คนในครอบครัวทุกคน) โอเคครับ เป็นเงินครอบครัว โดยคนจ่ายเบี้ยจริงๆเป็นคุณพ่อและภรรยาใหม่ของเขา แต่ผมไม่โอเค ที่ตัวแทนจะเอาความสนิทส่วนตัว เอาประวัติการมีหนี้ของผมไปแจ้งให้คนอื่นทราบโดยไม่ได้รับอนุญาต
และล่าสุดผมมีความจะเป็นต้องไปกู้กรมธรรม์นี้อีกครั้ง พนักงานที่ลูกค้าสัมพันธ์ก็เข้าไปหลังเคาเตอร์ แล้วสักพักยื่นโทรศัพท์ด้านหน้าโอนสายให้ผมคุยกับพ่อ!! คือ ทางคุณพ่อสั่งให้ AIA ตั้ง warning ไว้ว่า ถ้ามีบุคคลนี้มาขอกู้จะต้องรีบโทรรายงานคุณพ่อทันที
ผมรู้สึกอับอายและเสียความรู้สึกมาก ผิดครับที่ผมจะกู้เงินกรมธรรม์โดยไม่แจ้งครอบครัวทราบ แต่ผมไม่ใช่ผู้เยาว์อายุจะเป็นปู่อยุ่แล้ว ควรมีสิทธิเต็มที่ และควรเป็นปัญหาของผมกับครอบครัวเท่านั้น AIA ไม่ควรมาเกี่ยว ใส่ warning ลงในระบบ โดยไม่แจ้งให้เจ้าของกรมธรรม์ทราบ และ ตัวแทนไม่ควรเอาข้อมูลประวัติการกู้ของลูกค้าไปฟ้องให้บุคคลที่3 ทราบ
จนท ลูกค้าสัมพันธ์บอกว่า เป็นการรักษาบรรยากาศที่ดีของครอบครัวผม เลยจำเป็นต้องทำ(โทรฟ้อง) AIA ไม่ต้องเสนอหน้าทำขนาดนี้ก็ได้ครับ เพราะมันจะดูอีกมุมได้ว่า หมกเม็ดทำทุกอย่างไม่ให้เงินออกบริษัท แคร์คนที่จ่ายเงินให้ มากกว่า เจ้าของกรมธรรม์ที่ถูกต้องตามกฎหมายเสียอีก
ผมรู้สึกไม่พึงพอใจต่อองค์กรณ์นี้ ถ้าในอนาคตผมเกิดเมื่อไรจะยกเลิกทุกกรมธรรม์ (สงสัยโดนโทรฟ้องทุกคนทั้งโคตรเหง้าศักราช) และจะทำประกันกับบริษัทประกันสัญชาติไทยทันทีครับ