มีใครเคยใช้บริการ ระบบหลังคา TOP HAT ของ SCG แล้วเป็นแบบนี้บ้างมั้ย?

ใครเคยใช้บริการ และเป็นแบบนี้มั้ยค่ะ

1. มี จนท. โทรแจ้ง กำหนดวันเข้าหน้างาน แต่ไม่มา และหายไปหลายวันเลย

2. หลังจากโทรตาม แจ้งว่าทีมงานที่รับผิดชอบบ้านหลังนี้ ติดงานบ้านหลังเดิม เลยต้องเก็บงานให้จบก่อน และจะหาทีมงานใหม่ให้

3. นำโครงทรัส และอุปกรณ์มาวางหน้าไซด์ และกว่าจะเข้ามาทำงาน ก็ผ่านไปหลายวันเลยทีเดียว ต้องโทรถามว่า เมื่อไหร่จะเข้า?

4. หลังโครงทรัสติดตั้งเสร็จ SC แจ้งกำหนดจะเริ่มมุงหลังคา ทั้งผู้รับเหมา, คอนเซ้าส์ , และ เจ้าของบ้านไปรออยู่หน้างาน สุดท้ายไม่มีช่างจาก SCG มาแม้แต่            คนเดียว แถมยังไม่มีการโทรมาแจ้ง หรือบอกอะไรเลย ( หรือเป็นเรื่องปรกติของทีมหลังคาของ SCG ?)

5. หลังสอบถามไปว่า มุงหลังคาเสร็จเรียบร้อยภายในกี่วัน SC แจ้งว่า ภายใน 6 วันแน่นอน

6. เริ่มเข้ามุงหลังคาวันที่ 6/5/60 - 9/5/60 12/5/60 --- 1-2 วันแรก มาวันละ 3-4 คน ประกอบกับช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวัน

    ทำให้งานมุงไปได้นิดเดียว (ทำไมเราเห็นบ้านหลังอื่น ทีมงานมุงหลังคามากันเยอะมาก ไม่กี่วันก็ทำงานเสร็จ)

    วันที่ 9 มาเยอะหน่อยเลยทำให้งานเดินหน้าไปพอสมควร (หลังจากโทรไปที่ฝ่ายขายช่วยประสานงาน เลยมีช่างมาเยอะขึ้น)

7. หลังจากนั้น จนถึงวันนี้ 12/5/60 ช่างหยุดไป 3 วันแล้ว โดยทำงานคาไว้   และเหมือนเดิม ต้องโทรไปถามว่าทำไมถึงหยุด

    จนท. แจ้งว่ารออุปกรณ์ (อุปกรณ์ไม่พอ)

8. SCG ทีมงานระบบหลังคา ทำงานกันแบบนี้ ถือเป็นเรื่องปรกติใช่มั้ยค่ะ

9. ตอนแรกที่เลือกใช้ เพราะคาดว่า SCG คงไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะน่าจะมั่นใจในทีมงานที่ทำงานแบบมืออาชีพ และเป็นระบบได้มากกว่า ผรม.

    ประกอบกับ มีการรับประกัน 10 ปีด้วย แต่ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจแล้วค่ะ

รบกวนสอบถามเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
.
.
.
- หากช่วยเหลือได้
.
- ขอ.. สถานที่ตั้ง , ร้านที่ใช้บริการ , ชื่อเจ้าของ , การติดต่อ ... ทางข้อความครับ
.
-.
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
กลับที่ทีมปฎิบัติงาน CHOME เรื่องการประสานงานกับลูกค้าสอบตกตั้งแต่หัวหน้ายันลูกน้อง  จะไปจะมาไม่มีบอกกล่าวตามที่เขียนไปแล้ว
.
แต่ที่จะตำหนิหนัก ๆ ตามรูปคือ
.
ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าหน้านี้มีพายุฝนเข้าแน่ ๆ แต่ CHOME ไม่ป้องกันผืนหลังคาที่มุงค้างไว้แม้แต่นิด  พวก M เคยใช้กบาลคิดบ้างไหมว่าบ้านของใครๆ ก็รักไม่ต้องการให้วัสดุใดๆ ตากเปียกตากฝนตากแดดโดยที่บ้านไม่ได้เข้าอยู่เลย
.
อย่า....มาบอกว่าแปกันสนิม ....GU รู้แล้ว  ( เจ้าของบ้านก็รู้จากการโฆษณา )
.
อย่า....มาบอกว่าแผ่นฟอยด์นั่นเคลือบผิวน้ำไม่มีทางซึม ... GU รู้แล้ว  ( เจ้าของบ้านก็รู้จากการโฆษณา )
.
อย่า....มาบอกว่ารับประกัน 10 ปี  ...GU รู้แล้ว  ( เจ้าของบ้านก็รู้จากการโฆษณา )
.
คำพูด  3 อย่างนี่..สอนกันมาดีนักทุกหน่วยงานหลังคา  พูดเหมือนกันเด๊ะ...ตกลงพวก M ไม่เข้าใจประเด็นกันมาตลอดจริงๆ แล้ว ..ว่า
.
***********************************
ประเด็นมันอยู่ที่...กะ E แค่วัสดุคลุมส่วนงานที่ค้างคายังไม่เสร็จซึ่งพื้นที่มันไม่ได้กว้างใหญ่เกินจะใช้วัสดุคลุมและปกปิด...ตรงนี้ทำไมไม่ทำ  ผ้ากันฝนชนิดเบาแผ่นนึงกี่บาทเองเมื่อเทียบกับมูลค่าของงานและ..มันแสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพ
.
CHOME สอบตกทุกคนทุกหน้าที่ทุกตำแหน่ง.... คุณไม่ได้ปรับอะไรเลย  เอาแค่กระทู้ที่เพิ่งผ่านไปในพันทิปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนมาจนถึงกระทู้นี้   ..คุณไม่ได้ทำ HAเหว อะไรให้ดีขึ้นเลย  วนอยู่กับปัญหาเดิมๆ เก่าๆ
.
.
.
เจ้าของบ้านแจ้งผ่านผมว่า... “ ไม่เอาแล้ว...ขอคืนงานทั้งหมด...ขอคืนเงินทั้งหมด “  .. ส่วนผมแนะนำเจ้าของไปว่า... “ ลองเสนอเขาอีกทางคือ .. รื้อเฉพาะส่วนการมุงกระเบื้องใหม่หมด.. ทำใหม่หมดอย่างมืออาชีพ “... ( และ GU รู้แล้วว่าการยิงกระเบื้องใหม่จะทำให้รูเดิมว่างเปล่า..ไม่ต้องพูดให้ได้ยินอีก )
.
อย่ามาบอกทางลัดว่า...จะทำหนังสือรับประกันเพิ่มกรณีถ้าเกิดสนิมจากกรณีนี้   มันเป็นวิธีคิดที่บ้องตื้นมาก
.
.
.
ประเด็นคือ.... “ คุณไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย “
.
.
.
ความคิดเห็นที่ 12
.
.
.
จากพื้นฐานข้อมูลโดยเจ้าของบ้านสู่ผมโดยตรง  ขอขึ้นเรื่องโดยแยกหน่วยงานภายในของ SCG ที่มีส่วนในเรื่องนี้ก่อน
.
1. บริษัท เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด ณ CDC  > ผู้ประมาณวัสดุและเสนอราคาพร้อมขายบริการ TOP HAT ( บริการรับเหมามุงหลังคาพร้อมวัสดุ )
.
2. CHOME > หน่วยงานปฎิบัติงานติดตั้งและมุงหลังคาของ SCG
.
3. Homesolution ( ในฐานะผู้เสนอราคาครั้งที่ 1 แต่เจ้าของบ้านไม่ได้เลือกใช้บริการ ) ส่วนสาขาไหนไปตามหากันเอง
.
.
.
.
.
เศร้า

****************************************************
1.มี จนท. โทรแจ้งกำหนดวันเข้าหน้างานแต่ไม่มา และหายไปหลายวันเลย
****************************************************
.
แสดงถึงความเป็นมืออาชีพอย่างสม่ำเสมอของหน่วยงานที่รับผิดชอบ  ทั้งการประสานงานและการติดต่อกับลูกค้า  ทุกส่วนยัง...” แย่ไม่มีที่ติ..โดยสม่ำเสมอและตลอดมา “ .... เรื่องพื้นฐานแค่นี้คุณยังทำกันบ่ได้เลยแล้วคุณจะเอาอะไรให้ลูกค้าไว้ใจ  
.
นี่ขนาดเป็นเอ็กซพีเรียนซ์ขายเองนะครับ  แปลว่าเอ็กซพีเรียนนี่เป็นหน่วยงาน SCG โดยตรง  วันนี้พิสูจน์แล้วว่าคุณทำการขายด้วยตัวเองเป็นหรือไม่ ?
.
โดยพื้นฐานหากหมายถึงทั่วประเทศไทย  ระบบการจัดจำหน่ายหรือซื้อ – ขาย  เราๆท่านๆ ต้องไปสั่งซื้อกับร้านค้าในเครือของ SCG ซึ่งมีหลายชื่อ โฮมมาร์ท , โฮมโซลูชั่น, ค้าช่วง , โคโค่ ( ร้านนี้ดำเนินการโดย SCG เต็มตัว )   ซึ่งดูจะขยันสร้างโมเดลกันจริง ๆ ไม่รู้จะสร้างให้มันซับซ้อนไปไหน 3 ปี 5 ปี เปลี่ยนชื่อกันหนนึงแต่งร้านใหม่กันทีนึงหมดไปกี่บาทกี่เงิน  
.
วกกลับมาที่ว่าหากลูกค้าไปสั่งซื้อกับร้านตัวแทนตำหน่ายที่ว่ามา  ค่าของความผิดพลาดและแปรผันในเรื่องต่าง ๆ ยังมีค่อนข้างมากเพราะว่ากลยุทธและราคาการขายสินค้ายังต้องขึ้นอยู่กับร้านนั้น ๆ ..” เต็มตัว “ ...  เช่น ลูกค้าฟังคำแนะนำสินค้าจากพนักงาน SCG โดยตรงซึ่งประจำอยู่ที่ร้านนั้น ๆ  ลูกค้าตกลงจะซื้อ >  พนักงาน SCG เป็นผู้ประมาณจำนวนวัสดุต่าง ๆ >  ส่งให้ฝ่ายขายของร้านซึ่งเป็นพนักงานของร้านนั้นๆ >  ฝ่ายขายเสนอราคาตามแต่ละร้านจะกำหนดให้ลูกค้า ( ซึ่งยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆเลยว่า  หากลูกค้าเดินถือใบประมาณจำนวนวัสดุไปตามร้านต่างๆ ในเครือ SCG แต่ละร้านจะเสนอราคาไม่เท่ากันแน่นอน ) > ลูกค้าตกลงสั่งซื้อพร้อมจ่ายเงินผ่าร้านตัวแทน  พนักงาน SCG ส่งเรื่องให้ฝ่ายติดตั้ง >  ร้านดำเนินการสั่งวัสดุ – อุปกรณ์ > วัสดุอุปกรณ์เข้าถึงหน้างาน > ฝ่ายติดตั้งเข้าพื้นที่หน้างาน … แปลง่าย ๆ ก็คือ ยังต้องเป็นวิธีลูกผสมระหว่าง SCG กับ ร้านค้าวัสดุก่อสร้างในเครือ..นั่นเอง  ซึ่งโอกาสที่การประสานงานจะเป็นประสานงา....มีโอกาสเกิดขึ้นและ....มีแน่ ๆ มากน้อยตามแต่กรณีไป
.
แต่กรณีนี้  SCG ล้วนๆ ไม่มีใครปนเลย  แล้วยังผิดพลาดในเรื่องพื้นฐานแบบนี้  ย้อนไปถึงมาตรฐาน ISO ที่เขาฮิตๆ กันเมื่อ 20 ปีก่อนยังไม่ผ่านเลยครับ  
.
.เศร้า
.
.
****************************************************
2. หลังจากโทรตาม แจ้งว่าทีมงานที่รับผิดชอบบ้านหลังนี้ ติดงานบ้านหลังเดิม เลยต้องเก็บงานให้จบก่อน และจะหาทีมงานใหม่ให้
****************************************************
.
นี่หรือองค์กรยักษ์ใหญ่ในวงการวัสดุ  การจัดลำดับงานยังไม่เป็นเลย  งานเก่าค้างอยู่คาตายังไปยัดตารางงานให้ทีมนั้นไปได้อย่างไร  คุณล่มสลายเรื่องการกำหนดตารางงานอย่างสิ้นเนื้อประดาตัว
.
.เศร้า
.
****************************************************
3. นำโครงทรัส และอุปกรณ์มาวางหน้าไซด์ และกว่าจะเข้ามาทำงาน ก็ผ่านไปหลายวันเลยทีเดียว ต้องโทรถามว่า เมื่อไหร่จะเข้า?
****************************************************
.
นี่หรือองค์กรยักษ์ใหญ่ในวงการวัสดุ  การจัดลำดับงานยังไม่เป็นเลย  ( ขอลอกข้างบนมาเลย...เอาแค่นี้ก็เหลือพอแล้ว )
.
.เศร้า
.
****************************************************
4. หลังโครงทรัสติดตั้งเสร็จ SC แจ้งกำหนดจะเริ่มมุงหลังคา ทั้งผู้รับเหมา, คอนเซ้าส์ , และ เจ้าของบ้านไปรออยู่หน้างาน สุดท้ายไม่มีช่างจาก SCG มาแม้แต่คนเดียว แถมยังไม่มีการโทรมาแจ้ง หรือบอกอะไรเลย ( หรือเป็นเรื่องปรกติของทีมหลังคาของ SCG ?)
****************************************************
.
นี่หรือองค์กรยักษ์ใหญ่ในวงการวัสดุ  การจัดลำดับงานยังไม่เป็นเลย  ( ขอลอกข้างบนมาเลย...เอาแค่นี้ก็เหลือพอแล้ว )
.เศร้า
.


****************************************************
5. หลังสอบถามไปว่า มุงหลังคาเสร็จเรียบร้อยภายในกี่วัน SC แจ้งว่า ภายใน 6 วันแน่นอน
.
****************************************************
.

เศร้า.

****************************************************
6. เริ่มเข้ามุงหลังคาวันที่ 6/5/60 - 9/5/60 12/5/60 --- 1-2 วันแรก มาวันละ 3-4 คน ประกอบกับช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวัน ทำให้งานมุงไปได้นิดเดียว (ทำไมเราเห็นบ้านหลังอื่น ทีมงานมุงหลังคามากันเยอะมาก ไม่กี่วันก็ทำงานเสร็จ) วันที่ 9 มาเยอะหน่อยเลยทำให้งานเดินหน้าไปพอสมควร (หลังจากโทรไปที่ฝ่ายขายช่วยประสานงาน เลยมีช่างมาเยอะขึ้น)
****************************************************
.
หน่วยงาน CHOME ของ SCG รับไปเต็ม ๆ คุณบริหารการจัดการได้ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยแม้แต่นิด  ........ขอเรียกใหม่ว่า... คุณไม่มีวันเป็นมืออาชีพได้เลยหากหน้างานยังทำงานกันแบบนี้  ช่างมุงหลังคาบ้าน 318.99 ตารางเมตรใช้ช่าง 3-4 คน  MaM..มืออาชีพ..อิ๋มอายเลย
.
.เศร้า
.
.
.
.
.

****************************************************
7. หลังจากนั้น จนถึงวันนี้ 12/5/60 ช่างหยุดไป 3 วันแล้ว โดยทำงานคาไว้   และเหมือนเดิม ต้องโทรไปถามว่าทำไมถึงหยุด จนท. แจ้งว่ารออุปกรณ์ (อุปกรณ์ไม่พอ)
****************************************************
.
.
ข้อนี้ยาวหน่อย... และขอใส่หนักหน่อย...( จริงๆที่พิมพ์มานั่นก็ใช่ปุยนุ่นนะ)
.
ย้อนไปที่ต้นทางของบ้านหลังนี้  เจ้าของบ้านได้ให้ 2 ตีราคาเสนอมา...
.
1. ร้านตัวแทนจำหน่าย... โฮมโซลูชั่น...แห่งหนึ่ง ( SCG + ตัวแทนท้องถิ่น )
.
2. เอ็กซพีเรียนซ์ / CDC ( SCG ล้วน ๆ )
.
ปรากฏว่าเรื่องที่ผมตามล่า SCG ตลอดมาก็มาเป็นเรื่องซ้ำอีกจนได้  เรื่องที่ว่านั้นคือ...” การประมาณจำนวนวัสดุ “ ... ร้านที่ 1 ตีพื้นที่หลังคาออกมาประมาณ 360.80 ตารางเมตร ???  แต่ ... เอ็กซพีเรียนซ์ตีพื้นที่มาได้ 319.99 ตารางเมตร ???  
.
360.80 – 319.99 =  40.81 ตารางเมตร???   ช็อคไหมครับ ? ....  ผลต่างจำนวนตารางเมตรมันห่างกันถึงราวๆ 40.81 ตารางเมตรได้อย่างไร ?  ต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดดำน้ำแข่งกับเรือดำน้ำแน่ ๆ
.
ที่ผมบอกว่าผมตามเรื่องนี้เพราะว่าผมยืนยันมาตลอดว่าสูตรการคิดพื้นที่ของหลังคา ณ วันนี้ SCG ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ไปในทางเดียวกันเลย  เพราะมันข้ามหน่วยงานกัน..นายคนละนายนั่นแหละส่วนหนึ่ง  ต่างคนต่างฝ่ายว่าตัวเองถูกและแม่นยำ  ไงหละ M ทีนี้... แผลเดิมซ้ำลึกลงไปอีก
.
สำหรับบ้านหลังนี้...แยกได้ 2 กรณี
.
กรณีร้านที่ 1 ( อาจจะ )  ตีจำนวนตารางเมตรลอยมาบนฟ้า...เยอะ... นั่นทำให้จำนวนแผ่นหลังคาและอุปกรณ์มีจำนวนเยอะตามขึ้นมา..แน่นอนที่ราคาก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว  
.
แต่....มุมมองสามารถมองได้ 2 ทางคือ ร้านที่ 1 ตีราคาตามเรทการประมาณราคาปกติ หรือ ตีราคามาแบบ...สูงเกินจริงชนิดเป็นโงกุนขี่เมฆมาเลย ?  ในขณะเดียวกันร้านที่ 1 ก็ยังเข้ามาตรฐานอยู่อย่างหนึ่งคือมีรายละเอียดของจำนวนวัสดุแจงมาว่าแต่ละอย่างมีจำนวนเท่าไรราคาต่อชิ้นเท่าไร, รวมเป็นเงินเท่าไร ?  ตรงนี้หากเจ้าของบ้านต้องการตรวจสอบจำนวนวัสดุแต่ละอย่าง  ถ้าให้มืออาชีพที่ทำงานทางวิชาชีพก่อสร้างในส่วนของการประมาณวัสดุถอดเพื่อตรวจสอบสามารถทำได้ไม่ยากเลย  มันไม่ได้เป็นสูตรลึกลับใต้พิภพแต่อย่างใด
.
และ..การเสนอราคา ณ ร้านที่ 1 นี้..แบบก่อสร้างยังยืนยันระบบโครงเป็นเหล็กดำตามแบบเดิม
.
.
.
.
.
กรณีที่ 2  เอ็กซพีเรียนซ์ / CDC  เป็นผู้ประมาณวัสดุและตีราคา  ตรงนี้ด้วยเหตุผลบางประการทางเจ้าของบ้านตั้งใจจะไปดูกระเบื้องที่ CDC พอดีเจอเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาบางอย่างเพิ่มก็เลยตกลงให้ที่ CDC เสนอราคามา ....  คราวนี้เจ้าของบ้านให้เสนอระบบ TOP HAT มาเลย ( หมายความว่าโครงเหล็กดำตามแบบเดิมเอาออกไป  ใช้ระบบโครงทรัสของ SCG เบ็ดเสร็จ )
.
“ เอ็กพีเรียนซ์ “  และหน่วยงาน SCG ที่ดูแลเอ็กซพีเรียนซ...ตั้งใจอ่าน..อ่านดีๆนะครับ
.
.
“ ใบเสนอราคาจากเอ็กซพีเรียนซ์ไม่มีรายการวัสดุใด ๆ แนบมาให้เจ้าของบ้านเลยแม้แต่รายการเดียว “
.
มันเป็นไปได้อย่างไรครับที่คุณประมาณราคา TOP HAT ในหลักเกือบ 1 ล้านบาท  แต่คุณมีเพียงจำนวนตารางเมตรของผืนหลังคาและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ  คุณเอามาตรฐานการคิดจำนวนวัสดุนี้มาจากไหนครับ  และนี่หรือความเป็นมืออาชีพของวงการวัสดุก่อสร้างของเมืองไทย ?
.
เจ้าของบ้านยืนยันว่าได้พยายามร้องขอรายการวัสดุ  เพราะอย่างน้อยที่สุดเจ้าของบ้านยังสามารถเอารายการจำนวนวัสดุต่าง ๆ ไปเทียบดูความแตกต่างได้  แต่เอ็กซพีเรียนซยืนยันเช่นกันนี่คือการคิดแบบมาตรฐานของ SCG
.
มันเป็นไปได้อย่างไร....ว๊ะ ???   ร้านที่ 1 คือ โฮมโซลูชั่น.. กับ...เอ็กซพีเรียนซ์  ซึ่งก็คือ SCG เหมือนกันแต่คิดประมาณการกันคนละสูตร  และบ้านหลังนี้ยังเจอแจ็คพอทซ้ำอีกตรงประเด็นจำนวนตารางเมตรของผืนหลังคาต่างกันถึง 40.81 ตารางเมตร
.
ฮึ่ยยย... ...ไม่ใครก็ใครมั่วแล้วครับ  ......มั่วแบบจงใจโกงลูกค้าชัด ๆ หรือ มั่วแบบประมาณวัสดุขาดชนิดหัวคนประมาณราคาขาดได้เลย.... มันตีความได้สองทางแบบนี้จริง ๆ
.
และถ้าหากว่างานนี้.. ของขาด...เอ็กซพีเรียนซ์บรรลัยนะครับ
.
.
.
.เศร้า

/////////////////
.
แก้ไขความต่างจาก 20 เป็น 40.81 ครับ
.
360.80 – 319.99 =  40.81 ตารางเมตร???   ช็อคไหมครับ ? ....  ผลต่างจำนวนตารางเมตรมันห่างกันถึงราวๆ 40.81 ตารางเมตรได้อย่างไร ?  ต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดดำน้ำแข่งกับเรือดำน้ำแน่ ๆ
.

.
. แก้ไขจำนวนตารางเมตรอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจาก จขกท ส่งรายละเอียดการประมาณราคาล่าสุดมาให้อีกครั้งหนึ่ง
.
แก้ไข ณ วันที่ 13/5/2560 ... 21.25 น.

.

****************************************************
8. SCG ทีมงานระบบหลังคา ทำงานกันแบบนี้ ถือเป็นเรื่องปรกติใช่มั้ยค่ะ
****************************************************
.
ครับ...ผมเห็นด้วยครับ.........” บกพร่องตกหล่นเป็นแบบนี้ปกติครับ “... และไม่เคยคิดแก้ไขอีกต่างหากครับ  
.
.เศร้า

****************************************************
9. ตอนแรกที่เลือกใช้ เพราะคาดว่า SCG คงไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะน่าจะมั่นใจในทีมงานที่ทำงานแบบมืออาชีพ และเป็นระบบได้มากกว่า ผรม. ประกอบกับ มีการรับประกัน 10 ปีด้วย แต่ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจแล้วค่ะ
****************************************************
.
.เศร้าเศร้าเศร้าเศร้าเศร้าเศร้าเศร้าเศร้าเศร้าเศร้า.................แย่
.
.
.
.
ความคิดเห็นที่ 14
.
.
สุดท้ายผมอาสาจะร่างหนังสือให้เจ้าของบ้าน.... พร้อมหลักฐานใบเสนอราคาของโฮมโซลูชั่น , ใบเสนอราคาของเอ็กซพีเรียนซ์ , การทำงานของ CHOME ที่ไม่มีมาตรฐาน ... นั่นคือ 3 หน่วยงานที่มีนายคนละฝั่งที่ต่างคนต่างทำงานแล้วผลออกมาเป็นแบบนี้  เพื่อเสนอตรงต่อ คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส   กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี , กรรมการกิจการสังคมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อตรวจสอบการทำงานของ 3 หน่วยงานนี้
.
.
.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่