ทริปพาคุณแม่ผู้สูงวัยไป London กับ Malaysia Airline (เวลาต่อเครื่อง 1 ชั่วโมง)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ออกตัวก่อนว่าเป็นกระทู้สนทนาดีกว่านะคะ ไม่ใช่กระทู้รีวิวเพราะรูปน้อย ข้อมูลอาจไม่แน่นพอจะเป็นกระทู้รีวิวค่ะ

เริ่มจากหนีไปเที่ยวเองกับเพื่อนหลายทริปแล้ว คุณแม่เริ่มน้อยใจ +มาเลเซียแอร์ไลน์ปล่อยโปรฯ กรุงเทพฯ - ลอนดอน มีทั้งช่วงสงกรานต์ และช่วงวันแรงงาน(ตอนจองวันฉัตรฯยังไม่ยกเลิก) จัดเลยค่ะ ทริปเอาใจแม่วัยเกือบ 70 เลือกช่วงวันแรงงานละกัน เดินทางวันอาทิตย์เวลาดี (ดี๊ดี....เวลาต่อเครื่อง 1.20 และขากลับ 1 ชั่วโมง ตรงเป๊ะ) ตอนจองก็โทรไปถามสายการบิน 2 รอบ เพื่อความมั่นใจ ว่าทันแน่นะคะคุณขาาา  คำตอบคือทันไม่ต้องห่วงค่ะ  เอาๆ จัดก็จัด

ทริปนี้เราเตรียมข้อมูล และรถรับส่งสนามบินไว้พร้อม เนื่องจากเดินทางกัน 2 คน คุณแม่ซึ่งอายุเยอะแล้วแน่นอนเราไม่อยากให้ลำบาก เลยจองรถรับส่งไว้โดยจองผ่านเวป minicabit ทางเวปจะให้เราใส่ข้อมูล วัน-เวลา สถานที่ terminal เท่าไหร่  ให้ไปรับที่สนามบินกี่โมง (โดยเราต้องเผื่อเวลาไว้สักชั่วโมงหลังเครื่องลงจะกำลังดี) เพราะกว่าจะผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง+รับกระเป๋า ก็น่าจะพอดีกัน เท่าที่ทราบรถจะต้องจ่ายค่าที่จอดสนามบินเค้าจะไม่รอนานเกิน 15-30 นาทีแน่นอน ถ้ารออาจมีคิดค่าบริการเพิ่มเติม

Malaysia Airline  ตอนแรกบอกเปิดให้เช็คอินก่อนเวลาบิน 3 ชั่วโมง แต่ไปถึงสุวรรณภูมิฯ เคาน์เตอร์เปิดก่อน 3 ชั่วโมงนิดหน่อยถ้าจำไม่ผิดประมาณ 15 นาทีได้ พอเปิดไม่รู้คนมาจากไหนแถวยาวไวมากๆ  
จนท.ได้ทำเรื่องใช้วีลแชร์ในสนามบินให้คุณแม่เรา *ทุกสนามบิน (อันนี้ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูง) ทางสายการบินประสานงานให้ดีมากๆ วีลแชร์เข็นไปส่งคุณแม่จนถึงประตูเครื่อง และเวลาลงก็เตรียมรถมารับที่ประตูเครื่องเลยเช่นกัน

ขาไป
ไฟลท์แรก  : BKK - KUL - MH775 - Boeing 737  เครื่องค่อนข้างเก่าไม่มี TV แต่บริการด้านอื่นๆ รวมถึงอาหารเครื่องดื่มพร้อมมาก (ต่อเครื่อง 1.20 ต้องนั่งรถไฟย้าย Terminal มีเจ้าหน้าที่เข็นวีลแชร์ นำทางไป ทันเวลาพอดิบพอดี)
ไฟลท์สอง  : KUL - LHR - MH002 - A380 เครื่องใหม่ใช้ได้ แอร์เย็นเฉียบ บริการพร้อม วีลแชร์มาส่งคุณแม่ถึงจุดตรวจคนเข้าเมือง

ขากลับ
ไฟลท์แรก  : LHR - KUL - MH001- A380 เครื่องดีตามมาตรฐาน คนรอคิว check in เยอะมาก ไม่แพ้จากไทยเลย และแน่นอนคนเกือบเต็มลำ  เรากับคุณแม่ได้ที่นั่งแถวแรกๆริมหน้าต่าง ซึ่งเราว่าค่อนข้างอึดอัดสำหรับผู้สูงวัย (เลยไปขอคุณแอร์ว่าหากมีที่นั่งเหลือว่างแถวกลางเครื่องเราจะขอเปลี่ยน เพราะคุณแม่จะได้ลุกนั่งเข้าห้องน้ำสะดวกขึ้น) นั่งสักพักก่อนเครื่องออก คุณแอร์คนสวยเดินมาแจ้งว่ามีที่นั่งตามที่ต้องการ สนใจจะเปลี่ยนไหมคะ ซึ่งดีงามมากค่ะ อันนี้ต้องขอขอบพระคุณอีกเช่นกัน
ไฟลท์สอง  : KUL - ฺBKK - Boeing 737  (เวลาต่อเครื่อง 1 ชั่วโมง) มี จนท. มายืนถือป้ายตั้งแต่ออกจากเครื่อง และมีเกือบทุกจุด เพราะไฟลท์จากลอนดอน Delay ไปเกือบ 20 นาที  จนท.เข็นวีลแชร์เราแทบจะวิ่ง แน่นอนเราก็แทบวิ่ง เพราะต้องย้าย Terminal อีกเหมือนเดิม ***(ไฟลท์นี้ตัวทัน กระเป๋าไม่ทันจ้าาา โชคดีที่เป็นเที่ยวกลับเราเลยไม่เครียดมาก กัปตันประกาศให้ทราบโดยทั่วกันบนเครื่องเลยว่าผู้ที่มาจากลอนดอนกระเป๋าไม่ทันนะครับ ทางเราจะจัดส่งให้ตามที่อยู่ที่ท่านได้ให้ไว้หรือโรงแรมที่ท่านพัก)  ส่วนตัวเครื่องลำนี้ใหม่มาก TV พร้อม บริการเยี่ยม และคนเต็มเช่นเดิมค่ะ

พอมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิฯ ต้องเดินไปติดต่อเรื่องกระเป๋า จะมี จนท.ขอชื่อที่อยู่ รายละเอียดกระเป๋า ขนาด, สี, ยี่ห้อ และวันเวลาที่จะให้จัดส่ง เพราะต้องมีคนคอยอยู่รับกระเป๋า เราก็แจ้งให้มาส่งวันรุ่งขึ้นเวลาเที่ยง พอเที่ยงมี จนท.โทรมาแจ้งว่าขับรถมาในหมู่บ้านแล้ว ขอทราบรายละเอียดที่อยู่ให้ชัดเจน เราก็ออกมายืนรอหน้าบ้าน กระเป๋ามาตรงเวลา ปลอดภัยใส่ถุงพลาสติกมาอย่างดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่