สภาพการแชร์เป็นตามนี้เลยครับ
ใช้ Wireless Router TP-Link TLW542G
แล้วปรากฎว่าไม่ได้รับ IP แบบนี้ครับ (ปกติมันขึ้น ip แล้วใช้ได้)
สิ่งที่ผมได้ลองทำแล้ว ...
1. ทำตาม Link ของทรู
http://support2.truecorp.co.th/detail.aspx?document_id=310 ก็ไม่ได้
2. ลองเปลี่ยน DNS
203.144.207.29 , 203.144.207.49
203.144.206.29 , 203.144.206.49
8.8.8.8 , 8.8.4.4
ก็ไม่ได้
3. Factory Reset แล้วเอาไฟล์ที่เคย Backup Config .bin เมื่อตอนที่ยังใช้ได้มาตั้งค่า Router ก็ไม่ได้ (แสดงว่าไม่ได้เป็นที่ไปปรับ Router)
4. ลองเอา Router ของ mydlink มาใช้ ก็ไม่ได้รับ ip เช่นกัน
5. ลองเอา static ip ที่เคยใช้ได้ (มีจดไว้) ทำเป็นแบบ static ip ก็ยังเล่นไม่ได้
6. ลองเอา ip , subnet , dns gateway ที่ต่อตรงกับคอมแล้วได้รับมาใส่แทนใน static ip ก็ยังไม่ได้
7. เอา Access Point มาต่อก็ยังไม่ได้ (เป็นที่ทรูแน่)
8. ติดต่อ true call center เค้าก็กระตุ้นสัญญาณ แล้วให้ให้ตั้งนั่นน่ คล้ายๆ ใน web ก็ไม่ได้
พนักงานบอกให้ลองไปติดต่อ TP-Link ดูว่า set ยังไง เพราะต่อ cable modem ตรงกับคอมเล่นเน็ตได้นิ
แล้วบอกว่าจะบอกช่าง network ให้ ตอนนี้หายเงียบไปเลย เลยไม่แน่ใจว่ายังรับเรื่องเราไว้รึเปล่า
ลองมาทุกวิธีตามนี้แล้วครับยังไม่ได้เลย
มีใครแนะนำได้ไหมครับ
ต่อ Router / Access Point มาจาก Cale Modem ของ True แล้วใช้เน็ตไม่ได้ (ไม่ได้รับ IP) แต่ต่อตรงกับคอมใช้ได้
ใช้ Wireless Router TP-Link TLW542G
แล้วปรากฎว่าไม่ได้รับ IP แบบนี้ครับ (ปกติมันขึ้น ip แล้วใช้ได้)
สิ่งที่ผมได้ลองทำแล้ว ...
1. ทำตาม Link ของทรู http://support2.truecorp.co.th/detail.aspx?document_id=310 ก็ไม่ได้
2. ลองเปลี่ยน DNS
203.144.207.29 , 203.144.207.49
203.144.206.29 , 203.144.206.49
8.8.8.8 , 8.8.4.4
ก็ไม่ได้
3. Factory Reset แล้วเอาไฟล์ที่เคย Backup Config .bin เมื่อตอนที่ยังใช้ได้มาตั้งค่า Router ก็ไม่ได้ (แสดงว่าไม่ได้เป็นที่ไปปรับ Router)
4. ลองเอา Router ของ mydlink มาใช้ ก็ไม่ได้รับ ip เช่นกัน
5. ลองเอา static ip ที่เคยใช้ได้ (มีจดไว้) ทำเป็นแบบ static ip ก็ยังเล่นไม่ได้
6. ลองเอา ip , subnet , dns gateway ที่ต่อตรงกับคอมแล้วได้รับมาใส่แทนใน static ip ก็ยังไม่ได้
7. เอา Access Point มาต่อก็ยังไม่ได้ (เป็นที่ทรูแน่)
8. ติดต่อ true call center เค้าก็กระตุ้นสัญญาณ แล้วให้ให้ตั้งนั่นน่ คล้ายๆ ใน web ก็ไม่ได้
พนักงานบอกให้ลองไปติดต่อ TP-Link ดูว่า set ยังไง เพราะต่อ cable modem ตรงกับคอมเล่นเน็ตได้นิ
แล้วบอกว่าจะบอกช่าง network ให้ ตอนนี้หายเงียบไปเลย เลยไม่แน่ใจว่ายังรับเรื่องเราไว้รึเปล่า
ลองมาทุกวิธีตามนี้แล้วครับยังไม่ได้เลย
มีใครแนะนำได้ไหมครับ