ขอตั้งกระทู้สนทนาเกี่ยวข้องกับความเจริญพื้นที่ 2 zone ใหญ่ๆในกรุงเทพมหานครหน่อยนะครับ ^^

สวัสดีครับ ขอตั้งกระทู้สนทนาเกี่ยวข้องกับความเจริญในกรุงเทพมหานคร 2 zone ใหญ่ๆ ที่คนส่วนใหญ่อาศัยอยุ่เป็นจำนวนมากทั้งสองโซนหน่อยนะครับ
รู้สึกไหมครับว่าวิภาวดีรังสิตขาออก มีความเจริญช้ากว่าเส้นถนนบางนาตราด ทั้งๆที่ผมคิดว่าทั้ง 2 โซนนี้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ผู้คนอยู่กันมากมาย
เจตนาของกระทู้นี้ไม่ได้ต้องการให้เกิดดราม่าอะไรอย่างไรนะครับ แค่อยากทราบมุมมองความคิดเห็นส่วนตัวของแต่ละท่านเฉยๆเท่านั้น
นับถอยหลังไปประมาณ 5-10 ปี ลองเทียบพัฒนาการของถนนทั้ง 2 zone นี้ ซึ่งบริษัทอสังหาริมทรัพย์ได้เข้าไปเปิดโครงการเยอะแยะมากมายทั้ง 2 zone
ถ้าลองเปรียบเทียบกันเล่นๆ ระหว่าง 5 แยกลาดพร้าว เทียบกับ สี่แยกบางนานะครับจาก 5 แยกลาดพร้าว มุ่งหน้าวิภาวดีรังสิตขาออก ทั้ง 2ฝั่ง ( ไม่รวมเข้าซอยย่อยนะครับ ) มีห้างสรรพสินค้า แค่ 3-4 ห้างที่ขนาดไม่ใหญ่ (เซนทรัลลาดพร้าว , IT square , เจ๊เล้ง หรือต้องไปให้ไกลอีกหน่อยต้องไปถึงรังสิต ถึงจะมี  zeer , ใหญ่สุดคงจะเป็นฟิวเจอร์ปาร์ค) ส่วนบางนาตราดมีห้างสรรพสินค้าที่เยอะกว่าพอสมควร ( central bangna , index , the walk , lotus , chic republic , mega bangna , bangkok mall (กำลังเริ่ม) )
ทั้งสองเส้นนี้เป็นถนนเส้นใหญ่ที่ใช้ออกนอกเมืองเหมือนกัน เส้นวิภาวดีรังสิต มี toll way บางนาตราดมีทางด่วนบูรพาวิถี อยากทราบสาเหตุที่ทำเลวิภาวดีรังสิตขาออก ไม่ค่อยเป็นที่ดึงดูดห้างสรรพสินค้ามาเปิดกันเพราะอะไรหรอครับ
ในความคิดส่วนตัวผมคิดว่าบางนาตราดได้รับอานิสงค์ความเจริญทะลักเลออกมาจากเส้นสุขุมวิท ส่วนวิภาวดีรังสิต อนาคิต เส้นนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีเเดงให้ใช้งาน จะพอมี project ห้างสรรพสินค้าใหม่ๆหันมาเปิดทางฝั่งนี้เพิ่มเติมบ้างมั้ย พอมีข่าวคราวบ้างไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่