โดย MGR Online
Lucie Bahetoukilae มีคิวเดินทางจากสนามบินนวร์ก ในนิวยอร์ก ไปยังกรุงปารีส แต่กลับพบว่าตนเองกำลังบินไปยังซานฟรานซิสโก
ฟ็อกซ์นิวส์ - สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ของสหรัฐฯ งานเข้าไม่หยุด ต้องออกมาขอโทษอีกครั้งในวันจันทร์ (8 พ.ค.) โดยคราวนี้ส่งผู้โดยสารหญิงชาวฝรั่งเศส ขึ้นผิดเที่ยวบิน มุ่งสู่จุดหมายคนละทิศเป็นระยะทางกว่า 3,000 ไมล์ (ราว 4,800 กิโลเมตร)
เมื่อไม่นานที่ผ่านมา Lucie Bahetoukilae มีคิวเดินทางจากสนามบินนวร์ก ในนิวยอร์ก ไปยังกรุงปารีส แต่กลับพบว่าตนเองกำลังบินไปยังซานฟรานซิสโก เนื่องจากเธอถูกปล่อยให้ขึ้นเครื่องบินผิดลำโดยไม่ตั้งใจ
Bahetoukilae ซึ่งพูดได้เพียงแต่ภาษาฝรั่งเศส และต้องให้หลานทำหน้าที่เป็นล่าม เปิดเผยว่า ทางสายการบินเปลี่ยนประตูขึ้นเครื่องในนาทีสุดท้าย และไม่ได้แจ้งให้พวกผู้โดยสารทราบผ่านอีเมล หนำซ้ำก็ไม่ได้ประกาศเรื่องการเปลี่ยนประตูเป็นภาษาฝรั่งเศส แม้ว่าเที่ยวบินดังกล่าวจะมีจุดหมายปลายทางคือกรุงปารีส “ถ้าพวกเขาประกาศเป็นภาษาฝรั่งเศส เธอบอกว่าเธอคงย้ายไปยังประตูดังกล่าวแล้ว” หลานของเธอเปิดเผยกับสำนักข่าว WABC
รายงานข่าวระบุว่า ความบกพร่องดังกล่าวถูกซ้ำเติมจากเจ้าหน้าที่ประจำประตูที่ขาดความรอบคอบ โดยเจ้าหน้าที่แค่สแกนตั๋วของเธอและอนุญาตให้เธอขึ้นเครื่องไปเฉยๆ
ยิ่งไปกว่านั้น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินก็ดูไม่เอะใจเลยสักนิด ตอนที่ Bahetoukilae พบว่า เก้าอี้ของเธอมีผู้โดยสารอีกคนนั่งอยู่ โดยแม้เธอจะแสดงตั๋วให้พนักงานต้อนรับให้ดู แต่แอร์โฮสเตสรายดังกล่าวกลับไม่สังเกตเห็นความผิดพลาดของสายการบิน และยังพาเธอไปนั่งที่เก้าอี้ตัวอื่นที่ว่างอยู่แทน
Bahetoukilae ต้องทนนั่งอยู่บนเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปคนละทิศนาน 7.5 ชั่วโมง จากนั้นพอถึงซานฟรานซิสโก เธอก็ต้องรออีก 11 ชั่วโมง ในระหว่างสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส พยายามหาเที่ยวบินอื่นเพื่อพาเธอไปส่งยังจุดหมายปลายทางในฝรั่งเศส ซึ่งโดยรวมแล้วเธอใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นมากกว่า 28 ชั่วโมง
หลานของ Bahetoukilae กล่าวประชดประชันความผิดพลาดในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงปล่อยให้ Bahetoukilae ขึ้นเครื่องไปตั้งแต่แรก “สิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศแห่งนี้ ผู้คนจำเป็นต้องระมัดระวังมากขึ้น พวกเขาไม่ใส่ใจเลย น้าของฉันอาจเป็นใครก็ได้ เธอาจเป็นก่อการร้ายและลงมือฆ่าผู้คนที่อยู่บนเครื่อง”
ในเวลาต่อมา ทางยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและแถลงขอโทษ “เราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อ Bahetoukilae สำหรับประสบการณ์ที่มิอาจยอมรับได้”
“ตอนเธอไปถึงซานฟรานซิสโก เรารับประกันว่าเธอจะได้เที่ยวบินถัดไปในการบินสู่ปารีสและคืนค่าตั๋วแก่เธอ ทีมงานดูแลลูกค้าเข้าหาเธอโดยตรงเพื่อรับประกันว่าพวกเราจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเรากำลังประสานงานกับทีมงานของเราในนวร์กเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก” ถ้อยแถลงของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ระบุ
เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เพิ่งตกลงจ่ายค่าเสียหายแก่นายแพทย์รายหนึ่ง ที่ถูกลากตัวลงจากเครื่องบินในช่วงต้นเดือน เพราะปฏิเสธที่จะสละที่นั่งให้กับพนักงานสายการบิน เหตุการณ์ที่กัดเซาะภาพลักษณ์ของ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส อย่างรุนแรง
แต่ในกรณี Bahetoukilae หลานของเธอเพียงแค่พูดว่าต้องการให้ทางยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ใส่ใจและจริงจังกับพนักงานมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับผู้โดยสารคนอื่นอีก
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9600000046734
ทำไปได้!! ยูไนเต็ดแอร์ส่งผู้โดยสารขึ้นผิดลำ พาไปคนละทิศกว่า 4,800 กิโลเมตร
ฟ็อกซ์นิวส์ - สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ของสหรัฐฯ งานเข้าไม่หยุด ต้องออกมาขอโทษอีกครั้งในวันจันทร์ (8 พ.ค.) โดยคราวนี้ส่งผู้โดยสารหญิงชาวฝรั่งเศส ขึ้นผิดเที่ยวบิน มุ่งสู่จุดหมายคนละทิศเป็นระยะทางกว่า 3,000 ไมล์ (ราว 4,800 กิโลเมตร)
เมื่อไม่นานที่ผ่านมา Lucie Bahetoukilae มีคิวเดินทางจากสนามบินนวร์ก ในนิวยอร์ก ไปยังกรุงปารีส แต่กลับพบว่าตนเองกำลังบินไปยังซานฟรานซิสโก เนื่องจากเธอถูกปล่อยให้ขึ้นเครื่องบินผิดลำโดยไม่ตั้งใจ
Bahetoukilae ซึ่งพูดได้เพียงแต่ภาษาฝรั่งเศส และต้องให้หลานทำหน้าที่เป็นล่าม เปิดเผยว่า ทางสายการบินเปลี่ยนประตูขึ้นเครื่องในนาทีสุดท้าย และไม่ได้แจ้งให้พวกผู้โดยสารทราบผ่านอีเมล หนำซ้ำก็ไม่ได้ประกาศเรื่องการเปลี่ยนประตูเป็นภาษาฝรั่งเศส แม้ว่าเที่ยวบินดังกล่าวจะมีจุดหมายปลายทางคือกรุงปารีส “ถ้าพวกเขาประกาศเป็นภาษาฝรั่งเศส เธอบอกว่าเธอคงย้ายไปยังประตูดังกล่าวแล้ว” หลานของเธอเปิดเผยกับสำนักข่าว WABC
รายงานข่าวระบุว่า ความบกพร่องดังกล่าวถูกซ้ำเติมจากเจ้าหน้าที่ประจำประตูที่ขาดความรอบคอบ โดยเจ้าหน้าที่แค่สแกนตั๋วของเธอและอนุญาตให้เธอขึ้นเครื่องไปเฉยๆ
ยิ่งไปกว่านั้น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินก็ดูไม่เอะใจเลยสักนิด ตอนที่ Bahetoukilae พบว่า เก้าอี้ของเธอมีผู้โดยสารอีกคนนั่งอยู่ โดยแม้เธอจะแสดงตั๋วให้พนักงานต้อนรับให้ดู แต่แอร์โฮสเตสรายดังกล่าวกลับไม่สังเกตเห็นความผิดพลาดของสายการบิน และยังพาเธอไปนั่งที่เก้าอี้ตัวอื่นที่ว่างอยู่แทน
Bahetoukilae ต้องทนนั่งอยู่บนเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปคนละทิศนาน 7.5 ชั่วโมง จากนั้นพอถึงซานฟรานซิสโก เธอก็ต้องรออีก 11 ชั่วโมง ในระหว่างสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส พยายามหาเที่ยวบินอื่นเพื่อพาเธอไปส่งยังจุดหมายปลายทางในฝรั่งเศส ซึ่งโดยรวมแล้วเธอใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นมากกว่า 28 ชั่วโมง
หลานของ Bahetoukilae กล่าวประชดประชันความผิดพลาดในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงปล่อยให้ Bahetoukilae ขึ้นเครื่องไปตั้งแต่แรก “สิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศแห่งนี้ ผู้คนจำเป็นต้องระมัดระวังมากขึ้น พวกเขาไม่ใส่ใจเลย น้าของฉันอาจเป็นใครก็ได้ เธอาจเป็นก่อการร้ายและลงมือฆ่าผู้คนที่อยู่บนเครื่อง”
ในเวลาต่อมา ทางยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและแถลงขอโทษ “เราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อ Bahetoukilae สำหรับประสบการณ์ที่มิอาจยอมรับได้”
“ตอนเธอไปถึงซานฟรานซิสโก เรารับประกันว่าเธอจะได้เที่ยวบินถัดไปในการบินสู่ปารีสและคืนค่าตั๋วแก่เธอ ทีมงานดูแลลูกค้าเข้าหาเธอโดยตรงเพื่อรับประกันว่าพวกเราจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเรากำลังประสานงานกับทีมงานของเราในนวร์กเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก” ถ้อยแถลงของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ระบุ
เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เพิ่งตกลงจ่ายค่าเสียหายแก่นายแพทย์รายหนึ่ง ที่ถูกลากตัวลงจากเครื่องบินในช่วงต้นเดือน เพราะปฏิเสธที่จะสละที่นั่งให้กับพนักงานสายการบิน เหตุการณ์ที่กัดเซาะภาพลักษณ์ของ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส อย่างรุนแรง
แต่ในกรณี Bahetoukilae หลานของเธอเพียงแค่พูดว่าต้องการให้ทางยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ใส่ใจและจริงจังกับพนักงานมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับผู้โดยสารคนอื่นอีก
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9600000046734