คิดว่าเเม่ค้าควรพูดเเบบนี้กับลูกค้ามั้ยคะ?

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยค่ะ คือที่เรามาตั้งกระทู้เนี่ยเพราะเราอยากจะรู้ว่า เป็นเราที่คิดคิดเดียวรึเปล่าว่าเเม่ค้าไม่ควรพูดเเบบนี้กับลูกค้า
เหตุการณ์ก็คือเราทักไปหาเเม่ค้าในไลน์ เพื่อที่จะสั่งของปกติ เเม่ค้าก็ส่งเลขบัญชีมาให้ปกติเราก็บอกกับเเม่ค้าว่า จะโอนตังให้ไม่วันจันทร์ก็วันอังคาร เเต่วันอังคารเรายุ่งมากจิงๆเลยไม่ได้โอนให้เราก็เลยไปโอนให้เเม่ค้าวันพุธเเทน เราก็ขอโทษนะคะ เเล้วทีนี้เราก็ลืมบอกที่อยู่กับเเม่ค้า เเต่ที่เราเอ๊ะใจคือเเม่ค้าไม่มีการทักทวงเราเลยว่า "ขอที่อยู่หน่อยค่ะ" อะไรประมาณนี้ เราก็เลยพูดเชิงๆประชดไปว่า
👧เรา:ที่อยู่นะคะ ลืมให้เลย555 พี่ก็ไม่ทวงเลยนะคะ55
👱เเม่ค้า:ไม่ได้ทวง แม่ค้าก็เขียนไว้หมดแล้ว คิดว่าจะอ่าน
เค้าพิมมาเเบบนี้นะคะเเล้วก็ส่งรูปเลขบัญชีมาเรากดเข้าไปดูก็จะมีกำกับข้างล่างว่าเขียนที่อยู่ให้เรียบร้อย เเต่คือเราก็ไม่ได้อ่านไม่ได้สนใจเเต่ถ้าตั้งนานเราไม่พิมที่อยู่ให้เเม่ค้าก็ควรจะทักทวงมั้ยคะ? ตอนนั้นคือเราก็ฉุนขึ้นมานิดนึงเเล้วว่าทำไมมาพูดกับเราเเบบนี้อาจจะเห็นว่าเราเป็นเด็กก็ไม่ถึงกับเด็กอ่ะค่ะเเต่ก็อายุน้อยกว่าเค้า ก็เลยพูดยังไงกับเราก็ได้
เราก็เลยพิมไปว่า
👧เรา:อ่อ ขอโทดนะคะ ไม่รอบคอบเองเเหละค่ะ
เเม่ค้าก็อ่านไม่ตอบค่ะเราก็ไม่ได้ว่าอะไร พอถึงวันที่เราได้ของเราก็งงๆ คือของที่เราสั่งมันเป็นเซตค่ะ (เป็นมาคหน้า) จะมี5ชิ้น มีเป็นขวด3ขวด เป็นซอง2ซอง เเต่เราไม่ได้เป็นซอง คือเราก็งงเราก็เลยทักไปหาเเม่ค้า
👧เรา:ได้ของเเล้วนะคะ เเต่ คือเเบบเซตไม่มีอันที่เป็นซองๆเหรอคะ?ถ้าไม่มีเป็นซองก็บอกก่อนก็ได้นะคะ
👱เเม่ค้า:ขอโทดนะคะน้องมันเป็นของแถมอ่าค่ะคือ140บาทเนี้ย น้องจะได้3ชิ้น 1ขวดคู่สีเขียวกับมาคหลอดชมพูของแถมมีแค่100ชุดของพี่มี300ชุดถ้าน้องไม่รับส่งคืนพี่ได้ค่ะ พี่โอนเงินคืนให้ ขออภัยด้วยค่ะ
👧เรา:ไม่เป็นไรค่ะ เเต่มีไม่มีอะไรบางครั้งก็เเจ้งลูกค้าบ้างก็ได้นะคะ เพราะบางคนเค้าก็ไม่รู้ เช่นหนู
👱เเม่ค้า:คนอื่นก็เค้าก็ไม่ได้ก็มีเยอะค่ะน้อง เพราะพี่โพสขาย พี่โพส3ตัว ทุกคนก็รู้กันนะ3ชิ้น140นอกจากแม่ค้าอยากจะใส่อะไรแถมไปให้เอง
👧เรา:ทุกคนก็รู้กันหมด? เเต่หนูไม่รู้ ส่วนน้อยที่ไม่รู้ก็มีนะคะ
เเม่ค้าก็ตอบกลับมาว่า ค่ะ เราก็พิมไปอีกค่ะคือตอนนี้ฉุนมากจริงๆ
👧เรา:อีกอย่างนะคะ ตอนหนูสั่งเนี่ย หนูสั่งรูปนี้ไป(เเล้วเราก็ส่งรูปที่เป็นเซตไปค่ะในรูปจะมีของทั้ง5ชิ้นเลยนะคะ) ถ้าเป็นของเเถม ทางเเม่ค้าก็น่าจะเเจ้งให้ทราบนะคะว่ามันเป็นของเเถม เพราะนี่ก็ไม่ได้ไปอ่านรายละเอียดอะไรที่พี่พิมไว้ เอาเป็นว่า หนูก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะไม่มีของเเถมก็ไม่ได้ว่าอะไรเเค่สงสัย
นี่ก็เป็นบทสนทนาทั้งหมดที่เราคุยกับเเม่ค้าค่ะ โดยส่วนตัวเราเคยเป็นเเม่ค้าออนไลน์มาก่อนค่ะเเต่เราไม่เคยพูดเเบบนี้กับลูกค้า ไม่เคยเรียกลูกค้าว่าน้องไม่เคยเเทนตัวเองว่าพี่ เพราะเรากับลูกค้าไม่ได้สนิทกันเราก็จะให้เกียรติลูกค้าเสมอ เเล้วไม่เคยพูดจากวนๆเเบบนี้ใส่ลูกค้าเลย ทุกคนที่อ่านเเล้วคิดว่าเรื่องนี้คือเราคิดมากไปเองเราโลกสวยไปเอง หรือว่า มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะทำกับลูกค้าจริงๆคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่