\_ Oops! _/ มิติใหม่รถไฟไทยเปิดให้จองตั๋วออนไลน์แล้ว เริ่ม 1 ก.พ. นี้ (พร้อมรายละเอียดและวิธีการจอง)

เรียกได้ว่าสื่งที่หลายคนเฝ้ารอมานานแสนนานก็ได้เกิดขึ้นแล้ว เมื่อทางการรถไฟฯ  ได้เปิดให้บริการจองและซื้อตั๋วโดยสาร ผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยระบบ E-Ticket (e-TSRT) เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป!



การรถไฟฯ เปิดให้ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ระบบ E-Ticket เริ่ม 1 ก.พ. นี้
การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดมิติใหม่ให้บริการจองและซื้อตั๋วโดยสารด้วยระบบอินเตอร์เน็ต E-Ticket (e-TSRT) ผ่านหน้าเว็บไซต์การรถไฟฯ www.railway.co.th หรือ www.thairailwayticket.com ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตได้ทันที เริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อยกระดับมาตรฐานบริการรถไฟไทยสู่สากล และสนับสนุนนโยบาย “ ประเทศไทย 4.0 ” ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี



เงื่อนไขการจองและซื้อตั๋วผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (e-TSRT)
จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ให้บริการเฉพาะตั๋วผู้ใหญ่ (เต็มราคาที่ไม่ใช้สิทธิ์ลดราคาใดๆ) และตั๋วเด็ก (มีสิทธิ์ลดราคา 50% และมีส่วนสูงตั้งแต่ 100 เซนติเมตร ขึ้นไปและไม่เกิน 150 เซนติเมตร เท่านั้น)
จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ให้บริการเฉพาะขบวนรถเชิงพาณิชย์ใน 3 เส้นทาง (ไม่รวมขบวนรถนำ เที่ยว) ดังนี้ – เส้นทางสายเหนือ – เส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ – เส้นทางสายใต้ (ไม่รวมขบวนรถนำเที่ยวและรถไฟฟรี)
ผู้โดยสารต้องสมัครสมาชิกที่ระบบ e-TSRT ก่อนเพื่อใช้ในการสำรองที่นั่ง โดยมีระยะเวลาการจำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งได้ล่วงหน้าไม่เกิน 60 วัน จนถึงอย่างช้าก่อนขบวนรถออก 2 ชั่วโมง
สามารถสำรองที่นั่งได้ 4 ที่นั่งต่อการทำรายการ 1 ครั้ง
สามารถเลือกที่นั่งได้เอง หรือให้ระบบทำการเลือกที่นั่งให้โดยอัตโนมัติ
**ที่สำคัญเมื่อทำรายการจบ ผู้โดยสารต้องสั่งพิมพ์ตั๋วที่ได้จากระบบเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันในวันเดินทางด้วย ไม่สามารถแสดงตั๋วผ่านสมาร์ทโฟนได้**

วิธีการชำระเงินค่า จองตั๋วรถไฟออนไลน์
สามารถเลือกชำระได้ผ่านบัตรเครดิตทั้งระบบวีซ่า , มาสเตอร์ การ์ด , เจซีบี และบัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ โดยมีค่าบริการ ดังนี้

ตั๋วโดยสาร ชั้น 1 ค่าบริการ 40 บาทต่อ 1 ที่นั่ง
ตั๋วโดยสาร ชั้น 2 ค่าบริการ 30 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง
ตั๋วโดยสาร ชั้น 3 ค่าบริการ 20 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง
การยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงิน
ผู้โดยสารสามารถยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงินผ่านระบบ e-TSRT โดยจำ นวนเงินที่ได้คืน ระบบจะทำการคืนเข้าสู่บัญชีบัตรเครดิต/เดบิตที่ใช้ในการซื้อ หรือ
ผู้โดยสารสามารถนำตั๋วไปยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงินได้ที่สถานีรถไฟทุกสถานี โดยเจ้าหน้าที่ที่สถานีจะทำการรับเรื่องไว้ และจะทำการคืนเงินเข้าสู่บัญชี บัตรเครดิต/เดบิตที่ใช้ในการซื้อ
ยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงินค่าโดยสาร จะต้องเสียค่าบริการเพิ่ม ดังนี้ ชั้น 1 ค่าบริการ 40 บาทต่อ 1 ที่นั่ง ชั้น 2 ค่าบริการ 30 บาทต่อ 1 ที่นั่ง และชั้น 3 ค่าบริการ 20 บาทต่อ 1 ที่นั่ง
ดาวน์โหลดเพื่อดูขั้นตอนและวิธีการ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ : www.railway.co.th
เว็บไซต์จองตั๋ว : www.thairailwayticket.com
เว็บไซต์การรถไฟฯ :  www.railway.co.th
เฟสบุ๊ค : thairailwayticket.com
สอบถามโทร. : +66 63 205 3138 , +66 63 205 3139

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
สามครั้งล่าสุดที่ใช้บริการ ไม่เลทแล้วนะคะ
เพราะเค้าบวกเวลาที่เลทเพื่อรอหลีกไว้ในเวลาเดินทางแล้วค่ะ

ส่วนเรื่องตั๋วออนไลน์ ถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาลจองง่ายกว่าโทรจองอีกค่ะ
เพราะเราโทรจองก่อน ปรากฎว่าตั๋วหมดก่อนทุกครั้ง สามครั้งล่าสุดเลยต้องใช้บริการออนไลน์ตลอด
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ระบบขนส่งมวลชน รถไฟ รัฐบาล แผนที่เดินทาง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่