ห่างหายจากบอร์ดจักรยานพันทิปไปนาน เลยกลับมาเยี่ยมเยียนและเอาไฟมาฝากนิดหน่อยครับ
ขออนุญาติรีวิวไฟจักรยาน JETBeam BR10-GT แบบมือใหม่ครับ
ไฟตัวนี้ตามสเป็ค 960ลูเมน ขนาดก็ดูเอากันตามรูปนะครับ สำหรับตัวผมว่ามันยาวไปหน่อย แต่เพื่อใส่แบต18650ได้ก็ต้องยอม
นน.ตัวรวมแบตเตอรี่ขีดกลางๆ สำหรับนักปั่นอาจจะดูหนักไปสักนิด แต่แลกกับความสว่างที่ได้มาแล้วถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว
ไฟตัวนี้สามารถชาจน์แบตได้ด้วยตัวมันเองโดยเสียสายจ่ายไฟจากช่องUSBของคอมหรือที่ชาจน์โทรศัพท์มือถือทั่วไป ไม่สามรถใช้งานขณะชาจน์ไฟได้
แสงมีความเข้มตรงกลางแต่ไม่มาก โดยรวมเน้นไปทางกระจายมากกว่า เมื่อเปิดสุดแล้วสว่างกว่าไฟมอเตอร์ไซด์ฮาโลเจนมาตรฐานติดรถทั่วไป
สามารถปรับความสว่างได้3ระดับโดยการกดปุ่มเปิดปิดค้างไว้ และกระพริบโดยการกดปุ่มเปิดปิดติดกัน2ที
เวลาในการใช้งานกับถ่านที่ให้มาในแพ็คเกจ สว่างสุดได้2ชม. กรองลงมาได้เกือบๆ5ชม. ส่วนสว่างน้อยสุดนั้นผมยังไม่เคยได้ใช้หมดสักทีครับ
และบนตัวไฟฉายจะมีไฟบอกระดับความจุแบตเตอรี่เป็นสีครับ
สีเขียวความจุเต็ม เมื่อลดลงมาก็จะเป็นสีฟ้า และสุดท้ายเมื่อใกล้หมดจะเป็นสีแดงเตือนครับ
จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมผมที่ปั่นจักรยานมา บอกได้ว่าถ้าไม่มีแสงรบกวนจากข้างทางมากนักก็ไม่จำเป็นต้องเปิดโหมดสว่างสุด ใช้แค่โหมดรองลงมาก็สว่างเพียงพอแล้ว และถ้ายิ่งที่มืดสนิทด้วยเช่นถนนต่างจังหวัดจะยิ่งรู้สึกสว่างมากขึ้นไปอีก
ส่วนแสงและขนาดเป็นยังไงนั้น ไปดูที่รูปภาพได้เลยครับ
สรุปสำหรับผมแล้วไฟจักรยานตัวนี้เป็นไฟจักรยานที่คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ผมได้เคยสัมผัสมา
เพิ่มเติมคือสามารถใช้แทนไฟฉายทั่วไปได้ ถือได้โดยไม่ร้อนมือ ผมเคยถือที่ภูกระดึงมาแล้ว จากผาหล่มสักกลับที่พักอุทยาน สบายๆครับ
หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนักปั่นได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ
น้ำหนักรวมแบตเตอรี่

ขนาดเมื่ออยู่บนแฮนด์

แสงในซอยหมุ่บ้านเมื่อปิดไฟ

เมื่อเปิดไฟอ่อนสุด

เพิ่มระดับขึ้นมา

สว่างสุด

ถือแบบนี้เดินสบายไม่ร้อน

*รูปแสงทุกรูปรวมทั้งรูปปิดไฟตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสง ความไวแสง อุณภูมิสี เท่ากันทุกรูป
และพยายามให้ใกล้เคียงสายตาผช.วัยกลางคนอย่างผมที่สุดแล้วครับ
***CR*** ไฟจักรยาน JETBeam BR10-GT แบบมือใหม่
ขออนุญาติรีวิวไฟจักรยาน JETBeam BR10-GT แบบมือใหม่ครับ
ไฟตัวนี้ตามสเป็ค 960ลูเมน ขนาดก็ดูเอากันตามรูปนะครับ สำหรับตัวผมว่ามันยาวไปหน่อย แต่เพื่อใส่แบต18650ได้ก็ต้องยอม
นน.ตัวรวมแบตเตอรี่ขีดกลางๆ สำหรับนักปั่นอาจจะดูหนักไปสักนิด แต่แลกกับความสว่างที่ได้มาแล้วถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว
ไฟตัวนี้สามารถชาจน์แบตได้ด้วยตัวมันเองโดยเสียสายจ่ายไฟจากช่องUSBของคอมหรือที่ชาจน์โทรศัพท์มือถือทั่วไป ไม่สามรถใช้งานขณะชาจน์ไฟได้
แสงมีความเข้มตรงกลางแต่ไม่มาก โดยรวมเน้นไปทางกระจายมากกว่า เมื่อเปิดสุดแล้วสว่างกว่าไฟมอเตอร์ไซด์ฮาโลเจนมาตรฐานติดรถทั่วไป
สามารถปรับความสว่างได้3ระดับโดยการกดปุ่มเปิดปิดค้างไว้ และกระพริบโดยการกดปุ่มเปิดปิดติดกัน2ที
เวลาในการใช้งานกับถ่านที่ให้มาในแพ็คเกจ สว่างสุดได้2ชม. กรองลงมาได้เกือบๆ5ชม. ส่วนสว่างน้อยสุดนั้นผมยังไม่เคยได้ใช้หมดสักทีครับ
และบนตัวไฟฉายจะมีไฟบอกระดับความจุแบตเตอรี่เป็นสีครับ
สีเขียวความจุเต็ม เมื่อลดลงมาก็จะเป็นสีฟ้า และสุดท้ายเมื่อใกล้หมดจะเป็นสีแดงเตือนครับ
จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมผมที่ปั่นจักรยานมา บอกได้ว่าถ้าไม่มีแสงรบกวนจากข้างทางมากนักก็ไม่จำเป็นต้องเปิดโหมดสว่างสุด ใช้แค่โหมดรองลงมาก็สว่างเพียงพอแล้ว และถ้ายิ่งที่มืดสนิทด้วยเช่นถนนต่างจังหวัดจะยิ่งรู้สึกสว่างมากขึ้นไปอีก
ส่วนแสงและขนาดเป็นยังไงนั้น ไปดูที่รูปภาพได้เลยครับ
สรุปสำหรับผมแล้วไฟจักรยานตัวนี้เป็นไฟจักรยานที่คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ผมได้เคยสัมผัสมา
เพิ่มเติมคือสามารถใช้แทนไฟฉายทั่วไปได้ ถือได้โดยไม่ร้อนมือ ผมเคยถือที่ภูกระดึงมาแล้ว จากผาหล่มสักกลับที่พักอุทยาน สบายๆครับ
หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนักปั่นได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ
น้ำหนักรวมแบตเตอรี่
ขนาดเมื่ออยู่บนแฮนด์
แสงในซอยหมุ่บ้านเมื่อปิดไฟ
เมื่อเปิดไฟอ่อนสุด
เพิ่มระดับขึ้นมา
สว่างสุด
ถือแบบนี้เดินสบายไม่ร้อน
*รูปแสงทุกรูปรวมทั้งรูปปิดไฟตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสง ความไวแสง อุณภูมิสี เท่ากันทุกรูป
และพยายามให้ใกล้เคียงสายตาผช.วัยกลางคนอย่างผมที่สุดแล้วครับ