รีวิวหมวกจักรยาน MET Strale
หมายเหตุตัวโตๆ ผมพิมพ์ต้นฉบับไว้ในเพจFacebookของผม ซึ่งมีคำไม่สุภาพอยู่พอสมควร และผมได้ดัดแปลงเนื้อหาบางส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับเว็บบอร์ดสาธารณะ หากสมาชิกท่านใดอยากอ่านแบบเต็มๆแบบไม่มีการตัดต่อ รบกวนกดลิ้งค์ที่แนบไว้มาได้เลยครับ
https://www.facebook.com/kwanjaikhaorn/posts/1045369652231368:0
ส่วนอันนี้เป็นเพจผมครับ เผื่อใครอยากลองอ่านผลงานอื่นๆที่ผมเคยพิมพ์ไว้ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ
www.facebook.com/kwanjaikhaorn ขวัญใจขาอ่อน
ผมบึ่งรถฝ่าดงรถติดไปร้านจักรยานชื่อดังย่านพระราม4 ก็ได้ของมาเรียบร้อย(แม้จะไม่ได้สีแดงที่เล็งไว้ตอนแรกก็เถอะ แต่ก็ยอม จะได้รีบเอามาอัพเพจ)
ลองใส่เพื่อปรับความกระชับ
กลับบ้านมาก็จัดการลองสวมเพื่อเช็คระบบการล้อคเบื้องต้น ผลคือทำได้ดีไม่แพ้หมวกราคาแพง สายรัดแบบอิสระ ปรับความยาวบริเวณหูได้ทั้งสองข้าง โดยการแงะพลาสติกที่ล้อคไว้ออกเพื่อคลายจากนั้นก็ปรับความยาวให้พอดีตามที่ต้องการแล้วก็กดมันลงไปที่เดิม เพียงเท่านี้หมวกก็จะกระชับบริเวณหูทั้งสองข้างได้อย่างพอดี จุดที่น่าติตรงนี้ก็จะมีแค่พลาสติกค่อนแข็งไปหน่อย แงะเพื่อคลายล้อคกับกดคือเพื่อล้อคยากนิดนึง แต่พอได้ระดับดีแล้วก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะมันไม่คลายง่ายๆแน่ๆ และผู้ปั่นเองก็คงมีขนาดหูเหมือนเดิมในทุกๆวัน เพราะงั้นก็คงไม่ต้องปรับกันบ่อยๆหรอกเนาะ55555
มาต่อกันที่บริเวณท้ายทอยกันบ้าง หมวกMET Strale ใช้การหมุนเพื่อรัดให้แน่นขึ้นเหมือนกับหมวกรุ่นอื่นๆน่ะแหละ จุดนี้ทำได้ดี รัดได้กระชับ(ถ้าขนาดรอบหัวกับหมวกเหมาะสมกัน) พอจะถอดหมวกก็หมุนให้มันหลวมๆหน่อย พอใส่ก็หมุนๆให้มันแน่นเป็นอันจบพิธี ไม่มีไรมาก ถือว่าไร้ที่ติ
สุดท้ายกับสายรัดคาง วัสดุของสายรัดคางกับที่รัดตรงหูจะเป็นวัสดุชนิดเดียวกันทั้งหมด เป็นคล้ายๆผ้าแข็งๆไม่รู้เรียกว่าอะไรเหมือนกัน(ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละ) ซึ่งหมวกรุ่นประหยัดของแต่ละค่ายก็จะมาแนวๆนี้กันหมด(ที่ใช้วัสดุแบบเดียวกันทั้งเส้น) เผื่อใครนึกไม่ออกว่าหมวกที่วัสดุสายรัดคางกับรัดหู
ไม่เหมือนกันให้ลองดู Kask ตัวบนๆเป็นตัวอย่าง(Mojito, Protone) ที่สายรัดคางจะเป็นหนัง แต่สายรัดหูเป็นผ้า
ซึ่งหลังจากลองรัดให้กระชับเข้ากับความยาวหน้าแล้วลองสะบัดหัวไปมา ก็พบว่าหมวกนิ่งดี กระชับ ไม่หลวม ถือว่าผ่านทุกประการ
ลองปั่นจริง
หลังจากปรับระยะต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาเอาไปลงถนนจริงครั้งแรกหรือที่ภาษานักปั่นเรียกว่าการแห่ 555555
จุดแรกที่สังเกตุเลย ไม่รู้ว่าต้องเอาแว่นเสียบรูไหน ถึงกับไปดูในเวปว่ารูปโฆษณาเค้าเอาไว้ตรงไหนกัน ปรากฎว่านายแบบยัดไว้รูบน ซึ่งผมลองเองแล้วมันไม่เวิร์ค ถ้าตอนยืนเฉยๆอ่ะได้ แต่ถ้าปั่นจริงไหลร่วงลงไปกองกับพื้นให้ดูดเดอร์เหยียบแน่นอน เพราะงั้นใครชอบคาดแว่นไว้ที่หมวก อย่าลืมคำนึงถึงจุดนี้นะ อ้อลืมบอก ส่วนตัวผมยัดไว้รูล่างนะ ถึงแม้มันจะไม่เข้ารู แต่ขาแว่นมันง้างจนรัดแน่นกับหมวกพอดีทำให้โอกาสหล่นยากกว่า แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าไปยัดมันเลย เสี่ยง!!! ไว้ไปยัดกับรุ่นที่เค้าออกแบบรูมาให้เสียบแว่นเลยดีกว่า
สายรัดคางตอนแรกที่บอกว่าวัสดุมันเหมือนกับสายรัดหู(Giro Synthe ก็เป็นแบบนี้) พอปั่นจริงไม่ได้รู้สึกรำคาญหรือระคายเคืองแต่อย่างใด มันก็ให้ความรู้สึกไม่ต่างกับสายหนัง ก็คือปั่นๆไปเหอะไม่ต้องกลัวว่าจะหลุด ถ้าหมวกมันพูดได้มันคงบอกแบบนี้อะนะ 55555
ปั่นไปปั่นมาซักพักกับอากาศร้อนๆช่วงปลายเดือนเมษาหน้าฝน เหงื่อเริ่มออกเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ร้อนหัวแต่อย่างใด ก็เท่ากับว่าหมวกรุ่นนี้ระบายอากาศได้ดีเลยทีเดียว(ไม่ต่างกับ Protone ตำแหน่งและจำนวนรูระบายก็คล้ายๆกัน) แต่มันตกม้าตายอยู่นิดเดียวคือรูระบายอากาศด้านหลังผมว่าโครงมันใหญ่ไป
หน่อย พอคันหัวแล้วเกาไม่ค่อยจะโดน55555 (Protone ไม่มีปัญหานี้เลย คันตรงไหนเกาถึงหมด)
ส่วนเรื่องAerodynamics บอกตรงๆว่าแยกไม่ออก 55555 ผมมี Kask Protone, Kask Rapido, Giro Synthe ละก็เจ้านี่มาใหม่ MET Strale บ่องกงๆ ว่า
เหมือนๆกันหมดสำหรับความเร็วขวัญใจขาอ่อน55555 จะแยกออกก็แค่ความสบายและความกระชับไว้เดี๋ยวจะสรุปตอนท้ายอีกทีว่าผมชอบอันไหนมากที่สุด
สรุปเลยละกัน
MET Strale จำชื่อนี้ไว้เลย คุ้มค่าสุดๆ กับราคาไม่ถึง2500หลังจากหักส่วนลดแล้ว เทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ได้มันคุ้มค่ามากๆ
ซื้อมาใส่ถ่ายรูปเล่นๆหรือเอามาปั่นเทรนเนอร์ยังคุ้มเลย(ปั่นเทรนเนอร์จะใส่หมวกทำไม5555) ทั้งความกระชับและความสบาย
ซึ่งไอ้ความกระชับเนี่ยต้องบอกก่อนว่ารูปทรงของศรีษะของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เพราะงั้น ความรู้สึกที่ได้ย่อมแตกต่างกันออกไปในแต่ละบุคคล
บางคนกระชับแม้ว่าจะเลือกถูกไซส์แล้วก็เถอะ อยากให้ไปลองก่อนดีที่สุด บางทีหมวกที่แพงอาจจะไม่เหมาะสมสำหรับเรา ยกตัวอย่างผมเอง หมวกตัวท้อปGiro Synthe แต่ผมใส่แล้วรู้สึกมันแกว่งๆ รัดมากก็แน่นไป รัดหลวมก็ไม่ปลอดภัย รัดพอดีๆพอปั่นไปซักพักมันจะไหลมาดันแว่นตา ทำให้ต้องคอยดันขึ้นไปอยู่บ่อยๆ(แต่ก็ใช้มาตั้งนานนะกว่าจะขายไปเพราะมันสวยดี55555) สำหรับผม MET Strale กระชับดีมาก
มาต่อกันที่ความสบาย น้ำหนักหมวกตามสเป็คอยู่ที่255กรัม(เบากว่าKask Protone AUS/NZ specอีก รายนั้น300กรัม) พอใส่จริงก็ไม่รู้สึกหนักหัวอะไรนะ Protoneอีกใบที่ผมมีหนัก 215กรัมตามสเป็คก็ให้ความสบายตรงนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกันเลย
ข้อดีหลักๆก็คงมีเท่านี้ ส่วนจุดที่ไม่ชอบก็จะมีแค่รูยัดแว่นซึ่งไม่ค่อยโอเคกับโครงหลังบังท้ายทอยเยอะทำให้เวลาคันแล้วเกาลำบาก นอกนั้นคือชอบหมด ดีงามพระรามเก้าคาเฟ่มากๆ
ความชอบส่วนตัว
ถ้าเทียบจากหมวกทั้งหมดที่เคยเป็นเจ้าของ
ผมชอบ Kask Protone มากที่สุด เพราะไม่รู้จะติข้อไหนเลยในด้านการใช้งาน จะมีก็แค่ราคาแพง
รองลงมาก็คือ MET Strale นี่แหละครับ หมวกดี ราคาไม่แพง สวย(แล้วแต่รสนิยมของแต่ละบุคคล) แถมใส่สบายอีก ไม่ดีก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว
ส่วนGiro Synthe กับ Kask Rapido ผมให้ใกล้เคียงกัน ถือว่าใส่ได้แต่ไม่โดนมาก
ขาอ่อนป้ายกาว
ถ้าคุณกำลังหาหมวกของแท้!!!! ขอย้ำว่าของแท้!!! (ผมไม่สนุบสนุนการใช้อุปกรณ์ของปลอมที่ส่งผลต่อความปลอดภัยทุกชนิด) ราคาไม่เกิน2500บาท
เดินเข้าไปในร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Piriya International Co.,Ltd. แล้วหยิบใบนี้มาได้เลยครับ(ถ้ามีของนะ ได้ข่าวว่าจองกันเยอะมาก)สุดจริงๆ ผมว่ายี่ห้ออื่นในราคาแบบนี้ทำได้ไม่ดีเท่าตัวนี้
สุดท้ายนี้ รีวิวของชิ้นนี้ผมซื้อเองทุกบาททุกสตางค์นาจา อันนี้No sponsorจ้าาา เพราะงั้นใครสนใจอยากสนับสนุนอุปกรณ์อะไรก็จัดมาได้นะครับ 55555
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับ
สวัสดี
ขวัญใจขาอ่อน
[CR] รีวิวหมวกจักรยาน MET Strale
หมายเหตุตัวโตๆ ผมพิมพ์ต้นฉบับไว้ในเพจFacebookของผม ซึ่งมีคำไม่สุภาพอยู่พอสมควร และผมได้ดัดแปลงเนื้อหาบางส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับเว็บบอร์ดสาธารณะ หากสมาชิกท่านใดอยากอ่านแบบเต็มๆแบบไม่มีการตัดต่อ รบกวนกดลิ้งค์ที่แนบไว้มาได้เลยครับ
https://www.facebook.com/kwanjaikhaorn/posts/1045369652231368:0
ส่วนอันนี้เป็นเพจผมครับ เผื่อใครอยากลองอ่านผลงานอื่นๆที่ผมเคยพิมพ์ไว้ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ
www.facebook.com/kwanjaikhaorn ขวัญใจขาอ่อน
ผมบึ่งรถฝ่าดงรถติดไปร้านจักรยานชื่อดังย่านพระราม4 ก็ได้ของมาเรียบร้อย(แม้จะไม่ได้สีแดงที่เล็งไว้ตอนแรกก็เถอะ แต่ก็ยอม จะได้รีบเอามาอัพเพจ)
ลองใส่เพื่อปรับความกระชับ
กลับบ้านมาก็จัดการลองสวมเพื่อเช็คระบบการล้อคเบื้องต้น ผลคือทำได้ดีไม่แพ้หมวกราคาแพง สายรัดแบบอิสระ ปรับความยาวบริเวณหูได้ทั้งสองข้าง โดยการแงะพลาสติกที่ล้อคไว้ออกเพื่อคลายจากนั้นก็ปรับความยาวให้พอดีตามที่ต้องการแล้วก็กดมันลงไปที่เดิม เพียงเท่านี้หมวกก็จะกระชับบริเวณหูทั้งสองข้างได้อย่างพอดี จุดที่น่าติตรงนี้ก็จะมีแค่พลาสติกค่อนแข็งไปหน่อย แงะเพื่อคลายล้อคกับกดคือเพื่อล้อคยากนิดนึง แต่พอได้ระดับดีแล้วก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะมันไม่คลายง่ายๆแน่ๆ และผู้ปั่นเองก็คงมีขนาดหูเหมือนเดิมในทุกๆวัน เพราะงั้นก็คงไม่ต้องปรับกันบ่อยๆหรอกเนาะ55555
มาต่อกันที่บริเวณท้ายทอยกันบ้าง หมวกMET Strale ใช้การหมุนเพื่อรัดให้แน่นขึ้นเหมือนกับหมวกรุ่นอื่นๆน่ะแหละ จุดนี้ทำได้ดี รัดได้กระชับ(ถ้าขนาดรอบหัวกับหมวกเหมาะสมกัน) พอจะถอดหมวกก็หมุนให้มันหลวมๆหน่อย พอใส่ก็หมุนๆให้มันแน่นเป็นอันจบพิธี ไม่มีไรมาก ถือว่าไร้ที่ติ
สุดท้ายกับสายรัดคาง วัสดุของสายรัดคางกับที่รัดตรงหูจะเป็นวัสดุชนิดเดียวกันทั้งหมด เป็นคล้ายๆผ้าแข็งๆไม่รู้เรียกว่าอะไรเหมือนกัน(ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละ) ซึ่งหมวกรุ่นประหยัดของแต่ละค่ายก็จะมาแนวๆนี้กันหมด(ที่ใช้วัสดุแบบเดียวกันทั้งเส้น) เผื่อใครนึกไม่ออกว่าหมวกที่วัสดุสายรัดคางกับรัดหู
ไม่เหมือนกันให้ลองดู Kask ตัวบนๆเป็นตัวอย่าง(Mojito, Protone) ที่สายรัดคางจะเป็นหนัง แต่สายรัดหูเป็นผ้า
ซึ่งหลังจากลองรัดให้กระชับเข้ากับความยาวหน้าแล้วลองสะบัดหัวไปมา ก็พบว่าหมวกนิ่งดี กระชับ ไม่หลวม ถือว่าผ่านทุกประการ
ลองปั่นจริง
หลังจากปรับระยะต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาเอาไปลงถนนจริงครั้งแรกหรือที่ภาษานักปั่นเรียกว่าการแห่ 555555
จุดแรกที่สังเกตุเลย ไม่รู้ว่าต้องเอาแว่นเสียบรูไหน ถึงกับไปดูในเวปว่ารูปโฆษณาเค้าเอาไว้ตรงไหนกัน ปรากฎว่านายแบบยัดไว้รูบน ซึ่งผมลองเองแล้วมันไม่เวิร์ค ถ้าตอนยืนเฉยๆอ่ะได้ แต่ถ้าปั่นจริงไหลร่วงลงไปกองกับพื้นให้ดูดเดอร์เหยียบแน่นอน เพราะงั้นใครชอบคาดแว่นไว้ที่หมวก อย่าลืมคำนึงถึงจุดนี้นะ อ้อลืมบอก ส่วนตัวผมยัดไว้รูล่างนะ ถึงแม้มันจะไม่เข้ารู แต่ขาแว่นมันง้างจนรัดแน่นกับหมวกพอดีทำให้โอกาสหล่นยากกว่า แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าไปยัดมันเลย เสี่ยง!!! ไว้ไปยัดกับรุ่นที่เค้าออกแบบรูมาให้เสียบแว่นเลยดีกว่า
สายรัดคางตอนแรกที่บอกว่าวัสดุมันเหมือนกับสายรัดหู(Giro Synthe ก็เป็นแบบนี้) พอปั่นจริงไม่ได้รู้สึกรำคาญหรือระคายเคืองแต่อย่างใด มันก็ให้ความรู้สึกไม่ต่างกับสายหนัง ก็คือปั่นๆไปเหอะไม่ต้องกลัวว่าจะหลุด ถ้าหมวกมันพูดได้มันคงบอกแบบนี้อะนะ 55555
ปั่นไปปั่นมาซักพักกับอากาศร้อนๆช่วงปลายเดือนเมษาหน้าฝน เหงื่อเริ่มออกเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ร้อนหัวแต่อย่างใด ก็เท่ากับว่าหมวกรุ่นนี้ระบายอากาศได้ดีเลยทีเดียว(ไม่ต่างกับ Protone ตำแหน่งและจำนวนรูระบายก็คล้ายๆกัน) แต่มันตกม้าตายอยู่นิดเดียวคือรูระบายอากาศด้านหลังผมว่าโครงมันใหญ่ไป
หน่อย พอคันหัวแล้วเกาไม่ค่อยจะโดน55555 (Protone ไม่มีปัญหานี้เลย คันตรงไหนเกาถึงหมด)
ส่วนเรื่องAerodynamics บอกตรงๆว่าแยกไม่ออก 55555 ผมมี Kask Protone, Kask Rapido, Giro Synthe ละก็เจ้านี่มาใหม่ MET Strale บ่องกงๆ ว่า
เหมือนๆกันหมดสำหรับความเร็วขวัญใจขาอ่อน55555 จะแยกออกก็แค่ความสบายและความกระชับไว้เดี๋ยวจะสรุปตอนท้ายอีกทีว่าผมชอบอันไหนมากที่สุด
สรุปเลยละกัน
MET Strale จำชื่อนี้ไว้เลย คุ้มค่าสุดๆ กับราคาไม่ถึง2500หลังจากหักส่วนลดแล้ว เทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ได้มันคุ้มค่ามากๆ
ซื้อมาใส่ถ่ายรูปเล่นๆหรือเอามาปั่นเทรนเนอร์ยังคุ้มเลย(ปั่นเทรนเนอร์จะใส่หมวกทำไม5555) ทั้งความกระชับและความสบาย
ซึ่งไอ้ความกระชับเนี่ยต้องบอกก่อนว่ารูปทรงของศรีษะของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เพราะงั้น ความรู้สึกที่ได้ย่อมแตกต่างกันออกไปในแต่ละบุคคล
บางคนกระชับแม้ว่าจะเลือกถูกไซส์แล้วก็เถอะ อยากให้ไปลองก่อนดีที่สุด บางทีหมวกที่แพงอาจจะไม่เหมาะสมสำหรับเรา ยกตัวอย่างผมเอง หมวกตัวท้อปGiro Synthe แต่ผมใส่แล้วรู้สึกมันแกว่งๆ รัดมากก็แน่นไป รัดหลวมก็ไม่ปลอดภัย รัดพอดีๆพอปั่นไปซักพักมันจะไหลมาดันแว่นตา ทำให้ต้องคอยดันขึ้นไปอยู่บ่อยๆ(แต่ก็ใช้มาตั้งนานนะกว่าจะขายไปเพราะมันสวยดี55555) สำหรับผม MET Strale กระชับดีมาก
มาต่อกันที่ความสบาย น้ำหนักหมวกตามสเป็คอยู่ที่255กรัม(เบากว่าKask Protone AUS/NZ specอีก รายนั้น300กรัม) พอใส่จริงก็ไม่รู้สึกหนักหัวอะไรนะ Protoneอีกใบที่ผมมีหนัก 215กรัมตามสเป็คก็ให้ความสบายตรงนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกันเลย
ข้อดีหลักๆก็คงมีเท่านี้ ส่วนจุดที่ไม่ชอบก็จะมีแค่รูยัดแว่นซึ่งไม่ค่อยโอเคกับโครงหลังบังท้ายทอยเยอะทำให้เวลาคันแล้วเกาลำบาก นอกนั้นคือชอบหมด ดีงามพระรามเก้าคาเฟ่มากๆ
ความชอบส่วนตัว
ถ้าเทียบจากหมวกทั้งหมดที่เคยเป็นเจ้าของ
ผมชอบ Kask Protone มากที่สุด เพราะไม่รู้จะติข้อไหนเลยในด้านการใช้งาน จะมีก็แค่ราคาแพง
รองลงมาก็คือ MET Strale นี่แหละครับ หมวกดี ราคาไม่แพง สวย(แล้วแต่รสนิยมของแต่ละบุคคล) แถมใส่สบายอีก ไม่ดีก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว
ส่วนGiro Synthe กับ Kask Rapido ผมให้ใกล้เคียงกัน ถือว่าใส่ได้แต่ไม่โดนมาก
ขาอ่อนป้ายกาว
ถ้าคุณกำลังหาหมวกของแท้!!!! ขอย้ำว่าของแท้!!! (ผมไม่สนุบสนุนการใช้อุปกรณ์ของปลอมที่ส่งผลต่อความปลอดภัยทุกชนิด) ราคาไม่เกิน2500บาท
เดินเข้าไปในร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Piriya International Co.,Ltd. แล้วหยิบใบนี้มาได้เลยครับ(ถ้ามีของนะ ได้ข่าวว่าจองกันเยอะมาก)สุดจริงๆ ผมว่ายี่ห้ออื่นในราคาแบบนี้ทำได้ไม่ดีเท่าตัวนี้
สุดท้ายนี้ รีวิวของชิ้นนี้ผมซื้อเองทุกบาททุกสตางค์นาจา อันนี้No sponsorจ้าาา เพราะงั้นใครสนใจอยากสนับสนุนอุปกรณ์อะไรก็จัดมาได้นะครับ 55555
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับ
สวัสดี
ขวัญใจขาอ่อน