จาก ประกาศ กรมขนส่งนี้ครับ
https://www.dlt.go.th/th/public-news/view.php?_did=1658
และจากข่าว
http://www.thairath.co.th/content/906827
และหลังจากวันที่ประกาศดีเดย์ (11 เม.ย.) รถตู้วินเสาวรีย์-เมืองทองที่ผมขึ้นเป็นประจำ ทุกคันก็ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด
ผมดีใจมาก ที่ได้นั่งรถตู้แบบไม่ต้องกังวลว่าจะได้นั่งแถวหลังสุดหรือไม่
แต่... รถตู้บางคัน จากที่เคยขึ้นทางด่วนที่ด่านเมืองทองเลย ก็ไปขึ้นที่ถนนแจ้งวัฒนะแทน ซึ่งทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้น นิดหน่อย
ซึ่งเป็นการลดต้นทุนของรถตู้ด้วย อันนี้เข้าใจได้
แต่... พี่รถตู้แต่ละท่านสิครับ บ่นตลอด คนน้อยลง รายได้ลด เสียเวลาเยอะขึ้น ถ้ายอมขึ้นทางด่วนเมืองทองเลย ก็เพิ่มต้นทุน รายได้ลด แต่ได้รอบเร็วกว่านิดหน่อย บ่น วนไปครับ
และล่าสุดอาทิตย์นี้เอง (24 เม.ย.) ท่านวินรถตู้ทั้งหลายพร้อมใจกันกลับสู่ภาวะเดิม ภาวะที่ทำผิดจนกลายเป็นเรื่องถูกไปแล้ว เหมือนกันกับการขายของบนทางเท้าได้
และท่านผู้ออกกฏหมายที่ละเลยการตรวจสอบและบังคับอย่างจริงจัง ตามแบบไทยๆ เลยเป็นช่องให้พี่วินกลับสู่รูปแบบเอาเปรียบผู้บริโภคได้เป็นปกติ
ถ่ายวันที่ 24 เม.ย.
สำหรับคนไม่เคยโดยสารรถตู้ ดูแผนผังนี้ได้ครับ
ที่นั่งสุดคลาสสิค เอาเปรียบผู้โดยสาร เน้นปริมาณ
ที่นั่งข้างคนขับ ไม่มีเข็มขัดนิรภัย และแถวหลัง อึดอัดมากๆ พร้อมกับการเสี่ยงชีวิตในการเดินทาง
เมื่อเกิดอุบัติเหตุ โอกาสของสองทำเลนี้ไปก่อนเพ่ือน
ที่นั่งที่ควรจะเป็น ซึ่งควรจะเป็นมาตลอด ตาม พรบ ขนส่ง
แต่ ขนส่งปล่อยปละละเลย ไม่บังคับใช้ให้ถูกต้องเหมาะสมแต่แรก
ถ้ารถตู้ขึ้นค่าโดยสารอีก 5 บาท ส่วนตัวผมยินดีจ่ายเพิ่ม เพื่อความสะดวกปลอดภัยที่ได้เพิ่มขึ้น
ถ้าหากเรียกร้องเพิ่มค่าโดยสาร แต่บริการเดิมๆ ไม่ยินดีครับ
ย้ำอีกรอบ! รถตู้โดยสารนั่งได้ 13 คน พบบรรทุกเกินร้องเรียนขนส่งได้ทันที จริงหรือ!!!
https://www.dlt.go.th/th/public-news/view.php?_did=1658
และจากข่าว
http://www.thairath.co.th/content/906827
และหลังจากวันที่ประกาศดีเดย์ (11 เม.ย.) รถตู้วินเสาวรีย์-เมืองทองที่ผมขึ้นเป็นประจำ ทุกคันก็ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด
ผมดีใจมาก ที่ได้นั่งรถตู้แบบไม่ต้องกังวลว่าจะได้นั่งแถวหลังสุดหรือไม่
แต่... รถตู้บางคัน จากที่เคยขึ้นทางด่วนที่ด่านเมืองทองเลย ก็ไปขึ้นที่ถนนแจ้งวัฒนะแทน ซึ่งทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้น นิดหน่อย
ซึ่งเป็นการลดต้นทุนของรถตู้ด้วย อันนี้เข้าใจได้
แต่... พี่รถตู้แต่ละท่านสิครับ บ่นตลอด คนน้อยลง รายได้ลด เสียเวลาเยอะขึ้น ถ้ายอมขึ้นทางด่วนเมืองทองเลย ก็เพิ่มต้นทุน รายได้ลด แต่ได้รอบเร็วกว่านิดหน่อย บ่น วนไปครับ
และล่าสุดอาทิตย์นี้เอง (24 เม.ย.) ท่านวินรถตู้ทั้งหลายพร้อมใจกันกลับสู่ภาวะเดิม ภาวะที่ทำผิดจนกลายเป็นเรื่องถูกไปแล้ว เหมือนกันกับการขายของบนทางเท้าได้
และท่านผู้ออกกฏหมายที่ละเลยการตรวจสอบและบังคับอย่างจริงจัง ตามแบบไทยๆ เลยเป็นช่องให้พี่วินกลับสู่รูปแบบเอาเปรียบผู้บริโภคได้เป็นปกติ
ถ่ายวันที่ 24 เม.ย.
สำหรับคนไม่เคยโดยสารรถตู้ ดูแผนผังนี้ได้ครับ
ที่นั่งสุดคลาสสิค เอาเปรียบผู้โดยสาร เน้นปริมาณ
ที่นั่งข้างคนขับ ไม่มีเข็มขัดนิรภัย และแถวหลัง อึดอัดมากๆ พร้อมกับการเสี่ยงชีวิตในการเดินทาง
เมื่อเกิดอุบัติเหตุ โอกาสของสองทำเลนี้ไปก่อนเพ่ือน
ที่นั่งที่ควรจะเป็น ซึ่งควรจะเป็นมาตลอด ตาม พรบ ขนส่ง
แต่ ขนส่งปล่อยปละละเลย ไม่บังคับใช้ให้ถูกต้องเหมาะสมแต่แรก
ถ้ารถตู้ขึ้นค่าโดยสารอีก 5 บาท ส่วนตัวผมยินดีจ่ายเพิ่ม เพื่อความสะดวกปลอดภัยที่ได้เพิ่มขึ้น
ถ้าหากเรียกร้องเพิ่มค่าโดยสาร แต่บริการเดิมๆ ไม่ยินดีครับ