cb300f เข้าศูนย์ฮอนด้า เหมือนจะได้รับบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน สมาชิกท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้างครับ

ปัญหาผม คือ 1.ผมจะเอารถไปเคลมเพลาข้อเหวี่ยง ตามรุ่นcb300f ทีศูนย์ใดก็ได้ของฮอนด้า
                  2.จยย.ผม น่าจะเจอปัญหาน้ำมันเครื่องซึมตรงรูระบายน้ำที่ด้านล่างขวาของเครื่อง เพราะเห็นได้จากปริมาณน้ำมันเครื่องลดลงผิดปกติ ก็ได้เข้าศูนย์ฮอนด้า หนึ่งใน อำเภอรอบนอกของจ.เชียงใหม่ บอกอาการให้ช่าง นัดหมาย จอดรถทิ้งไว้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ผมเอาเข้าศูนย์ 18 เม.ย.60 วันรุ่งขึ้น ช่างโทรมาแจ้งว่า จยย.คันนี้ ต้องได้เปลี่ยน โอริ่ง ซีน ของน้ำมันเครื่องกับหม้อน้ำ เพราะ ซีนน้ำมันเครื่องรั่วไปยังท่อระบายหม้อน้ำ ค่าอะไหล่ประมาณ 1,000 บาท ช่างแจ้งว่าจะได้ทำพร้อมกับเคลมเพลาข้อเหวี่ยง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปพร้อมกันเลย ผมก็ตอบตกลงไม่เป็นไร ซ่อมไปจะได้ขี่รถแบบสบายใจ ....
24 เม.ย.60ทางศูนย์โทรมาแจ้งให้มารับรับรถได้ เสร็จเรียบร้อย ผมก็ไปรับจยย. 25 เม.ย.60

ตอนเอาจยย.เข้าศูนย์ฮอนด้า ผมไม่ได้เซ็น เอกสารการส่งซ่อม ใดๆ เลย เอาจยย.จอด แล้วก้ ช่างบอกกลับบ้านได้ รอการติดต่อกลับเมื่อจยย.ซ่อมเสร็จ ผมก็ไปรับจยย.25เม.ย.60 ช่วงเที่ยง แต่ก็ไม่ได้เซ็นเอกสารการซ่อมหรือเคลมใดๆ เลย (ได้รับแต่ ใบเสร็จรับเงิน ขนาดa4 มี ชื่อบริษัท เลขประจำตัวผู้เสียภาษีปกติ บอกรายการซ่อม ค่าอะไหล่ ซีลปั้มน้ำ ซีลกันน้ำมัน ปะเก็นเรือนปั้มน้ำ ตามที่แจ้งมา1,050บาท)  

ข้อสงสัยในการใช้บริการคือ 1. ตอนไปรับจยย. รถจอดอยู่ มีรอยเปื้อนคาบ ฝุ่น และรอยมือของการแกะซ่อม ช่างอีกคนบอกให้ ช่างที่จะส่งรถ ให้เอารถไปล้างเพราะเปื้อน ( วันที่24/4/60 ช่างโทรมาให้มารับรถ แต่ผมไปรับ 25/4/60 แสดงว่า ทางศูนย์ต้องพร้อมส่งรถให้ลูกค้าแล้ว แต่นิ ต้องให้มารอ ล้างรถอีกยี่สิบกว่าๆ แต่ไม่เปนไร ไม่ได้ซีเรียสอะไร หยวนๆ
                                 2.สอบถามว่าได้ซ่อมอะไรไปบ้าง ช่างก็เอา อะไหล่ที่เปลี่ยนมาให้ดู สาม ชิ้น ตามรายการที่แจ้งไป เราก็ไม่มีปัญหา รับได้ แต่ที่ไม่แน่ใจ คือ เราจะทราบได้ยังไง ว่า จยย.เราได้รับการเคลมเพลาข้อเหวี่ยงมา (ผมโทรหา เอพีฮอนด้า บอกว่า ถ้ารถคันที่ผ่านการเคลม ช่างจะทำเครื่องหมายขีดสีขาว บริเวณเลขโครงที่คอรถ ผมไปดูก็ไม่มี ถามว่า เช็คจากเลขเครื่องยนต์ในระบบได้ไหม ทางเอพีฯ ก็บอกว่าต้องเช็คผ่านศูนย์ที่รับบริการ เพราะว่าศูนย์ต้องเบิกอะไหล่ จาก ส่วนกลาง) อ้าวว.. ก็ผม เพิ่งไปรับรถมา ถามหัวหน้าศูนย์ที่นั่น เค้าบอกว่าไม่ได้เซ้นอะไร ได้รับเฉพาะใบเสร็จซ่อม
                                  3.ตอนเอาจยย.เข้าศูนย์นี้ น้ำมันรถผมมีอยู่ครึ่งถัง แต่ตอนไปรับรถ น้ำมันผมเหลือนิดเดียว(น่าจะหายไปประมาณ3-4ลิตร) ถามช่าง ช่างบอกว่า ช่างเอาน้ำมันมาล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ให้ ( อ้าววว มันเป็นภาระของลูกค้าที่ต้องรับผิดชอบหรือเปล่าครับ ทางศูนย์ฯไม่มีน้ำมันเบนซิน ล้างอะไหล่หรอครับ) อีกไม่พอช่างบอก เหลือน้ำมันแค่นี้สามารถขี่ไปเติมที่ปั้มได้อยู่ สบายมากๆ5555 ก็รีบออกมาไปทำธุระต่อ
                                  4.ตอนขี่จยย.ออกศูนย์มา รู้สึกว่ารถลอยๆ มาก ขี่ไปเติมน้ำมัน ตอนเข้าโค้ง รู้สึก รถจะไหล (อ้าวววว เชียยย เลย....ตกใจ)ค่อยขี่ เพราะช่างบอกว่า ต้อง run in ก่อน สัก 500 กิโลเมตร ขี่ไม่เกิน 80 หรือ 100 km (แต่ในใจคิดว่าลมยางคงจะเยอะหรือแข็งแน่ๆ) เดินทาง 25 กิโลเมตร กลับถึงบ้าน ดูหน้าปัด นาฬิกาไม่ตรง (อ้าว..ตอนเอาเข้าตรง ออกศูนย์ไม่ตรง ช่างไม่ดูเลย) เอาเข็มวัดลมยางมาวัด (วัด ยางหน้าแรงดันลม 45 psi ป้าาดดดด ต้กใจสิครับ..ไปวัดแรงลมยางหลัง ปาไป 50 psi) ปกติ ก็เติม แรงดัน 29-30 psi ตามคู่มืออะน่ะ อันนี้ช่างหรือชุ่ยกันแน่ครับ

*** รบกวนของแชร์ประสบการณ์และถามผู้รู้ด้วยนะครับ (ผมเจอมาจริงๆไม่มีความคิดจะโจมตีหรือให้ร้ายใครๆ ครับ เจอมาแบบนี้จริงๆ)
**ขอให้ทางศูนย์ฮอนด้า ปรับ บริการ ใส่ใจ ลูกค้าหน่อยนะครับ ถ้าแบบนี้ ลูกค้าขี่จยย.แล้วไปประสบอุบัติเหตุ จากฝีมือช่าง แล้วใครจะรับผิดชอบครับ
*มันคาใจว่า จยย.ของเรา ได้รับการเคลม จากศูนย์จริงไหม เพราะไม่ได้เซ็นรับทราบหรือยืนยันอะไรเลย ถ้าผมเข้าใจผิด ผมขอโทษมานะที่นี้ด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่