คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 19
http://203.155.220.230/info/bma_k/data/fragmentary/btsc_skytrain.htm
โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร เป็นโครงการที่รัฐให้สัมปทานแก่เอกชน เพื่อสร้างและ
ประกอบการระบบขนส่งมวลชน วิ่งบนทางยกระดับ 2 สาย ในกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยบรรเทา
ปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร และเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งกรุงเทพ
มหานครได้ประกาศเชิญชวนให้เอกชนยื่นรายละเอียดข้อเสนอทางของโครงการ และข้อเสนอของกลุ่มธนายง
ได้รับการคัดเลือกว่ามีความเหมาะสมที่สุด กลุ่มธนายงจึงได้ก่อตั้งบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (BTSC)
ขึ้นตามข้อเสนอ เพื่อรับสัมปทานเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2535 และได้ลงนามสัญญาสัมปทานกับกรุงเทพมหานคร
เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2535 ซึ่งได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาสัมปทาน เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2538 และ
วันที่ 28 มิถุนายน 2538
อัตราค่าโดยสาร 15.00 บาท ตลอดสาย (มูลค่าในปี 2535) และจะมีการปรับค่าโดยสารตามดัชนี
ผู้บริโภค และปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้ กำหนดในสัญญาสัมปทาน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง
หลักเกณฑ์การจัดเก็บค่าโดยสารจากอัตราเดียว เป็นการเก็บค่าโดยสารตามระยะทางที่เดินทาง เนื่องจากจะทำให้
เกิดความเป็นธรรมกับประชาชน
โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร เป็นโครงการที่รัฐให้สัมปทานแก่เอกชน เพื่อสร้างและ
ประกอบการระบบขนส่งมวลชน วิ่งบนทางยกระดับ 2 สาย ในกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยบรรเทา
ปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร และเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งกรุงเทพ
มหานครได้ประกาศเชิญชวนให้เอกชนยื่นรายละเอียดข้อเสนอทางของโครงการ และข้อเสนอของกลุ่มธนายง
ได้รับการคัดเลือกว่ามีความเหมาะสมที่สุด กลุ่มธนายงจึงได้ก่อตั้งบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (BTSC)
ขึ้นตามข้อเสนอ เพื่อรับสัมปทานเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2535 และได้ลงนามสัญญาสัมปทานกับกรุงเทพมหานคร
เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2535 ซึ่งได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาสัมปทาน เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2538 และ
วันที่ 28 มิถุนายน 2538
อัตราค่าโดยสาร 15.00 บาท ตลอดสาย (มูลค่าในปี 2535) และจะมีการปรับค่าโดยสารตามดัชนี
ผู้บริโภค และปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้ กำหนดในสัญญาสัมปทาน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง
หลักเกณฑ์การจัดเก็บค่าโดยสารจากอัตราเดียว เป็นการเก็บค่าโดยสารตามระยะทางที่เดินทาง เนื่องจากจะทำให้
เกิดความเป็นธรรมกับประชาชน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
เอิ่ม ท่าน จขกท. เข้าใจว่าผมเป็นทีม PR ของ BTSC
ผมขอแจ้งตรงนี้ให้รับทราบโดยทั่วกันนะครับ ว่าผมไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับ BTSC และ กทม. แต่อย่างใด
เพียงแต่ เรียนจบมาทางนี้ และทำงานอยู่ในแวดวงระบบรถไฟฟ้า (แต่ไม่ใช่ของ กทม.) มา 15 ปีกว่าๆ
จึงขอให้ข้อเท็จจริง เท่านั้นเอง
ไม่จำเป็นต้อง Discredit ผมว่าเป็น pr โน่นนี่ครับ และไม่ได้มีตำแหน่ง pr ให้กับองค์กรใดๆ ทั้งสิ้น
ผมขอแจ้งตรงนี้ให้รับทราบโดยทั่วกันนะครับ ว่าผมไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับ BTSC และ กทม. แต่อย่างใด
เพียงแต่ เรียนจบมาทางนี้ และทำงานอยู่ในแวดวงระบบรถไฟฟ้า (แต่ไม่ใช่ของ กทม.) มา 15 ปีกว่าๆ
จึงขอให้ข้อเท็จจริง เท่านั้นเอง
ไม่จำเป็นต้อง Discredit ผมว่าเป็น pr โน่นนี่ครับ และไม่ได้มีตำแหน่ง pr ให้กับองค์กรใดๆ ทั้งสิ้น
แสดงความคิดเห็น
ทำไมรัฐบาลไม่ควบคุมราคารถไฟฟ้า BTS
ต่อมามีวิกฤตต้มยำกุ้ง ลอยตัวค่าเงินบาท ก็มีการแก้ไขสัญญาค่าโดยสาร โดยอ้างเหตุผลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน
ปัจจุบัน อัตราแลกเปลี่ยนได้ลดลงมากแล้ว แต่ค่าโดยสารกลับไม่เคยปรับลดลง ตามเหตุผลที่เคยปรับขึ้น
คนรวยล้มบนฟูกเสมอสินะ