หากใครเป็นแฟนคลับของ ญาญ่า อุรัสยา ก็จะทราบดีว่าเธอเป็นคนที่มีเสียงใส ไพเราะ อาจไม่เท่ากับนักร้องอาชีพ แต่เสียงกับความน่ารัก รวมถึงความสามารถของเธอ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ทุกคนตกหลุมรักกับเสียงเพลงของเธอได้ไม่ยาก
ฉะนั้นเวลาแบรนด์เลือก ญาญ่าเป็นพรีเซนเตอร์ ก็มีหลายแบรนด์ที่พยายามใช้จุดแข็งของ ญาญ่า ตรงนี้ในการสร้าง Brand Awareness ชั้นดี เพราะแค่เสียง หรือทำนองเพลง ไม่กี่วิ ก็สามารถกระตุ้นผู้บริโภคได้แล้ว
เรามาดูกันว่า ญาญ่าเคยฝากเสียงร้องของเธอในโฆษณาชิ้นไหนบ้าง
1.เลย์
ช่วงปี 2013 เป็นช่วงที่ ณเดชน์-ญาญ่า กำลังฮ๊อต มีละครและผลงานโฆษณาหลายชิ้นมาก และเลย์ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ ญาญ่า ร้องเพลงไว้ จนปัจจุบันถึงก็ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์เรื่อยมา
2. เดนทีน
เดนทีน เป็นแบรนด์หมากฝรั่งที่เน้นเรื่องความหอม ฉะนั้นญาญ่าจึงตอบโจทย์มากในเรื่องรอยยิ้ม เสียงร้องเพลง และกลุ่มตลาดวัยรุ่น แต่นอกจากจะมีเพลงโฆษณาแล้ว ยังมีเพลงแยกออกมาเป็น MV อีกต่างหากด้วย
3.โยโย่
อันนี้เป็นแบรนด์ที่ใช้ไอเดียเรียบง่ายแต่ทรงพลัง เพราะจะมีดาราคนไหนชื่อคล้าย โยโย่ ไปมากกว่า ญาญ่า ล่ะ จริงมั้ย?
รัก Yaya love Yoyo ฟังติดหูมาจนถึงทุกวันนี้
4.เมย์เบลลีน
ญาญ่า เป็นพรีเซนเตอร์ให้ เมย์เบลลีน มาตั้งแต่ปี 2558 แต่ปีล่าสุดที่ผ่านมา เริ่มมีการใช้เสียงของเธออย่างจริงจัง ใน MV เพลง Make It Happen ที่ร่วม Feat กับ Daboy Way นอกจากนั้นในรายการ The Face ที่เป็นตอนของ Maybeline ก็ยังเปิดเพลงนี้ให้ฟังจนจำได้ “ก็ความรักไม่ใช่ความลับทำไมต้องปิด” “Make it Happenๆๆ”
เสียงตอบรับใน YouTube ก็ดีมาก ทั้งในแง่ของเสียงร้อง และ Production จนมีบางคนแซวว่านี่คือ Ariana Grande และ Pitbull ชัดๆ บ้างก็แซวว่าให้ไปออก The Mask Singer เถอะ เสียงดีขนาดนี้
นอกจากเพลงในโฆษณาแล้ว เวลาไปออกงานอีเวนต์ เป็นที่รู้กันเลยว่าต้องมีช่วงให้ ญาญ่า ร้องเพลง เพราะเป็นสิ่งที่แฟนคลับอยากฟัง
สำหรับแบรนด์ที่ต้องการใช้ Music Marketing ก็ลองดูเคสเหล่านี้เป็นตัวอย่างก็ได้ เพราะในยุคที่สายตาของผู้บริโภคถูกดึงไปอยู่ที่จอมือถือ ก็ยังมีเสียงเพลงนี่แหละที่สามารถเข้าถึงได้ ตัวอย่างเพลงโฆษณา ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังร้องตามได้อยู่ดี >>
http://marketeer.co.th/archives/57533
Cr.marketeer.co.th >>>
http://marketeer.co.th/archives/117204
4 โฆษณาญาญ่าโชว์พลังเสียงสร้าง BRAND AWARENESS ตัวแม่
ฉะนั้นเวลาแบรนด์เลือก ญาญ่าเป็นพรีเซนเตอร์ ก็มีหลายแบรนด์ที่พยายามใช้จุดแข็งของ ญาญ่า ตรงนี้ในการสร้าง Brand Awareness ชั้นดี เพราะแค่เสียง หรือทำนองเพลง ไม่กี่วิ ก็สามารถกระตุ้นผู้บริโภคได้แล้ว
เรามาดูกันว่า ญาญ่าเคยฝากเสียงร้องของเธอในโฆษณาชิ้นไหนบ้าง
1.เลย์
ช่วงปี 2013 เป็นช่วงที่ ณเดชน์-ญาญ่า กำลังฮ๊อต มีละครและผลงานโฆษณาหลายชิ้นมาก และเลย์ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ ญาญ่า ร้องเพลงไว้ จนปัจจุบันถึงก็ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์เรื่อยมา
2. เดนทีน
เดนทีน เป็นแบรนด์หมากฝรั่งที่เน้นเรื่องความหอม ฉะนั้นญาญ่าจึงตอบโจทย์มากในเรื่องรอยยิ้ม เสียงร้องเพลง และกลุ่มตลาดวัยรุ่น แต่นอกจากจะมีเพลงโฆษณาแล้ว ยังมีเพลงแยกออกมาเป็น MV อีกต่างหากด้วย
3.โยโย่
อันนี้เป็นแบรนด์ที่ใช้ไอเดียเรียบง่ายแต่ทรงพลัง เพราะจะมีดาราคนไหนชื่อคล้าย โยโย่ ไปมากกว่า ญาญ่า ล่ะ จริงมั้ย?
รัก Yaya love Yoyo ฟังติดหูมาจนถึงทุกวันนี้
4.เมย์เบลลีน
ญาญ่า เป็นพรีเซนเตอร์ให้ เมย์เบลลีน มาตั้งแต่ปี 2558 แต่ปีล่าสุดที่ผ่านมา เริ่มมีการใช้เสียงของเธออย่างจริงจัง ใน MV เพลง Make It Happen ที่ร่วม Feat กับ Daboy Way นอกจากนั้นในรายการ The Face ที่เป็นตอนของ Maybeline ก็ยังเปิดเพลงนี้ให้ฟังจนจำได้ “ก็ความรักไม่ใช่ความลับทำไมต้องปิด” “Make it Happenๆๆ”
เสียงตอบรับใน YouTube ก็ดีมาก ทั้งในแง่ของเสียงร้อง และ Production จนมีบางคนแซวว่านี่คือ Ariana Grande และ Pitbull ชัดๆ บ้างก็แซวว่าให้ไปออก The Mask Singer เถอะ เสียงดีขนาดนี้
นอกจากเพลงในโฆษณาแล้ว เวลาไปออกงานอีเวนต์ เป็นที่รู้กันเลยว่าต้องมีช่วงให้ ญาญ่า ร้องเพลง เพราะเป็นสิ่งที่แฟนคลับอยากฟัง
สำหรับแบรนด์ที่ต้องการใช้ Music Marketing ก็ลองดูเคสเหล่านี้เป็นตัวอย่างก็ได้ เพราะในยุคที่สายตาของผู้บริโภคถูกดึงไปอยู่ที่จอมือถือ ก็ยังมีเสียงเพลงนี่แหละที่สามารถเข้าถึงได้ ตัวอย่างเพลงโฆษณา ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังร้องตามได้อยู่ดี >> http://marketeer.co.th/archives/57533
Cr.marketeer.co.th >>> http://marketeer.co.th/archives/117204