เมื่อวันที่ 16 เมษายน ผมได้ทำการจองตั๋วผ่าน www.sfcinemacity.com เรื่อง Fast 8 รอบเวลา 12:40 ที่ SF Robinson กาญจนบุรี
ที่นั่งที่เลือกเป็นโซฟา ราคา 550 บาท โดยที่ระบบจะตัดเงินจากบัตรเครดิต โดยที่หลังจากจองได้โทรถามธนาคาร และได้รับการยืนยันว่าระบบได้ตัดเงินไปเรียบร้อยแล้ว
ผมได้เข้าไปรับตั๋วตอนเที่ยงตรง แต่ว่าทางโรงหนังได้แจ้งว่าไม่มีการจองเข้ามาในระบบ และที่นั่งที่จองถูกขายไปแล้ว
ทางพนักงานได้แจ้งว่าต้องซื้อตั๋วใบใหม่รอบถัดไป เวลา 13:30 แล้วชำระเงินใหม่ก่อน แล้วทางโรงหนังจะดำเนินการคืนเงินในส่วนที่หักไปแล้วให้
ซึ่งตอนนั้นผมอยากดูหนังมาก เลยซื้อตั๋วใบใหม่ไปก่อน (ที่นั่ง AA09-AA10)
หลังจากหนังจบ ผมได้เอาข้อมูลเพิ่มเติมจากธนาคาร (Code ที่หักเงิน) ไปให้ทางเจ้าหน้าที่โรงหนังเพื่อดำเนินการคืนเงิน พร้อมทั้งให้เบอร์โทรติดต่อกลับ พร้อมทั้งหมายเลขบัตรเครดิต
แต่ผ่านมา 10 วันแล้ว ทางโรงหนังไม่เคยติดต่อเข้ามา วันนี้ผมได้โทรเข้าไปสอบถาม แต่เหมือนว่าทางโรงหนังยังไม่ดำเนินการอะไรให้เลย พร้อมทั้งขอข้อมูลทุกอย่างใหม่หมด พร้อมทั้งบอกว่าภายใน 90 วันจะทำการคืนเงินให้
กรณีนี้ผมอยากสอบถามท่านสมาชิกพันทิปว่า การดำเนินเรื่องคืนเงินต้องใช้ระยะเวลานานขนาดนั้นเลยเหรอครับ
จำนวนเงินอาจจะไม่เยอะ แต่ผมมองว่าผมไม่ควรจะต้องสำรองจ่ายไปก่อนเพียงเพราะความผิดพลาดของระบบการจอง ทางโรงหนังควรมีมาตรการที่ดีกว่านี้ในการคืนเงินลูกค้า ถ้า 90 วัน มีความเป็นไปได้ว่าผมต้องลืมแน่ๆว่าสำรองจ่ายบัตรไปก่อน เหอๆ
ผมดูหนัง SF มาตลอด และต่อไปคงยังต้องดูที่นั่นเพราะตัวเลือกที่ กาญจนบุรี ไม่มี แต่จะไม่ขอจองออนไลน์อีกต่อไป
SF จองตั๋วออนไลน์ ตัดเงินแต่ไม่ได้ที่นั่ง ไปถึงหน้าโรงหนังต้องซื้อตั๋วใหม่
ที่นั่งที่เลือกเป็นโซฟา ราคา 550 บาท โดยที่ระบบจะตัดเงินจากบัตรเครดิต โดยที่หลังจากจองได้โทรถามธนาคาร และได้รับการยืนยันว่าระบบได้ตัดเงินไปเรียบร้อยแล้ว
ผมได้เข้าไปรับตั๋วตอนเที่ยงตรง แต่ว่าทางโรงหนังได้แจ้งว่าไม่มีการจองเข้ามาในระบบ และที่นั่งที่จองถูกขายไปแล้ว
ทางพนักงานได้แจ้งว่าต้องซื้อตั๋วใบใหม่รอบถัดไป เวลา 13:30 แล้วชำระเงินใหม่ก่อน แล้วทางโรงหนังจะดำเนินการคืนเงินในส่วนที่หักไปแล้วให้
ซึ่งตอนนั้นผมอยากดูหนังมาก เลยซื้อตั๋วใบใหม่ไปก่อน (ที่นั่ง AA09-AA10)
หลังจากหนังจบ ผมได้เอาข้อมูลเพิ่มเติมจากธนาคาร (Code ที่หักเงิน) ไปให้ทางเจ้าหน้าที่โรงหนังเพื่อดำเนินการคืนเงิน พร้อมทั้งให้เบอร์โทรติดต่อกลับ พร้อมทั้งหมายเลขบัตรเครดิต
แต่ผ่านมา 10 วันแล้ว ทางโรงหนังไม่เคยติดต่อเข้ามา วันนี้ผมได้โทรเข้าไปสอบถาม แต่เหมือนว่าทางโรงหนังยังไม่ดำเนินการอะไรให้เลย พร้อมทั้งขอข้อมูลทุกอย่างใหม่หมด พร้อมทั้งบอกว่าภายใน 90 วันจะทำการคืนเงินให้
กรณีนี้ผมอยากสอบถามท่านสมาชิกพันทิปว่า การดำเนินเรื่องคืนเงินต้องใช้ระยะเวลานานขนาดนั้นเลยเหรอครับ
จำนวนเงินอาจจะไม่เยอะ แต่ผมมองว่าผมไม่ควรจะต้องสำรองจ่ายไปก่อนเพียงเพราะความผิดพลาดของระบบการจอง ทางโรงหนังควรมีมาตรการที่ดีกว่านี้ในการคืนเงินลูกค้า ถ้า 90 วัน มีความเป็นไปได้ว่าผมต้องลืมแน่ๆว่าสำรองจ่ายบัตรไปก่อน เหอๆ
ผมดูหนัง SF มาตลอด และต่อไปคงยังต้องดูที่นั่นเพราะตัวเลือกที่ กาญจนบุรี ไม่มี แต่จะไม่ขอจองออนไลน์อีกต่อไป