ถามแบบ งงๆ บ้างครับ สายการบิน Reschedule กับ Delay ต่างกันอย่างไร ?

บอกก่อนนะครับ ว่าไม่ได้มาถามเพราะเห็นต่าง (กับอีกกระทู้)
แต่เนื่องจาก ผมไม่เข้าใจจริงๆครับ

ข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับมาคือ

1.กรณีสายการบินเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินก่อนเรา checkin เรียก Re-schedule หรือเปลี่ยนแปลงกำหนดการ
เช่น
จากเดิมกำหนดออก 08:00 ต่อมาเปลี่ยนกำหนดออกเวลาใหม่เป็น 20:00 ซึ่งก่อนเรา checkin (โดยอาจจะแจ้งเป็น email หรือ sms ก่อนล่วงหน้าก็ได้)
อันนี้เรียก Re-schedule ไม่ใช่ delay

กับ
2.กรณีเครื่องบินออกช้ากว่ากำหนดการ หลังเรา checkin และไปอยู่หน้า gate แล้ว อันนี้เรียก Delay
เช่น
กำหนดออก 08:00 แล้วเรา checkin ตอน 07:00 ต่อมาเครื่องออกเวลา 08:30 อันนี้เรียก Delay

ทำให้กรณี ... กำหนดออก 08:00 ต่อมาสายการบินเลื่อนเป็น 20:00 น. และเครื่อง departure ตอน 20:00 พอดี อันนี้เรียก "ไม่ Delay" น้ะจ้ะ !

หากตามนี่จริงๆ ผมก็เลยเริ่มสงสัยแล้วว่า

"ประกันการเดินทาง" จะครอบคลุมกรณี 1 ไหมครับ เช่นผมจองไว้เวลา 08:00 น. ต่อมาสายการบินเลื่อนเป็น 20:00 น.  โดยแจ้งผมทางโทรศัพท์ล่วงหน้าก่อน 1 วัน
.
.
.

หากบอกว่านี่ไม่ใช่ "delay" แต่เรียก Re-schedule ผมก็แห้วเลยซิครับ !?@;@/$@!


แล้วจะมีประกันการเดินทางทำไม ในเมื่อสายการบินจะ Re-schedule เมื่อไหร่ก็ได้ ?

ปล.มิน่าสายการบิน Nok เลยได้เข้าชิงรางวัล ตรงเวลาที่สุด 10 อันดับ ... เพราะพี่แก Re-schedule ตลอด
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่