สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมและการใช้บริการแอพฯ True Money Wallet ครับ

ตามที่ทรูได้มีการให้บริการแอพพลิเคชั่น True Money Wallet โดยระบุว่าการจ่ายค่าบริการต่างๆ เช่น ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า เป็นต้น ผ่านทางแอพฯ นี้ จะไม่เสียค่าธรรมเนียม รายละเอียดตามเว็บไซต์ http://www.truemoney.com/wallet/ นั้น

ผมขอสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมและการใช้บริการแอพฯ ดังกล่าว ดังต่อไปนี้ครับ

1. การจ่ายบิลฟรี ไม่เสียค่าธรรมเนียมทุกบิล ที่ระบุในหน้าเว็บ มีกำหนดระยะเวลาหมดเขตหรือไม่ครับ (ลองค้นหาดูแล้วไม่พบว่าจะหมดเขตการจ่ายบิลฟรีช่วงใด แต่พบว่าหากหมดเขต จะมีค่าธรรมเนียม (รายละเอียดอัตราค่าธรรมเนียมตามเว็บไซต์ http://www.truemoney.com/4202/%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1-fee/ )

2. การเติมเงินเข้าแอพฯ True Money Wallet ผ่านทางธนาคาร ในปัจจุบันนี้จะเสียค่าธรรมเนียมแล้วใช่หรือไม่ครับ เนื่องจากในหน้าเว็บระบุว่าเติมเงินเข้า True Money Wallet ตั้งแต่ 300 บาท ขึ้นไป ผ่านทางธนาคาร ไม่เสียค่าธรรมเนียม แต่เมื่อลองเลื่อนขึ้นไปดูที่ด้านบนของหน้าเว็บ จะระบุว่า ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ( http://ext.truemoney.com/wallet/fundin/inapp.html )

3. หากเราต้องการยกเลิกการใช้งานแอพฯ การนำเงินออกจากแอพฯ สามารถทำได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเท่านั้น (และเสียค่าธรรมเนียมในการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร) ไม่สามารถขอรับคืนเป็นเงินสดผ่านทางทรูช็อปได้ใช่ไหมครับ ในกรณีนี้ เราสามารถใช้เงินจากในแอพฯ True Money Wallet มาชำระค่าสินค้าในร้านเซเว่นอิเลฟเว่น ร่วมกับเงินสดได้หรือไม่ครับ เช่น มีเงินในแอพฯ True Money Wallet อยู่ 30 บาท ต้องการซื้อสินค้าในร้านเซเว่นอิเลฟเว่น เป็นเงิน 31 บาท เราสามารถจ่ายด้วยแอพฯ True Money Wallet เป็นเงิน 30 บาท และจ่ายเป็นเงินสดอีก 1 บาท ได้หรือไม่ครับ

4. การลงทะเบียนใช้งานแอพฯ ต้องมีการอ้างอิงด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หากมีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ จะสามารถแก้ไขข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์มือถือได้ใช่ไหมครับ และนอกจากการอ้างอิงด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือแล้ว สามารถอ้างอิงด้วยหมายเลขบริการอย่างอื่นของทรู แทนได้หรือไม่ครับ เช่น หมายเลขโทรศัพท์บ้าน หมายเลขบริการทรูออนไลน์ เป็นต้น ครับ

5. การใช้งาน true money wallet ในการจ่ายบิลต่างๆ ผ่านทาง 7 APP จะไม่มีค่าธรรมเนียม เช่นเดียวกับการจ่ายบิลผ่านทางแอพฯ true money wallet โดยตรง ใช่ไหมครับ และกรณีการเปิดใช้งาน true money wallet ผ่าน 7 APP จะได้รับเงินใน true money wallet ฟรี 30 บาท มีกำหนดระยะเวลาหมดอายุของจำนวนเงินดังกล่าวหรือไม่ครับ

6. แอพฯ true money wallet มีการกำหนดเงื่อนไขเกี่ยวกับการใช้งานหรือไม่ครับว่า หากไม่มีการใช้งานเป็นระยะเวลาเท่าใด จะเป็นผลให้มีการยกเลิกบัญชี true money wallet ไปโดยอัตโนมัติครับ (ผมลองกดเข้าเมนูเงื่อนไขการใช้งานในหน้าเว็บแล้ว แต่เข้าดูไม่ได้ครับ)

7. การชำระค่าบริการต่างๆ ผ่านแอพฯ ทำได้โดยการสแกนบาร์โค้ดเท่านั้นหรือเปล่าครับ หากบาร์โค้ดมีปัญหา ไม่สามารถสแกนได้ จะมีวิธีอื่นในการชำระค่าบริการหรือเปล่าครับ (เช่น กดหมายเลขอ้างอิงที่อยู่ในบิลแทน เป็นต้น) และการชำระค่าบริการผ่านแอพฯ นี้ มีหลักฐานการชำระเงิน ที่สามารถนำไปใช้อ้างอิงว่ามีการชำระค่าบริการแล้ว โดยชำระผ่านทางแอพฯ นี้ (ใช้เป็นหลักฐานแทนใบเสร็จรับเงินได้) ใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ อมยิ้ม04



(ในส่วนของการชำระค่าโทรศัพท์บ้านทรู หากทรูหมดสัมปทานโทรศัพท์บ้านในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 และโอนลูกค้าไปให้ทีโอทีแล้ว  ( http://www.posttoday.com/digital/482504 ) หากจะชำระค่าโทรศัพท์บ้านแบบไม่เสียค่าธรรมเนียม จะต้องชำระผ่านแอพฯ true money wallet แทน ใช่ไหมครับ (คือจะไม่สามารถชำระแบบไม่เสียค่าธรรมเนียมผ่านทางทรูช็อปได้อีกต่อไปแล้วใช่ไหมครับ) และการขอเปลี่ยนแปลงบริการใดๆ ของโทรศัพท์บ้าน เช่น ยกเลิกบริการเสริม หรือสมัครบริการเสริมต่างๆ เพิ่มเติม เช่น บริการ Caller ID หรือยกเลิกการใช้โทรศัพท์บ้าน ผ่านทรูช็อป เราจะต้องเร่งดำเนินการให้เสร็จก่อนวันดังกล่าว เพราะหากทรูหมดสัมปทานแล้ว เราจะต้องเดินทางไปดำเนินการด้วยตนเอง ณ ที่ทำการของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที แทน ใช่ไหมครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่