สวัสดี พี่น้องชาวพันทิปทุกท่านด้วยนะครับ
.
เนื่องจากเมื่อ2ที่ผ่านมา ผมได้เจอการบริการที่สุดทนจากร้านค้าหนึ่งในFacebook
ผมพูดตรงๆเลย ว่า ผมมีเจตนาต้องการประนามการบริการและการพูดกลับคำของแอดมินร้านนี้
(ร้านค้าOnlineนี้ เป็นร้านขายกางเกง ซึ่งไม่มีหน้าร้าน ต้องสั่งซื้อจากทางOnlineเท่านั้น)
ก่อนที่จะเข้าเรื่อง...ผมต้องบอกก่อนเลยว่า ผมสั่งซื้อกางเกงจากร้านนี้มาตัวที่5แล้ว(เรื่องมาเกิดก็ตัวที่ 5 นี่แหละ)
ผมประทับใจกับคุณภาพกางเกงของร้านนี้มาก แต่การบริการของแอดมินแย่มากๆ
.
เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องการกางเกงขายาวใส่ไปทำงาน ซึ่งเวลาคนเราจะซื้อกางเกงทางOnline
เราจะต้องเอาสายวัดตัวมาวัดขนาดของขาเราก่อนจริงไหม?(หลักๆที่เราจะวัดกัน คือ รอบเอว/สะโพก/ต้นขา/ความยาวของขา/รอบข้อเท้า)
เสร็จแล้ว เราก็จะเทียบกับตารางไซด์ของทางร้าน
พอเราเทียบเสร็จ เราก็จะสอบถามรายละเอียดของสินค้า จากทางLine หรือ ไม่ก็Facebook Messenger)
สุดท้ายก็ลงตัวด้วย การสั่งซื้อกางเกงตัวนั้น
[/img]
มี1คำถาม ที่ผมอยากจะถามพี่น้องชาวพันทิปทุกคน
.
>>>พี่น้องชาวพันทิปจะทำยังไงครับ ถ้าไซด์ของกางเกงที่เราได้รับ มันไม่ตรงกับ ตารางไซด์ของทางร้าน (ใส่แล้วโคตรอึดอัดเลย)
บวกกับการพูดกลับคำของ แอดมินด้วย
.
>>>เรื่องมีอยู่ว่า วันนั้นผมสั่งซื้อกางเกงผ้าชิโน่แบบยืด สีกากี เอว34นิ้ว
พอผมได้รับสินค้า(สินค้าส่งไวมาก ขอชม) ผมลองใส่กางเกงตัวนั้นทันที ผลปรากฏว่า ทำไมมันคับจังว่ะ!!
(ก่อนสั่งซื้อ ผมเทียบไซด์แล้ว ผมรู้สึกว่า ขนาดไซด์กางเกงตาราง ผมใส่ได้แบบสบาย ไม่อึดอัดด้วย)
ผมสงสัย...ก็เลยเอากางเกงผ้าชิโน่ยืด เอว34นิ้วมาวัดที่จะส่วนเลย
.
ผลที่ได้เป็นดังนี้
นี่คือ ตารางไซด์ของกางเกงผ้าชิโน่แบบยืด
ผมก็ได้ปรึกษากับทางร้านในLine
คำตอบที่ได้ คือดังนี้
(แอดมินพูดมาได้ไงว่า สินค้าไม่ตรงกับ Size Chart คือถ้า0.5นิ้ว พอรับได้นะ แต่นี่มัน 1-2.5นิ้ว ลูกค้าชีวิตเปลี่ยนได้เลยนะ อึดอัดดด)
ไซด์เล่นหายไป 1-2.5นิ้วเลย โอ้!แม่เจ้า มิน่าละ!! ใส่แล้วอึดอัดมาก
.
หลังจากที่ กางเกงตัวที่ผมสั่งใส่ไม่ได้แล้ว เพราะไซด์กางเกงจริง ไม่ต้องตามตาราง ทำให้ผมรู้สึกอยากจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่น
แอดมินก็บอกว่า จะเช็คกับทางโกดังให้ แล้วบอกอีกว่า" ทางร้านจะรับผิดชอบค่าจัดส่งให้ทั้งหมด"
ผมก็ถามกับทางแอดมินคนนี้ว่า ที่กางเกงผิดไซด์ขนาดนี้ เป็นเพราะช่างตัดเย็บหรือเป็นที่อะไรครับ?
ทางแอดมินก็ยังย้ำว่า จะคืนค่าจัดส่งให้ทั้งหมด
ผมก็ส่งสินค้าคืนไปในวันเดียวที่ได้รับสินค้าเลย ค่าจัดส่งEms 52บาท(ส่งคืนตัวเดิม เพื่อเปลี่ยนกางเกง)
เราเข้าใจว่า 52 บาทนี้ ทางร้านจะรับผิดชอบ ถ้าเรามีการเปลี่ยนสินค้า
สุดท้าย ผมก็สรุปให้กับทางแอดมินว่า
ซึ่งขณะที่ผมคุยกับแอดมินของร้านนี้อยู่ ผมก็เริ่มไ่มั่นใจกับกางเกงผ้าชิโน่แบบยืดแล้วครับ
ก็เริ่มถามกับทางแอดมินว่า กางเกงSlim Fit mรงกระบอกเล็ก ราคาตัวละเท่าไร?
ซึ่งราคาของกางเกงSlim fitตัวละ450บาท ส่วนกางเกงผ้าชิโน่แบบยืด ราคาตัวละ 490บาท
ส่วนต่าง 40 บาท เราเข้าใจว่า ทางร้านจะคืนให้เรา รวมทั้งค่าจัดส่งด้วย(เราเข้าใจว่ายังงั้น!!)
.
ผลที่ได้คือ ทางแอดมินบอกว่า "ถ้าจะเปลี่ยนสินค้า ทางร้านจะคืนส่วนต่าง40บาทให้ แต่ไม่คืนค่าจัดส่ง"
(อ้าว ไหนทีแรก แอดมินบอกว่า จะรับผิดชอบค่าจัดส่งให้ทั้งหมดไง แล้วทำไมมากลับคำพูดแบบนี้)
สุดท้าย ผมนี่เดือดเลยครับ แอดมินพูดมาว่า
จบข่าว ผมสรุปกับแอดมินไปว่า "เอางี้ ผมไม่ซื้อแล้ว โอนเงินคืนมาทั้งหมดเลย" (บอกเลยว่าเสียความรู้สึกมาก เพราะแอดมินท่านนี้)
สินค้าของทางร้านดีจริง แต่ทำไมการบริการของแอดมินถึงได้ห่วยขนาดนี้
ก็เข้าใจนะว่า ขออภัย โอเค ผมเข้าใจ แต่เปลี่ยนจากคำขออภัยไป ปรับปรุงการบริการและสินค้าให้ดีขึ้นเถอะ!!!
>> นี่คือบทสนทนาทั้งหมดที่ แอดมิน คุยกับผม
.
.
.
.
และก่อนหน้านี้ ผมก็กางเกงตัวอื่นมาลองวัดจริงแล้วเทียบไซด์ในตารางผลที่ได้เป็นดังนี้
.
ผลทีได้คือ กางเกงตัวที่ผมเอามาวัดไซด์ คือ กางเกงSlim Fit เอว34นิ้ว
รอบเอว = วัดจริง 32.5นิ้ว / ตารางไซด์ 34นิ้ว (หายไป 1.5นิ้ว)
สะโพก = วัดจริง 38นิ้ว / ตารางไซด์ 40นิ้ว (หายไป 2 นิ้ว)
ต้นขา = วัดจริง 23นิ้ว / ตารางไซด์ 23นิ้ว เป๊ะ
รอบขา = วัดจริง 18นิ้ว / ตารางไซด์ 21นิ้ว (หายไป 3 นิ้ว)
ปลายขา = วัดจริง 14นิ้ว / ตารางไซด์ 15นิ้ว (หายไป 1 นิ้ว)
.
พี่น้องชาวพันทิปครับ ลองคิดดูนะครับ ถ้ากางเกงของคุณเอง ขนาดหายไป1 - 3 นิ้ว การใส่สบายยังคงอยู่ไหมครับ?
.
ปล.สิ่งที่ลูกค้าทุกคนต้องการจากพ่อค้าหรือแม่ค้าออนไลท์ คือ ความคุ้มค่า ราคาไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่า สินค้าชิ้นนั้นจะดีหรือไม่ดี แต่ความตรงไปตรงมาของพ่อแม่ค้าออนไลท์ต่างหาก ที่จะทำให้ลูกค้าติดใจอยากซื้อสินค้าร้านของคุณต่อไป ... ข้อมูลที่แจ้งไว้ในOnline ต้องตรงกับ สินค้าที่ลูกค้าได้รับ ...ถ้าสินค้าดี ลูกค้าก็ยินดีที่จะซื้อซ้ำ และรีวิวไปในทางที่ดีให้ด้วย ยอดขายเพิ่มขึ้นอยู่ พ่อค้าแม่ค้า สบายใจได้...ส่วนเรื่องของคำพูดก็สำคัญ พูดแล้วก็พูดเลย จะมากลับคำในภายหลัง ไม่ได้แล้ว ร้านค้าคุณจะหมดความน่าเชื่อถือไปเลย แบรนด์ที่คุณสร้างมาก็พังตามไปด้วย ลูกค้าบางส่วนก็อาจจะหายไปด้วยก็ได้ ยอดขายคุณอาจจะตก เชื่อผมเถอะ ไม่คุ้มหรอก
.
ขอบคุณพี่น้องชาวพันทิปทุกท่านนะครับ ที่อ่านจนมาถึงตรงนี้ ^^
รีวิว!!! กางเกงที่ซื้อมาจากFacebook ดี หรือ ไม่ดี?
มี1คำถาม ที่ผมอยากจะถามพี่น้องชาวพันทิปทุกคน
.
>>>พี่น้องชาวพันทิปจะทำยังไงครับ ถ้าไซด์ของกางเกงที่เราได้รับ มันไม่ตรงกับ ตารางไซด์ของทางร้าน (ใส่แล้วโคตรอึดอัดเลย)
บวกกับการพูดกลับคำของ แอดมินด้วย
.
>>>เรื่องมีอยู่ว่า วันนั้นผมสั่งซื้อกางเกงผ้าชิโน่แบบยืด สีกากี เอว34นิ้ว
พอผมได้รับสินค้า(สินค้าส่งไวมาก ขอชม) ผมลองใส่กางเกงตัวนั้นทันที ผลปรากฏว่า ทำไมมันคับจังว่ะ!!
(ก่อนสั่งซื้อ ผมเทียบไซด์แล้ว ผมรู้สึกว่า ขนาดไซด์กางเกงตาราง ผมใส่ได้แบบสบาย ไม่อึดอัดด้วย)
ผมสงสัย...ก็เลยเอากางเกงผ้าชิโน่ยืด เอว34นิ้วมาวัดที่จะส่วนเลย
.
ผลที่ได้เป็นดังนี้
นี่คือ ตารางไซด์ของกางเกงผ้าชิโน่แบบยืด
ผมก็ได้ปรึกษากับทางร้านในLine
คำตอบที่ได้ คือดังนี้
(แอดมินพูดมาได้ไงว่า สินค้าไม่ตรงกับ Size Chart คือถ้า0.5นิ้ว พอรับได้นะ แต่นี่มัน 1-2.5นิ้ว ลูกค้าชีวิตเปลี่ยนได้เลยนะ อึดอัดดด)
ไซด์เล่นหายไป 1-2.5นิ้วเลย โอ้!แม่เจ้า มิน่าละ!! ใส่แล้วอึดอัดมาก
.
หลังจากที่ กางเกงตัวที่ผมสั่งใส่ไม่ได้แล้ว เพราะไซด์กางเกงจริง ไม่ต้องตามตาราง ทำให้ผมรู้สึกอยากจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่น
แอดมินก็บอกว่า จะเช็คกับทางโกดังให้ แล้วบอกอีกว่า" ทางร้านจะรับผิดชอบค่าจัดส่งให้ทั้งหมด"
ผมก็ถามกับทางแอดมินคนนี้ว่า ที่กางเกงผิดไซด์ขนาดนี้ เป็นเพราะช่างตัดเย็บหรือเป็นที่อะไรครับ?
ทางแอดมินก็ยังย้ำว่า จะคืนค่าจัดส่งให้ทั้งหมด
ผมก็ส่งสินค้าคืนไปในวันเดียวที่ได้รับสินค้าเลย ค่าจัดส่งEms 52บาท(ส่งคืนตัวเดิม เพื่อเปลี่ยนกางเกง)
เราเข้าใจว่า 52 บาทนี้ ทางร้านจะรับผิดชอบ ถ้าเรามีการเปลี่ยนสินค้า
สุดท้าย ผมก็สรุปให้กับทางแอดมินว่า
ซึ่งขณะที่ผมคุยกับแอดมินของร้านนี้อยู่ ผมก็เริ่มไ่มั่นใจกับกางเกงผ้าชิโน่แบบยืดแล้วครับ
ก็เริ่มถามกับทางแอดมินว่า กางเกงSlim Fit mรงกระบอกเล็ก ราคาตัวละเท่าไร?
ซึ่งราคาของกางเกงSlim fitตัวละ450บาท ส่วนกางเกงผ้าชิโน่แบบยืด ราคาตัวละ 490บาท
ส่วนต่าง 40 บาท เราเข้าใจว่า ทางร้านจะคืนให้เรา รวมทั้งค่าจัดส่งด้วย(เราเข้าใจว่ายังงั้น!!)
.
ผลที่ได้คือ ทางแอดมินบอกว่า "ถ้าจะเปลี่ยนสินค้า ทางร้านจะคืนส่วนต่าง40บาทให้ แต่ไม่คืนค่าจัดส่ง"
(อ้าว ไหนทีแรก แอดมินบอกว่า จะรับผิดชอบค่าจัดส่งให้ทั้งหมดไง แล้วทำไมมากลับคำพูดแบบนี้)
สุดท้าย ผมนี่เดือดเลยครับ แอดมินพูดมาว่า
จบข่าว ผมสรุปกับแอดมินไปว่า "เอางี้ ผมไม่ซื้อแล้ว โอนเงินคืนมาทั้งหมดเลย" (บอกเลยว่าเสียความรู้สึกมาก เพราะแอดมินท่านนี้)
สินค้าของทางร้านดีจริง แต่ทำไมการบริการของแอดมินถึงได้ห่วยขนาดนี้
ก็เข้าใจนะว่า ขออภัย โอเค ผมเข้าใจ แต่เปลี่ยนจากคำขออภัยไป ปรับปรุงการบริการและสินค้าให้ดีขึ้นเถอะ!!!
>> นี่คือบทสนทนาทั้งหมดที่ แอดมิน คุยกับผม
.
.
.
.
และก่อนหน้านี้ ผมก็กางเกงตัวอื่นมาลองวัดจริงแล้วเทียบไซด์ในตารางผลที่ได้เป็นดังนี้
.
ผลทีได้คือ กางเกงตัวที่ผมเอามาวัดไซด์ คือ กางเกงSlim Fit เอว34นิ้ว
รอบเอว = วัดจริง 32.5นิ้ว / ตารางไซด์ 34นิ้ว (หายไป 1.5นิ้ว)
สะโพก = วัดจริง 38นิ้ว / ตารางไซด์ 40นิ้ว (หายไป 2 นิ้ว)
ต้นขา = วัดจริง 23นิ้ว / ตารางไซด์ 23นิ้ว เป๊ะ
รอบขา = วัดจริง 18นิ้ว / ตารางไซด์ 21นิ้ว (หายไป 3 นิ้ว)
ปลายขา = วัดจริง 14นิ้ว / ตารางไซด์ 15นิ้ว (หายไป 1 นิ้ว)
.
พี่น้องชาวพันทิปครับ ลองคิดดูนะครับ ถ้ากางเกงของคุณเอง ขนาดหายไป1 - 3 นิ้ว การใส่สบายยังคงอยู่ไหมครับ?
.
ปล.สิ่งที่ลูกค้าทุกคนต้องการจากพ่อค้าหรือแม่ค้าออนไลท์ คือ ความคุ้มค่า ราคาไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่า สินค้าชิ้นนั้นจะดีหรือไม่ดี แต่ความตรงไปตรงมาของพ่อแม่ค้าออนไลท์ต่างหาก ที่จะทำให้ลูกค้าติดใจอยากซื้อสินค้าร้านของคุณต่อไป ... ข้อมูลที่แจ้งไว้ในOnline ต้องตรงกับ สินค้าที่ลูกค้าได้รับ ...ถ้าสินค้าดี ลูกค้าก็ยินดีที่จะซื้อซ้ำ และรีวิวไปในทางที่ดีให้ด้วย ยอดขายเพิ่มขึ้นอยู่ พ่อค้าแม่ค้า สบายใจได้...ส่วนเรื่องของคำพูดก็สำคัญ พูดแล้วก็พูดเลย จะมากลับคำในภายหลัง ไม่ได้แล้ว ร้านค้าคุณจะหมดความน่าเชื่อถือไปเลย แบรนด์ที่คุณสร้างมาก็พังตามไปด้วย ลูกค้าบางส่วนก็อาจจะหายไปด้วยก็ได้ ยอดขายคุณอาจจะตก เชื่อผมเถอะ ไม่คุ้มหรอก
.
ขอบคุณพี่น้องชาวพันทิปทุกท่านนะครับ ที่อ่านจนมาถึงตรงนี้ ^^