คือเรื่องมีอยู่ว่าเราเปิดร้านอาหารค่ะ และทุกๆ ครั้งที่คนรู้จักมาทานข้าวที่ร้านก็อาจจะมีลดราคาให้บ้าง แต่ครั้งนี้คือคนรู้จักคนนี้เป็นคนสนิทกับเราในระดับนึงค่ะ เคยมีครั้งนึงเค้ามาทานกัน 2 คน พอทานเสร็จก็นั่งคุยกันจนร้านปิด เดินออกมาหน้าร้านก็ไม่พูดเรื่องค่าอาหารเลยว่าเท่าไหร่อะไรแบบนี้ เราก็ไม่รู้จะทวงยังไงอ่ะเนอะ คือก็คนสนิทอ่ะ เราก็เดินเนียนๆ ไปส่งเค้าที่รถ เค้าขึ้นรถละนะก็ยังไม่เอ่ยปาก จนกระทั่งอีกคนนึงถามเรื่องจ่ายค่าอาหาร ถึงได้จ่ายขึ้นมา แต่ครั้งนี้ก็เป็นแบบเดิมค่ะ มานั่งทานจนร้านปิด เราเดินไปส่งขึ้นรถแต่ก็ไม่พูดเรื่องค่าอาหาร เราก็ไม่รู้จะเอ่ยปากบอกยังไงดี ก็เกรงใจอยู่เนอะ แต่มันก็เงินที่เราควรจะได้ ลดให้ได้นะ แต่ไม่ใช่เดินเนียนๆ ไปแบบนี้ แบบนี้เราต้องบอกยังไงดีคะ?
ปล.แค่อยากระบายเฉยๆ ค่า
ถ้าแท็กผิดขออภัยด้วยค่ะ
ความขี้เกรงใจกับลูกค้า
ปล.แค่อยากระบายเฉยๆ ค่า
ถ้าแท็กผิดขออภัยด้วยค่ะ