1. internet กับบริการสุดจะทนไหว
ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเล่าประสบการณ์เรื่องนี้ แต่คิดว่าถ้าไม่พูดออกไปคงมีคนโดนเหมือนผมอีกหลายคน
ผมใช้บริการณ Internet ADSL ของTrue ประมาณปีเศษ package 10 Mb. แต่มีปัญหาทั้งจากTrue เองและสายภายในหมู่บ้านซึ่งเป็นสายใต้ดิน จนทางหมู่บ้านได้ว่าจ้างให้TOT รื้อเปลี่ยนสายใหม่หมดเป็นVDSL
ผมจึงได้ประสานงานผ่านTrue 1686 ว่าต้องการเพิ่มความเร็วinternet ทางคนรับเรื่องก็โอนสายให้Sale Fiber optic ทันที ซึ่งผมก็บอกไปหลายครั้งแล้วว่า สายภายในหมู่บ้านรองรับระบบVDSL ไม่ใช่FTTx
Sale รับเรื่องแล้วเปิดJob ติดตั้งFibre ให้Sub ของTrue ,ทางTrue ก็แจ้งนัดหมายเข้ามาถึงวันนัดก็ไม่มาพอโทรตามก็ต้องท้าวความกันใหม่อีก จนทราบเรื่องว่ามีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว ส่งเรื่องกลับว่าติดตั้งไม่ได้
เป็นอย่างนี้อยู่หลายครั้ง จนเดือนมกราคม Trueมาขอติดตั้งตู้ Dslam ภายในหมู่บ้าน (ในหมู่บ้าน TOT,3BB วิ่งความเร็ว50-80 Mb แล้ว) ของTrue แจ้งไม่สามารถขยายความเร็วADSL เกิน10Mbได้ จึงขอติดตู้เพื่อสามารถเพิ่มความเร็วให้ลูกข่ายได้ แต่จนป่านนี้ ผมได้ขอขยายความเร็วInternet โดยมีเจ้าหน้าที่โทรนัดจะเปลี่ยน Router VDSL หลายครั้งแต่ไม่เคยมา พอโทรประสานงานทั้ง1686,(02)9009000 ก็ติดต่อประสานงานยากมาก รอเป็นชั่วโมง แล้วต้องมาเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังจนรู้สึกเหนื่อยและหงุดหงิดมาก กับระบบการจัดการของTrue ตามเรื่องกับบางคนก็ตามตัวยาก คนรับเรื่องใหม่ก็ไม่รู้เรื่อง ดูประวัติการติดต่อกันก็ไม่เข้าใจปัญหาของลูกค้าได้แต่บอกขออภัยแล้วจะให้เจ้าหน้าที่คนนั้นๆติดต่อกลับ ซึ่งไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เว้นแต่ช่วงวันสองวันนี้ แต่ก็ยังตอบเป็นนกแก้วนกขุนทองอยู่ เพราะไม่สามารถให้คำตอบใดๆได้ บอกให้รอ จนวันนี้ล่วงเข้าเดือนที่4 ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ
2. True Vision
เนื่องจากผมมีบ้านที่ใช้True vision อยู่2ที่ โดยเปิดใช้บริการ Gold Package ทั้ง2หลัง เมื่อวันที่18เมย จึงได้โทรเปลี่ยนpackage หลังที่ไม่ค่อยได้ดูเป็นpackage ที่จ่ายน้อยลง โดยแจ้งหมายเลขสมาชิก และบ้านเลขที่เรียบร้อย ระหว่างแจ้งระบบก็ปิดGold package ทันทีที่บ้านหลังที่ต้องการ
แต่เมื่อคืน(20เมย)ระหว่างดูถ่ายทองสดช่อง666 Snooker ระหว่างนักสอยคิวไทย หมู ปากน้ำ Vs Neil Robertson ผมโดนตัดสัญญาณระหว่างลุ้นเชียร์นักสอยคิวไทย ทั้งๆที่True Vision บัญชีนี้จ่ายล่วงหน้า12เดือน และพึ่งจะชำระไปเดือนที่แล้วเอง ผมต้องโทร(02)7252525 และรอนาน(อีกแล้ว)
เจ้าหน้าที่รับเรื่องว่าวันที่18 เมยมีแจ้งเปลี่ยนPackage ผมโมโหมาก ต้องอธิบายอีกแล้ว สุดท้ายรอตรวจสอบถือสายหูร้อนแถมโทรทางไกลอีก จนเจ้าที่แจ้งว่าเกิดความผิดพลาดขอโทษด้วย
ทำไมองค์กรขนาดนี้ ถึงปล่อยให้เกิดปัญหามากมายขนาดนี้ครับ ยังมีอีกมากที่ผมไม่สามารถสาถยายในนี้ได้บอกตามตรง รางวัล Good Corperate ที่ประกาศอย่างภาคภูมิใจ น่าจะคิดใหม่ได้แล้วครับ
TRUE ประสบการณ์ไม่มีวันลืม ทั้งเรื่อง True Internet และ True Vision
ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเล่าประสบการณ์เรื่องนี้ แต่คิดว่าถ้าไม่พูดออกไปคงมีคนโดนเหมือนผมอีกหลายคน
ผมใช้บริการณ Internet ADSL ของTrue ประมาณปีเศษ package 10 Mb. แต่มีปัญหาทั้งจากTrue เองและสายภายในหมู่บ้านซึ่งเป็นสายใต้ดิน จนทางหมู่บ้านได้ว่าจ้างให้TOT รื้อเปลี่ยนสายใหม่หมดเป็นVDSL
ผมจึงได้ประสานงานผ่านTrue 1686 ว่าต้องการเพิ่มความเร็วinternet ทางคนรับเรื่องก็โอนสายให้Sale Fiber optic ทันที ซึ่งผมก็บอกไปหลายครั้งแล้วว่า สายภายในหมู่บ้านรองรับระบบVDSL ไม่ใช่FTTx
Sale รับเรื่องแล้วเปิดJob ติดตั้งFibre ให้Sub ของTrue ,ทางTrue ก็แจ้งนัดหมายเข้ามาถึงวันนัดก็ไม่มาพอโทรตามก็ต้องท้าวความกันใหม่อีก จนทราบเรื่องว่ามีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว ส่งเรื่องกลับว่าติดตั้งไม่ได้
เป็นอย่างนี้อยู่หลายครั้ง จนเดือนมกราคม Trueมาขอติดตั้งตู้ Dslam ภายในหมู่บ้าน (ในหมู่บ้าน TOT,3BB วิ่งความเร็ว50-80 Mb แล้ว) ของTrue แจ้งไม่สามารถขยายความเร็วADSL เกิน10Mbได้ จึงขอติดตู้เพื่อสามารถเพิ่มความเร็วให้ลูกข่ายได้ แต่จนป่านนี้ ผมได้ขอขยายความเร็วInternet โดยมีเจ้าหน้าที่โทรนัดจะเปลี่ยน Router VDSL หลายครั้งแต่ไม่เคยมา พอโทรประสานงานทั้ง1686,(02)9009000 ก็ติดต่อประสานงานยากมาก รอเป็นชั่วโมง แล้วต้องมาเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังจนรู้สึกเหนื่อยและหงุดหงิดมาก กับระบบการจัดการของTrue ตามเรื่องกับบางคนก็ตามตัวยาก คนรับเรื่องใหม่ก็ไม่รู้เรื่อง ดูประวัติการติดต่อกันก็ไม่เข้าใจปัญหาของลูกค้าได้แต่บอกขออภัยแล้วจะให้เจ้าหน้าที่คนนั้นๆติดต่อกลับ ซึ่งไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เว้นแต่ช่วงวันสองวันนี้ แต่ก็ยังตอบเป็นนกแก้วนกขุนทองอยู่ เพราะไม่สามารถให้คำตอบใดๆได้ บอกให้รอ จนวันนี้ล่วงเข้าเดือนที่4 ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ
2. True Vision
เนื่องจากผมมีบ้านที่ใช้True vision อยู่2ที่ โดยเปิดใช้บริการ Gold Package ทั้ง2หลัง เมื่อวันที่18เมย จึงได้โทรเปลี่ยนpackage หลังที่ไม่ค่อยได้ดูเป็นpackage ที่จ่ายน้อยลง โดยแจ้งหมายเลขสมาชิก และบ้านเลขที่เรียบร้อย ระหว่างแจ้งระบบก็ปิดGold package ทันทีที่บ้านหลังที่ต้องการ
แต่เมื่อคืน(20เมย)ระหว่างดูถ่ายทองสดช่อง666 Snooker ระหว่างนักสอยคิวไทย หมู ปากน้ำ Vs Neil Robertson ผมโดนตัดสัญญาณระหว่างลุ้นเชียร์นักสอยคิวไทย ทั้งๆที่True Vision บัญชีนี้จ่ายล่วงหน้า12เดือน และพึ่งจะชำระไปเดือนที่แล้วเอง ผมต้องโทร(02)7252525 และรอนาน(อีกแล้ว)
เจ้าหน้าที่รับเรื่องว่าวันที่18 เมยมีแจ้งเปลี่ยนPackage ผมโมโหมาก ต้องอธิบายอีกแล้ว สุดท้ายรอตรวจสอบถือสายหูร้อนแถมโทรทางไกลอีก จนเจ้าที่แจ้งว่าเกิดความผิดพลาดขอโทษด้วย
ทำไมองค์กรขนาดนี้ ถึงปล่อยให้เกิดปัญหามากมายขนาดนี้ครับ ยังมีอีกมากที่ผมไม่สามารถสาถยายในนี้ได้บอกตามตรง รางวัล Good Corperate ที่ประกาศอย่างภาคภูมิใจ น่าจะคิดใหม่ได้แล้วครับ