คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
อย่าไปวางเลยครับ m10 ที่เค้าถอดโยนทิ้งกันเพราะมันมีปัญหาเสื้อสูบร้าว น๊อตฝาสูบชอบถอนต้องฝังเกลียวทองเหลือง ซ่อมแล้วก็ไม่จบง่ายๆด้วย ส่วน m20 เครื่องเก่าเทคโนโลยีโบราณ แถมยังต้องเปลี่ยนสายพานราวลิ้นตามระยะด้วย ในขณะที่ m30 ก็เช่นกันหนักรถ แน่นห้องเครื่องแถมแรงม้าก็ไม่ได้เยอะอย่างที่คิดด้วย ถ้าจะเล่นหกสูบวางพวก m50 m52 สวยกว่าเยอะใช้พัดลมฟรีปั้มเดิมๆได้ด้วย ส่วนพวก m42 m44 ไม่แนะนำเพราะไม่ใช่ว่าซื้อแล้วจะวางได้ทันทีเพราะของเดิมเคยวาง sr20 มาก่อน มันต้องตามหาอุปกรณ์ส่วนควบอีกเพียบเช่นขาแท่นเครื่อง m40 อ่างน้ำมันเครื่องพร้อมฝักบัว m40 คานรับแท่นเกียร์ m40 ฯลฯ ของพวกนี้ถ้าไม่ได้มากับรถแล้วถ้าไปหาซื้อทีหลังมันแพงแล้วก็หายากด้วย
ปล. ผมเคยผ่านมือ e30 มาแล้ว 4 คัน เคยใช้มาหมดแล้วทั้ง m10 คาร์บู m10 หัวฉีด แล้วก็วาง m20 ส่วน m30 ก็เคยมีประสบการณ์กะ e32 735i สมัยอยู่เมืองนอก ส่วน e30 ตอนนี้เหลือคันเดียวแล้วเพราะมันผุเยอะเลยเลือกคันที่ดีที่สุดเก็บไว้ (ขนาดคันที่ดีที่สุดก็ยังมีผุนะ เฮ้อ คันนี้อยู่ในมือผมมา 15 ปีหละ) เป็นเครื่อง m20 ตอนนี้หนักใจเรื่องฝาสูบที่สุดเพราะกระเดื่องวาล์วกับแคมชาร์ฟมันสึกเป็นรอย ทำให้ตั้งวาล์วยังไงก็ไม่เงียบ สมรรถนะหายไป 30% ได้ ฝาสูบเซียงกงที่ขายๆอยู่ก็สภาพเน่าใกล้เคียงกัน หาสวยๆไม่ได้ซักที
ปล. ผมเคยผ่านมือ e30 มาแล้ว 4 คัน เคยใช้มาหมดแล้วทั้ง m10 คาร์บู m10 หัวฉีด แล้วก็วาง m20 ส่วน m30 ก็เคยมีประสบการณ์กะ e32 735i สมัยอยู่เมืองนอก ส่วน e30 ตอนนี้เหลือคันเดียวแล้วเพราะมันผุเยอะเลยเลือกคันที่ดีที่สุดเก็บไว้ (ขนาดคันที่ดีที่สุดก็ยังมีผุนะ เฮ้อ คันนี้อยู่ในมือผมมา 15 ปีหละ) เป็นเครื่อง m20 ตอนนี้หนักใจเรื่องฝาสูบที่สุดเพราะกระเดื่องวาล์วกับแคมชาร์ฟมันสึกเป็นรอย ทำให้ตั้งวาล์วยังไงก็ไม่เงียบ สมรรถนะหายไป 30% ได้ ฝาสูบเซียงกงที่ขายๆอยู่ก็สภาพเน่าใกล้เคียงกัน หาสวยๆไม่ได้ซักที
แสดงความคิดเห็น
e30 กลับตัวกลับใจ