ทำไม AIS Samsung Exclusive Deal ใช้สิทธิอัปเครื่องเป็น S8 ไม่ได้เพราะสิทธิ์เต็ม

สวัสดีครับ
ผมเป็นลูกค้าที่ซื้อ Samsung S7 Edge ของ AIS ในโครงการ Exclusive Deal(ตามชื่อที่ใช้เรียกในปัจจุบัน) โดยได้รับ sms แจ้งสิทธิ์ตั้งแต่วันพุธ 12 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ในวันนั้นได้มีการกดรับรหัส OTP เพื่อเข้าไปดูสีที่ทางซัมซุงนำเข้ามา มี 3 สี ซึ่งสีที่อยากได้ทางซัมซุงประเทศไทยไม่ได้นำเข้ามา

วันนี้ 16 เมษายน 2560 ช่วงบ่ายโมงผมได้มีการกด OTP เพื่อเข้าไปดูที่หน้าเว็บอีกรอบให้คนที่บ้านดูว่าที่ผมซื้อมาปีที่แล้วสามารถจองได้ก่อน แต่ยังไม่ได้กดจอง เพราะคิดว่าไปจองกับ PC ที่บ้านสะดวกกว่า หลังจากเสร็จธุระที่ห้าง ผมกลับมาถึงบ้านช่วงเย็น และเพื่อจะเข้าไปใช้สิทธิ์จอง S8 ก็กด OTP อีกรอบแต่หลังจากกดรับรหัส OTP ก็พบว่ามีการ จองครบจำนวนแล้ว

จึงได้โทรถามทาง CC โดยรอบแรกทางได้คำตอบว่าในระบบยังมีเครื่องอยู่ เครื่องไม่ได้หมด ทางนั้นเลยขอเช็คให้ว่าทำไมถึงมีการจองเต็มแล้ว
จากนั้นประมาณครึ่งชม. ก็ได้รับการโทรมาแจ้งว่าสิทธิ์สำหรับการจองเครื่องเต็มเรียบร้อย ในเมื่อซื้อเครื่องที่มีสิทธิ์อัปเกรดรุ่นใน 1 ปีถัดมา ควรจะมีเครื่องรองรับพอจำนวนลูกค้าหากลูกค้าใช้สิทธิ์ทุกคน ผมขอข้อมูลจาก CC คืออยากทราบว่าทำไมถึงมีการจำกัดจำนวนสิทธิ์ลูกค้าที่ซื้อโปรแกรมนี้

หลังจากนั้นมีการคุยกับ CC อีกครั้ง พอสรุปได้ว่า จำนวนลูกค้า Exclusive Deal ที่สามารถอัปเครื่องได้มี 5,000 คน
ทาง CC จะตรวจสอบจำนวนลูกค้าที่ใช้สิทธิ์ให้ผมอีกรอบซึ่งจะใช้เวลา 2 วันทำการ โดยจะแจ้งผลวันที่ 19 เมษายน 2560 ซึ่งเป็นเวลาที่เลยช่วงให้จองของดีลตัวนี้แล้ว ซึ่งผมแจ้งทาง CC ว่าผมเสียประโยชน์ แต่ทาง CC แจ้งว่าหลังจากวันนี้สามารถจองได้พร้อมกับลูกค้าปกติที่ไม่ใช่ดีล และพยายามยัดเยียดสิทธิประโยชน์เป็นของแถมที่ทางซัมซุงแถมอยู่แล้วมูลค่าประมาณ 7,000 บาทว่าทาง AIS มีตัวนี้ให้ ซึ่งของแถมนี้ผมเข้าใจว่าลูกค้าที่จองเครื่องจะได้ทุกคน

ผมอยากฝากคำถามดังนี้ครับ
1. อยากทราบข้อมูลว่าคนที่ซื้ออัปเกรดโปรแกรมนี้มีจำนวนเท่าไหร่
2. ทำไมถึงจำกัดจำนวนคนที่สามารถอัปเกรดได้ทุกคนในเมื่อจุดขายของโปรแกรมนี้คือการอัพเกรดเครื่องในปีถัดมา
3. โปรแกรมนี้ควรจะมีปริมาณเครื่องรองรับลูกค้าเพียงพอในกรณีที่ลูกค้าใช้สิทธิ์ทุกคนหรือเปล่า
4. ถ้าโปรแกรมนี้มีสิทธิ์ในการอัปเกรดเครื่องจำนวนจำกัด ทำไมไม่ขายดีลในปริมาณที่กำหนดพอดีกับเครื่อง S8 ที่คาดว่าจะมีรองรับในปีถัดมา
5. ในกรณีที่เครื่องมีเพียงพอแล้วเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น จะเป็นช่องโหว่ให้มีการทุจริตในการจองเครื่อง หรือกันเครื่องส่วนหนึ่งไว้ หรือใช้สิทธิ์เกินหรือไม่
6. หรือหากมีเครื่องในปริมาณที่จำกัดจริง ทำไม AIS ถึงไม่ขึ้นข้อความ หรือแจ้งแต่อย่างใดว่าเครื่องมีจำนวนจำกัด
7. เสนอแนะ ให้ทาง CC เปลี่ยนคำพูดตอบรับทั้งที่ตอนนั้นผมโมโหแต่ทาง CC ตอบแต่คำว่า "ยินดีค่ะ"

ขอบคุณครับ
....................................................................

Update 1 วันนี้ได้คุยกับคุณสมายล์-ลิลลี่แล้วครับ ข้อมูลอัพเดทตามนี้ครับ และขอบคุณที่รับฟังปัญหาและคำตอบรับที่จะแก้ไขปัญหาในอนาคตหากจัดแคมเปญแบบนี้อีก ขอบคุณครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่