สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาบอกเล่าเรื่องราว ที่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับตัวผมเอง
เนื่องจากผมเป็นแฟนเกม Playstation ตั้ง แต่รุ่นแรก มาจนถึง PS4
ซึ่งผมก็พึ่งจะถอย PS4 Pro มา ไม่นาน พึ่งเล่น FFXV จบจน 100% เล่น Resident Evil 7 จนจบ รวมถึงพวก DLC และตอนนี้กำลังสนุกกับ Nier: Automata
แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นครับ ประเด็นคือ ผมก็เล่นเกมของผมปกติอยู่แทบทุกวัน จนมาถึงวันที่ 2 เมษา ซึ่งผมก็กำลังจะไปเที่ยวต่างประเทศ
ซึ่งผมต้องบินไป 10 กว่า ชม. แน่นอน อย่าว่าแต่ PS4 เลย แค่เข้าเนทยังเข้าไม่ได้
แต่พอถึงที่หมาย เริ่มใช้งานเนทได้ ผมก็ได้รับเมลล์เหล่านี้มาจาก Sony
ผมก็คิดในใจว่า ชิ* หายละ โดนแฮคแน่ๆ ตัวผมอยู่บนเครื่องนาน 10 กว่า ชม. ไม่มีทางที่ผมจะละเมอเผลอไปกดเดติมเงิน หรือเปลี่ยนอีเมลล์ตัวเองด้วย
ผมเลยทดลองล๊อคอินด้วยแอพ Playstation บนไอโฟนผม ปรากฏว่า...
ก็ตามคาดครับ ล๊อคอินไม่ได้เรียบร้อย
ผมไม่รอช้า รีมหาวิธีติดต่อ Supports ทันที จนไปเจอการร้องเรียนผ่านเวป ผมก็เลยส่งไป
ไม่เกิน 1 ชม. ทาง Sony ก็เปิด Ticket ให้เคสผมเรียบร้อย
แต่ ไม่นานผมก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า
คือ ที่ผมส่งไปมันเป็นของ Playstation UK ซึ่งไอดีของผมเป็นของ Playstation Asia ซึ่งเค้าไม่ได้ดูแล ก็โอเคเข้าใจ
ผมเลยหาวิธีติดต่อ Playstation Asia ให้ได้ แต่หน้าเวปก็มีแต่ข้อมูลว่า ให้ไปโพสใน Forum ซึ่ง "ผมจะทำได้ไงวะ ก็ไอดีผมมันโดนแฮคอยู่ ผมล๊อคอินไปโพสไม่ได้ว๊อยยย"
เลยตัดสินใจไปโพสลง Facebook Page Sony Thai ซึ่งก็ได้คอมเม้นตอบกลับมาว่า
ผมก็ได้ให้ข้อมูลเค้าผ่านทาง Inbox และก็รอ ระหว่างนั้นผมก็ติดต่อทาง Paypal อีกที เพื่อให้ขอระงับการจ่ายเงิน
จนกระทั่ง Paypal คืนเงินให้ผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ทาง Sony ก็ยั่งนิ่งเงียบ
ทุกครั้งที่ทักทวงถามไปถึงความคืบหน้า ผมก็จะได้คำตอบที่เหมือน Copy/Paste มา
จนมาถึงวันนี้ เวลาผ่านมา 2 อาทิตย์แล้ว นับจากที่ผมแจ้งเรื่องไป ยังไม่ไ้ดรับข้อความ หรืออีเมลล์อะไรกลับมาทั้งสิ้น
ทำเอา Nier: Automata ที่ผมยังเล่นค้างไว้ และคิดว่าจะกลับมาเล่นต่อ หมดอารมณ์เล่นไปด้วยเลย
ถ้าเทียบกับ Playstation UK ที่ผมแจ้งเรื่องผิดไปตอนแรก ไม่ถึง ชม. ผมก็ได้รับคำตอบมาแล้ว
การ Supports ของ Sony Thai กรณี PSN โดนแฮค
เนื่องจากผมเป็นแฟนเกม Playstation ตั้ง แต่รุ่นแรก มาจนถึง PS4
ซึ่งผมก็พึ่งจะถอย PS4 Pro มา ไม่นาน พึ่งเล่น FFXV จบจน 100% เล่น Resident Evil 7 จนจบ รวมถึงพวก DLC และตอนนี้กำลังสนุกกับ Nier: Automata
แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นครับ ประเด็นคือ ผมก็เล่นเกมของผมปกติอยู่แทบทุกวัน จนมาถึงวันที่ 2 เมษา ซึ่งผมก็กำลังจะไปเที่ยวต่างประเทศ
ซึ่งผมต้องบินไป 10 กว่า ชม. แน่นอน อย่าว่าแต่ PS4 เลย แค่เข้าเนทยังเข้าไม่ได้
แต่พอถึงที่หมาย เริ่มใช้งานเนทได้ ผมก็ได้รับเมลล์เหล่านี้มาจาก Sony
ผมก็คิดในใจว่า ชิ* หายละ โดนแฮคแน่ๆ ตัวผมอยู่บนเครื่องนาน 10 กว่า ชม. ไม่มีทางที่ผมจะละเมอเผลอไปกดเดติมเงิน หรือเปลี่ยนอีเมลล์ตัวเองด้วย
ผมเลยทดลองล๊อคอินด้วยแอพ Playstation บนไอโฟนผม ปรากฏว่า...
ก็ตามคาดครับ ล๊อคอินไม่ได้เรียบร้อย
ผมไม่รอช้า รีมหาวิธีติดต่อ Supports ทันที จนไปเจอการร้องเรียนผ่านเวป ผมก็เลยส่งไป
ไม่เกิน 1 ชม. ทาง Sony ก็เปิด Ticket ให้เคสผมเรียบร้อย
แต่ ไม่นานผมก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า
คือ ที่ผมส่งไปมันเป็นของ Playstation UK ซึ่งไอดีของผมเป็นของ Playstation Asia ซึ่งเค้าไม่ได้ดูแล ก็โอเคเข้าใจ
ผมเลยหาวิธีติดต่อ Playstation Asia ให้ได้ แต่หน้าเวปก็มีแต่ข้อมูลว่า ให้ไปโพสใน Forum ซึ่ง "ผมจะทำได้ไงวะ ก็ไอดีผมมันโดนแฮคอยู่ ผมล๊อคอินไปโพสไม่ได้ว๊อยยย"
เลยตัดสินใจไปโพสลง Facebook Page Sony Thai ซึ่งก็ได้คอมเม้นตอบกลับมาว่า
ผมก็ได้ให้ข้อมูลเค้าผ่านทาง Inbox และก็รอ ระหว่างนั้นผมก็ติดต่อทาง Paypal อีกที เพื่อให้ขอระงับการจ่ายเงิน
จนกระทั่ง Paypal คืนเงินให้ผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ทาง Sony ก็ยั่งนิ่งเงียบ
ทุกครั้งที่ทักทวงถามไปถึงความคืบหน้า ผมก็จะได้คำตอบที่เหมือน Copy/Paste มา
จนมาถึงวันนี้ เวลาผ่านมา 2 อาทิตย์แล้ว นับจากที่ผมแจ้งเรื่องไป ยังไม่ไ้ดรับข้อความ หรืออีเมลล์อะไรกลับมาทั้งสิ้น
ทำเอา Nier: Automata ที่ผมยังเล่นค้างไว้ และคิดว่าจะกลับมาเล่นต่อ หมดอารมณ์เล่นไปด้วยเลย
ถ้าเทียบกับ Playstation UK ที่ผมแจ้งเรื่องผิดไปตอนแรก ไม่ถึง ชม. ผมก็ได้รับคำตอบมาแล้ว