120 วัน กับการขอรีฟันด์จาก AirAsia X ที่มีแต่คำตอบว่า " รับเรื่องไว้แล้วจะดำเนินการให้นะคะ "

ผมซื้อตั๋วเที่ยวบินของ AirAsia ด้วยความตั้งใจจะไปชมหิมะหน้าหนาวที่กาฏมัณฑุจะไปพิชิตเส้นทางแทร็คกิ้ง ABC(Annapurna Base Camp) เดินทางออกจากประเทศไทยในวันที่ 28 ธันวาคม 2559 ไปทรานสิทที่กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย (ถึงกาฏมัณฑุวันที่ 29) กลับวันที่ 12 มกราคม 2560 (ออกจากกาฏมัณฑุวันที่ 11) รวมเวลาที่อยู่ในเนปาล 14 วัน ผมจึงทำวีซาเข้าประเทศ 15 วัน... ปัญหาเริ่มเกิดเมื่อมีการเลื่อนเที่ยวบินขาไปเร็วขึ้น 5 ชั่วโมง พนักงานโทรมาแจ้งหลังจากส่งเมลล์มาก่อนหน้านั้นว่าจะรีฟันด์ก็ได้นะ เอาวะไม่เป็นไรพอทน ก่อนจะบินประมาณหนึ่งเดือนส่งเมล์มาเลื่อนเที่ยวบินขากลับออกไปเป็นวันที่ 13 มกราคม 2560 .... อ้าวแบบนี้คงไม่ได้แล้วเพราะจะอยู่ครบ 15 วันจากที่ขอไว้(ถ้ามีปัญหาต้องเลื่อนอีกอาจทำให้อยู่เกินจากที่ขอวีซาไว้) ผมจึงทำเรื่องขอรีฟันด์ทั้งหมด(ไป-กลับ) เข้าไปทำเรื่องในเว็บไซต์ซึ่งเป็นช่องทางที่ AirAsia มีไว้ให้ในวันที่ 4 ธันวาคม 2559... มีเมล์ตอบมาในวันที่ 13 ธันวาคม 2559... ว่ารับเรื่องแล้วจะดำเนินการให้ภายใน 30 วันทำการไม่รวมวันหยุด..... ครบ 30 วัน ผมโทรศัพท์ไปสอบถามความก้าวหน้าว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว พนักงานตอบว่า เห็นเอกสารร้องขอรีฟันด์แล้วจะตามเรื่องให้นะคะ แล้วก็เงียบหายไป เข้าเดือนที่สอง ที่สาม ที่สี่ จนปัจจุบัน 120 วันแล้ว โทรศัพท์ติดตามเรื่องถึง 5 ครั้ง ได้ยินแต่คำพูดว่า..." รับเรื่องไว้แล้ว เดี๋ยวจะติดตามเรื่องให้ภายใน 30 วันทำการไม่รวมวันหยุดนะคะ " ขอช่องทางติดต่อโดยตรงกับแผนกลูกค้าสัมพันธ์หรือแผนกรีฟันด์ก็ไม่ยอมให้... 30 วันทำการของ AirAsia กลายเป็น 120 วัน ยังเงียบหายไม่มีอะไรคืบหน้า ... ขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกที่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ว่าผมควรทำอย่างไรดีครับ ผมแค่ต้องการเงินค่าเดินทางคืนเท่านั้น  ไม่คิดจะฟ้องร้องให้เกิดความเสียหายใดๆแก่สายการบิน และหากถึงขั้นต้องฟ้องร้องกันผมจะฟ้องไปยัง สคบ. เอาค่าโรงแรม/ค่าเครื่องบินภายใน/ค่าไกด์/ค่าลูกหาบ/ที่จองและจ่ายเงินไปแล้ว(ส่วนหนึ่ง) จะได้ไหมครับ...

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่