ตามหัวข้อครับ
1. อัตราการกินน้ำมันมันเท่ากันใช่ไหมครับ VVA เปิด/ปิดการทำงานเหมือนกัน ทั้งแบบบิดรอบสูงและแบบสบาย ๆ
1.1. รบกวนผู้ที่มีรถ 1 ใน 2 นี้บอกรุ่นรถตัวเองกับอัตราเฉลี่ยการใช้น้ำมันแบบ กม./ล. ทั้งแบบบิดรอบสูงและแบบสบาย ๆ ของรถตัวเองด้วยนะครับ
1.2. ผมลองไปหาอ่าน ๆ มาแล้วมันแปลก ๆ ครับ คนที่ใช้ Nmax ส่วนใหญ่เขาบอกได้อยู่ประมาณ 30 ปลาย ๆ ถึง 40กลาง ๆ ครับ แต่ทำไมคนที่ Aerox เขาถึงกลับบอกว่าได้อยู่แค่ประมาณ 30ต้น ๆ ถึง 40ต้น ๆ แค่นี้เองอ่าครับ อันนี้เฉลี่ยทั้งแบบบิดและแบบสบาย ๆ ทั้งที่น้ำหนักของ Aerox เบากว่าตั้ง 10 กิโล ของผู้ใช้ทั้งสองรุ่นนะครับ ขอความเห็นนะครับ
2. เห็นว่าอัตราส่วนกำลังอัดเครื่อง 155 CC อัตราส่วนอยู่ที่ 10.5 : 1 ผมเลยมองไปที่เครื่อง 125 CC ของ Grand Filano ที่มี อัตราส่วนอยู่ที่ 11 : 1
ทำไม Grand Filano ทำไมเขาถึงทำได้ 50 ต้น ๆ + เลยอ่าครับ บางคนถึง 60 เลยด้วยซ้ำ ( คนแถวบ้านเขาบิดในเมือง 70-80 เขาบอกรถติดมือทันใจดี สงสัยคงบิดพอตัวเขายังทำได้ 58 กม./ล. เลยครับ )
สิ่งที่ผมอยากรู้คือมันต่างกันขนาดนั้นเลยหรอครับ เครื่อง Bluecore 155 CC กับเครื่อง 125 CC ลองเอามาบิดเท่า ๆ กัน ทำไมมันถึงกินน้ำมันต่างกันขนาดนั้นหรอครับ
ช่วยผมหน่อยนะครับ ตอนนี้ผมมี 3 รุ่นในหัวคือ
Grand Filano พ่อเชียร์และประหยัด อีกอย่างผมอยากได้มานานแล้วเพราะชอบทรงประมาณนี้เป็นการส่วนตัว ยิ่งออกสีฟ้าตัวล่าสุดมายิ่งชอบ แต่ด้วยความที่ต้องขับขึ้นสะพานภูมิพลไปเรียนทุกวันตีไปกลับ 30 กิโลซึ่งต้องใช้ความเร็วสูง ๆ และคิดเผื่อเอาไว้ออกทริปไกล ๆ เช่น เชียงใหม่ซึ่งอยากไปมานานแล้ว จึงมองไปถึงอีก 2 รุ่นที่ CC เยอะกว่า รองรับมากกว่า
Nmax พ่อไม่ค่อยเชียร์อีก 2 รุ่นเท่าไรเพราะว่าน้ำหนักเยอะกว่าและบอกว่ากินน้ำมันเยอะกว่า แต่ผมมองไปถึงออกทริปอ่าครับ มันขี่สบายดี ยืดขาได้ซึ่งผมชอบทำตอนใช้ความเร็วสูง ๆ ฟังก์ชั่นก็ครบครันกว่าถ้าเปรียบกลับอีกค่าย แต่ถ้าเปรียบกับ Aerox ผมไม่ชอบใน Nmax อยู่ 2 อย่างคือ ระบบสตาร์ทที่ยังเป็นแบบเก่าอยู่กับไมล์ที่ไม่ค่อยสวยเหมือน Aerox อ่าครับ
Aerox ( Standard ) ผมบอกเลยว่าผมชอบรถรุ่นนี้เกือบทุกอย่างเช่น ไมล์ดิจิตอลซึ่งบอกรอบเครื่องด้วย ชอบมากก ระบบสตาร์ทรุ่นใหม่ซึ่งเงียบฝุด ๆ บวกกับราคาที่ผมว่าโคตรคุ้มค่าเพราะถ้าเปรียบกับ Grand Filano คือบวกมาแค่หมื่น ๆ กว่า ( ตัว Standard ) คือมันดีกว่าเกือบทุกอย่างยกเว้นเรื่องกินน้ำมันอย่างเดียวที่ทำให้ผมลังเล และรุ่นนี้มีข้อเสียอีก 2 อย่างที่ผมมองคือเรื่องที่พักเท้าคนซ้อนซึ่งยื่นมาข้างหน้าเกินไปทำให้เท้าคนซ้อนมาโดนขากางเกงคนขับตอนคนขับเอาขาลงกับพื้นอ่าครับ อีกอย่างก็เบาะคนซ้อนสูงเกินไป แต่ผมก็เข้าใจนะครับเพราะมันทรงสปอต
3.ช่วยผมตัดสินใจหน่อยนะครับ เป็นไปได้ขอความเห็นกับเหตุผลที่เลือกนะครับ จะเอาไปประกอบการตัดสินใจครับ ตอนนี้เงินสดพร้อมแล้ว แต่ยังติดสินใจไม่ได้สักที 5555
ขอขอบคุณพื้นที่ตั้งกระทู้ของ Pantip ครับ
เครื่อง Bluecore 155CC ของ Aerox กับ Nmax ครับ
1. อัตราการกินน้ำมันมันเท่ากันใช่ไหมครับ VVA เปิด/ปิดการทำงานเหมือนกัน ทั้งแบบบิดรอบสูงและแบบสบาย ๆ
1.1. รบกวนผู้ที่มีรถ 1 ใน 2 นี้บอกรุ่นรถตัวเองกับอัตราเฉลี่ยการใช้น้ำมันแบบ กม./ล. ทั้งแบบบิดรอบสูงและแบบสบาย ๆ ของรถตัวเองด้วยนะครับ
1.2. ผมลองไปหาอ่าน ๆ มาแล้วมันแปลก ๆ ครับ คนที่ใช้ Nmax ส่วนใหญ่เขาบอกได้อยู่ประมาณ 30 ปลาย ๆ ถึง 40กลาง ๆ ครับ แต่ทำไมคนที่ Aerox เขาถึงกลับบอกว่าได้อยู่แค่ประมาณ 30ต้น ๆ ถึง 40ต้น ๆ แค่นี้เองอ่าครับ อันนี้เฉลี่ยทั้งแบบบิดและแบบสบาย ๆ ทั้งที่น้ำหนักของ Aerox เบากว่าตั้ง 10 กิโล ของผู้ใช้ทั้งสองรุ่นนะครับ ขอความเห็นนะครับ
2. เห็นว่าอัตราส่วนกำลังอัดเครื่อง 155 CC อัตราส่วนอยู่ที่ 10.5 : 1 ผมเลยมองไปที่เครื่อง 125 CC ของ Grand Filano ที่มี อัตราส่วนอยู่ที่ 11 : 1
ทำไม Grand Filano ทำไมเขาถึงทำได้ 50 ต้น ๆ + เลยอ่าครับ บางคนถึง 60 เลยด้วยซ้ำ ( คนแถวบ้านเขาบิดในเมือง 70-80 เขาบอกรถติดมือทันใจดี สงสัยคงบิดพอตัวเขายังทำได้ 58 กม./ล. เลยครับ )
สิ่งที่ผมอยากรู้คือมันต่างกันขนาดนั้นเลยหรอครับ เครื่อง Bluecore 155 CC กับเครื่อง 125 CC ลองเอามาบิดเท่า ๆ กัน ทำไมมันถึงกินน้ำมันต่างกันขนาดนั้นหรอครับ
ช่วยผมหน่อยนะครับ ตอนนี้ผมมี 3 รุ่นในหัวคือ
Grand Filano พ่อเชียร์และประหยัด อีกอย่างผมอยากได้มานานแล้วเพราะชอบทรงประมาณนี้เป็นการส่วนตัว ยิ่งออกสีฟ้าตัวล่าสุดมายิ่งชอบ แต่ด้วยความที่ต้องขับขึ้นสะพานภูมิพลไปเรียนทุกวันตีไปกลับ 30 กิโลซึ่งต้องใช้ความเร็วสูง ๆ และคิดเผื่อเอาไว้ออกทริปไกล ๆ เช่น เชียงใหม่ซึ่งอยากไปมานานแล้ว จึงมองไปถึงอีก 2 รุ่นที่ CC เยอะกว่า รองรับมากกว่า
Nmax พ่อไม่ค่อยเชียร์อีก 2 รุ่นเท่าไรเพราะว่าน้ำหนักเยอะกว่าและบอกว่ากินน้ำมันเยอะกว่า แต่ผมมองไปถึงออกทริปอ่าครับ มันขี่สบายดี ยืดขาได้ซึ่งผมชอบทำตอนใช้ความเร็วสูง ๆ ฟังก์ชั่นก็ครบครันกว่าถ้าเปรียบกลับอีกค่าย แต่ถ้าเปรียบกับ Aerox ผมไม่ชอบใน Nmax อยู่ 2 อย่างคือ ระบบสตาร์ทที่ยังเป็นแบบเก่าอยู่กับไมล์ที่ไม่ค่อยสวยเหมือน Aerox อ่าครับ
Aerox ( Standard ) ผมบอกเลยว่าผมชอบรถรุ่นนี้เกือบทุกอย่างเช่น ไมล์ดิจิตอลซึ่งบอกรอบเครื่องด้วย ชอบมากก ระบบสตาร์ทรุ่นใหม่ซึ่งเงียบฝุด ๆ บวกกับราคาที่ผมว่าโคตรคุ้มค่าเพราะถ้าเปรียบกับ Grand Filano คือบวกมาแค่หมื่น ๆ กว่า ( ตัว Standard ) คือมันดีกว่าเกือบทุกอย่างยกเว้นเรื่องกินน้ำมันอย่างเดียวที่ทำให้ผมลังเล และรุ่นนี้มีข้อเสียอีก 2 อย่างที่ผมมองคือเรื่องที่พักเท้าคนซ้อนซึ่งยื่นมาข้างหน้าเกินไปทำให้เท้าคนซ้อนมาโดนขากางเกงคนขับตอนคนขับเอาขาลงกับพื้นอ่าครับ อีกอย่างก็เบาะคนซ้อนสูงเกินไป แต่ผมก็เข้าใจนะครับเพราะมันทรงสปอต
3.ช่วยผมตัดสินใจหน่อยนะครับ เป็นไปได้ขอความเห็นกับเหตุผลที่เลือกนะครับ จะเอาไปประกอบการตัดสินใจครับ ตอนนี้เงินสดพร้อมแล้ว แต่ยังติดสินใจไม่ได้สักที 5555
ขอขอบคุณพื้นที่ตั้งกระทู้ของ Pantip ครับ