ซื้อ Moto M จาก TG phone สาขาแฟชั่น ไอส์แลนส์ให้หญิงแม่ใช้ตั้งแต่ 3 ก.พ. 60
แม่ก็ใช้งานได้ปกติมาเรื่อยๆ จนประมาณปลายเดือน ก.พ.
แม่ก็โทรมาบอกว่า "ทำไมโทรศัพท์แม่เป็นระบบสั่นตลอดเลยอ่ะลูก ไม่ได้ยินเสียงเรียกเข้าเลย"
ก็พยายามบอกให้แม่ ไปเปิดเปิดเสียง ลองคุยแบบเปิด speak phone ดู ... ไม่ได้ยินเสียง
ก็เลยสรุปได้เลยว่า "ลำโพงเสีย"....
แต่แม่ทำงาน ตจว. ตลอด ไม่มีสาขาของ TG ด้วย... ถ้าเป็น J-Mart นี่เสร็จเรียบร้อยไปละ
ก็เลยบอกแม่ว่าทนๆ ใช้ไปก่อน พยายามเอาโทรศัพท์ติดตัวไว้ จะได้รู้ว่าใครโทรมา
...
....
จนถึง 23 มี.ค. 60 แม่ก็มีโอกาสขึ้นมา กทม.
ก็ไปร้านเดิมจร้า TG phone ที่แฟชั่น ไอส์แลนด์
ทำการส่งฝากซ่อมที่ศูนย์ Lenovo (จริงๆ ไปเองจะเร็วกว่า)
ทางร้านแจ้งว่า ประมาณ 7 - 14 วัน จะโทรให้มารับเครื่อง
.... ก็ต้องรอซิครับ (จะได้ทำไรได้)... เรื่องของเรื่อง ไม่มีโทรศัพท์สำรองให้ใช้ด้วย
อีกประเด็น ถึงแม้ว่าโทรศัพท์เพียงแค่ 10 บาทก็หมื่นนึง แต่ซื้อมา แล้วไม่ได้ใช้ คือไรหว่า
....
.......
วันเสาร์ที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็ไปที่ร้าน กะว่าจะไปรับเครื่อง เพื่อจะเอาไปให้แม่ใช้สงกรานต์เลบ
เช็คในระบบ "ทางศูนย์กำลังเช็คและซ่อมอยู่" .....เอิ่ม.... นี่มัน 16 วันแล้วนะครับ
"เดี่ยวจะตรวจสอบให้วันจันทร์" .... แต่ถึงขณะนี้ก็เงียบอยู่
....
........
ประเด็นคือ ไม่รู้ว่า process ไหนที่ห่วยกันแน่อ่ะครับ
1) communication
2) delivery
3) maintenance ของ Lenovo
ยังหาสาเหตุไม่เจอ....
แต่ความเห็นส่วนตัว... เครื่องใหม่ ใช้งานได้เกือบเดือน ไม่ได้หล่น ไม่ได้ตกน้ำ อยู่ๆ ลำโพง ก็มี defect
ซึ่งไม่ได้เกิดจากการใช้งานแต่อย่างใด
แต่ก็ไม่ได้รับการดูแลจากผู้ผลิต และตัวแทนจำหน่าย
พูดไม่ออกจริงๆ ครับ
ซื้อ Moto M มาให้แม่ ไม่ถึงเดือนลำโพงพัง ส่งศูนย์ แต่ห่วยมาก
แม่ก็ใช้งานได้ปกติมาเรื่อยๆ จนประมาณปลายเดือน ก.พ.
แม่ก็โทรมาบอกว่า "ทำไมโทรศัพท์แม่เป็นระบบสั่นตลอดเลยอ่ะลูก ไม่ได้ยินเสียงเรียกเข้าเลย"
ก็พยายามบอกให้แม่ ไปเปิดเปิดเสียง ลองคุยแบบเปิด speak phone ดู ... ไม่ได้ยินเสียง
ก็เลยสรุปได้เลยว่า "ลำโพงเสีย"....
แต่แม่ทำงาน ตจว. ตลอด ไม่มีสาขาของ TG ด้วย... ถ้าเป็น J-Mart นี่เสร็จเรียบร้อยไปละ
ก็เลยบอกแม่ว่าทนๆ ใช้ไปก่อน พยายามเอาโทรศัพท์ติดตัวไว้ จะได้รู้ว่าใครโทรมา
...
....
จนถึง 23 มี.ค. 60 แม่ก็มีโอกาสขึ้นมา กทม.
ก็ไปร้านเดิมจร้า TG phone ที่แฟชั่น ไอส์แลนด์
ทำการส่งฝากซ่อมที่ศูนย์ Lenovo (จริงๆ ไปเองจะเร็วกว่า)
ทางร้านแจ้งว่า ประมาณ 7 - 14 วัน จะโทรให้มารับเครื่อง
.... ก็ต้องรอซิครับ (จะได้ทำไรได้)... เรื่องของเรื่อง ไม่มีโทรศัพท์สำรองให้ใช้ด้วย
อีกประเด็น ถึงแม้ว่าโทรศัพท์เพียงแค่ 10 บาทก็หมื่นนึง แต่ซื้อมา แล้วไม่ได้ใช้ คือไรหว่า
....
.......
วันเสาร์ที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็ไปที่ร้าน กะว่าจะไปรับเครื่อง เพื่อจะเอาไปให้แม่ใช้สงกรานต์เลบ
เช็คในระบบ "ทางศูนย์กำลังเช็คและซ่อมอยู่" .....เอิ่ม.... นี่มัน 16 วันแล้วนะครับ
"เดี่ยวจะตรวจสอบให้วันจันทร์" .... แต่ถึงขณะนี้ก็เงียบอยู่
....
........
ประเด็นคือ ไม่รู้ว่า process ไหนที่ห่วยกันแน่อ่ะครับ
1) communication
2) delivery
3) maintenance ของ Lenovo
ยังหาสาเหตุไม่เจอ....
แต่ความเห็นส่วนตัว... เครื่องใหม่ ใช้งานได้เกือบเดือน ไม่ได้หล่น ไม่ได้ตกน้ำ อยู่ๆ ลำโพง ก็มี defect
ซึ่งไม่ได้เกิดจากการใช้งานแต่อย่างใด
แต่ก็ไม่ได้รับการดูแลจากผู้ผลิต และตัวแทนจำหน่าย
พูดไม่ออกจริงๆ ครับ