โดนเล่นแล้ว! PRODUCT RED จากค่ายเฉดสีแดง มีปัญหา? รบกวนชี้แจงที

กระทู้คำถาม
สวัสดีฮะสมาชิก ppantip.com ทุกท่าน เข้าเรื่องเลยดีกว่า
คือ!! เราอยากเปลี่ยนมือถือ และศึกษามาสักพักเกี่ยวกับมือถือต่างๆนานา และคิดว่า iPhone นี่อาจจะตรงสเปคการทำงาน และไลฟ์สไตล์มากที่สุด เลยตัดสิ้นใจ ย้ายจากบ้านแอนดรอยด์ มาใช้แอปเปิ้ล และทิ้งระยะสักพักในการซื้อช่วงออกใหม่เพราะเห็นว่ามีปัญหาเยอะ เลยรอการแก้ไขสักพัก และได้เริ่มต้นการซื้อขายที่รุ่น 7 Plus PRODUCT RED! มาในที่สุด

เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เราได้ทำการซื้อเจ้าเครื่อง iPhone 7 Plus Product RED ตัว 256 GB ในช่วงเวลาประมาณ 6  โมงเย็น ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งแถวๆพระรามเก้า โดยช็อปที่เลือกเป็นช็อปของเครือข่ายมือถือที่ใช้อยู่แล้ว นั่นคือค่ายเฉดสีแดง ที่มีคู่จิ้นช่อง 3 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ การบริการตากพนักงานสำหรับตัวเราเอง เราไม่ติดอะไรเลย บริการดีมาก พูดจาดีมาก แต่! ตอนเช็คเครื่อง เป็นการให้ทางเราเช็คเอง ซึ่ง เราก็ไม่ได้เชี่ยวชาญถึงกับขนาดว่าอะไรเสียหาย หรือมันไม่ปกติตรงไหน ทำเองได้แค่การเช็ดจุด Death Pixel จากจอ เช็คลำโพงทั้งลำโพงสนทนา ลำโพงด้านล่าง ปุ่มโฮม ปุ่มเปิด-ปิดเสียง ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง เซ็นเซอร์หน้าจอขณะสนทนา เช็คกล้อง เช็คแฟลต เช็คหูฟัง เช็คสายตัวแปรง สายชาร์ต และอแดปเตอร์ อุปกรณ์ต่างๆที่มากับกล่อง แค่นั้น ก็ไม่มีอะไรผิดปกติแต่อย่างใด (ย้ำนะว่าเราเช็คเอง พนักงานทำเรื่องจ่ายเงินให้อยู่ แต่เราจะรบกวนพนักงานตอนที่จะลองเสียบสายชาร์ต และอะแดปเตอร์แค่นั้น) บรรยากาศรอบๆค่อนข้างจะวุ่นวายมาก ด้านขวาเป็นลูกค้าฝรั่งที่กำลังจ่ายค่าโทรฯ สปีคอิงลิช ด้านขวาเป็นลูกค้าที่จะมาซื้อเครื่องแบบแลกซื้อที่แถมค่าโทรอะไรสักอย่าง ด้านหลังโพเดี่ยมโชว์เครื่องรุ่นต่างๆก็สัญญาณกัยขโมยดังทุก 5 นาที แต่เราก็นั่งเช็ค และคอยหันมาถามเพื่อนว่า ได้แล้วเนอะ โอเคแล้วเนอะ เพื่อนก็โอเคแล้วนะเช็คหมดแล้ว ไอเราก็โอเค เซ็นเอกสารที่ทางพนักงานเตรียมให้ ก็เสร็จสับเรียบร้อย ได้แค่กล่อง อุปกรณ์กับเครื่องที่ใส่กับถุงพลาสติกของร้านออกมาจากร้านแค่นั้น เหมือนกับช็อปทั่วไปปกติ (แอบน้อยใจ เครื่องตั้งแพงไม่มีติดฟิล์มให้เลย อิอิ) ก็ผ่านไป ช่วงหลังจากทำการซื้อขายเสร็จก็ประมาณทุ่มนิดๆ ก็ออกมาจากช็อป แล้วก็ไปติดฟิล์มร้านตรงข้ามนั่นแหล่ะ เพราะกลัวจอจะเป็นรอย และซื้อเคสใส่เพราะกลัวเป็นรอยตามรอบเครื่องเช่นกัน หลังจากเสร็จสับก็เดินเล่นที่ห้างตามปกติ ไม่ได้เล่นเจ้า iPhone 7 Plus PRODUCT RED แต่อย่างใด ใส่กล่อง ถือไปมาตามปกติจนกลับถึงห้อง ก็หยิบมาเล่น (เครื่องไม่มีอะไรเลยนอกจาก App ที่มากับเครื่อง) เราก็ Log In Apple ID ที่สมัครไว้ แล้วทำการโหลด App เพิ่มมา แล้วก็ลงเพลง (เราใช้ Mac อยู่แล้ว เลยเสียบเครื่องกับคอม) แล้วใน itune มันก็แจ้งว่ามี iOS ให้อัพใหม่เป็น 10.3.1 เราก็กดอัพไป หลังจากอัพเสร็จ โหลด App เสร็จก็เตรียมตัวนอน (เราสายตาสั้นก่อนนอนก็ถอดแว่น) เลยหยิบเจ้า iPhone มาเล่นซะหน่อย เป็นเพราะสายตาสั้น เลยเล่นแบบใกล้หน้ามาก อยู่ดีๆ ตามันก็ดันไปเห็นเส้นๆหนึ่งบนหน้าจอของเจ้ามือถือที่ซื้อมาใหม่ ในใจคิดว่า เห้ยยย!! งานงอก! ทำไงดี โทรหาเพื่อนที่ตอนซื้อไปด้วยกัน ว่าต้องทำยังไง เพื่อนบอกถ่ายรูปส่งมาดูหน่อย เราก็ถ่ายส่งไปให้ แต้เพื่อนมองไม่เห็น เลยเอาไปให้ดูในคืนนั้นเลย สรุปเห็นว่าเป็นปัญหาละ งานงอกละ และปัญหาที่เจอเพื่อนก็บอกว่าไม่เคยเห็นมีใครเป็นแบบนี้(เพื่อนเป็นสาวกแอปเปิ้ล) เอาไงหละทีนี้ ก็นอนไม่หลับละ โทรศัพท์เครื่องราคาเกือบครึ่งแสน มีปัญหาต้องทำไงต่อทีนี้ ดึกแล้วด้วย เลยตัดสินใจโทรหา Call Center ทางพนง.ก็บอกว่า ทางเราอาจจะอธิบายรายละเอียดไม่เท่ากับเข้าไปที่ศูนย์แล้วให้ทีมที่อบรมด้านนี้มาเช็คให้ เราก็โอเค งั้นเดี๋ยวตอนเช้า ของวันที่ 9 ค่อยออกไปที่ศูนย์ที่ซื้อแล้วกัน

**ขออธิบายอาการนะ คือ หน้าจอเป็นเส้นไม่ได้ชัดจนตามองเห็นได้ ต้องจ้องจริงๆ และไม่ได้เป็นเส้นบอด ไม่ได้มีเอฟเฟกต์ใดๆนอกจาก มันเป็นเส้นที่เกิดจากอะไรไม่รู้ เห็นแล้วรู้ว่าเป็นเส้นอ่ะ งงเด้ อยู้เหมือนกันว่ามันคือเส้นอะไร (เดี๋ยวอัพรูปปลากรอบให้นะ)


พอถึงเช้าวันที่ 9 (ก็ตื่นสาย เพราะเมื่อคืนนอนไม่หลับ) ก็ออกไปถึงที่ช็อปที่ซื้อ คือห้างสรรพสินค้าย่านพระรามเก้า เป็นช็อปที่ติดบันไดเลื่อน (ใครที่เคยไปคงเข้าใจดีว่าเป็นช็อปเปิดที่ใครก็เดินเข้า-ออกได้) เราก็ไปถามพนักงานว่า มันเป็นเส้นที่จอแบบนี้ต้องทำยังไง? พนง.คนแรกบอก ไม่เห็นมีอะไรนะคะ อีเจ้าของเครื่อง(เราเอง)ก็มีนะพี่ ดูนี่ๆ เลื่อนไปมา นี่นะพี่ เห็นไหม พนง.ไม่มีนะคะ เดี๋ยวหนูให้พี่อีกคนดู หันไปเรียกอีกคนมาดู แล้วเราก็อธิบาย แล้วให้ดูดีๆอีกที พนง.คนนี้เห็น แล้วบอกว่า เบื้องต้นจะเช็คให้..... สักพักก็บอกว่า มันไม่ผิดปกติอะไร แต่เป็นเส้นเฉยๆนะครับ เราก็อ่าฮะ แล้วต้องทำยังไงต่อไปฮะ? พนง.ก็เรียกอีกคนมา(น่าจะเป็นผจก.สาขารึเปล่าไม่แน่ใจ) เขาบอกเราว่า เบื้องต้นเห็นปัญหาแล้วนะครับ แต่ทางเราก็บอกได้แค่เบื้องต้นว่ามันคือปัญหา แต่ทางเราไม่สามารถบอกได้ว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร หรืออาจจะเป็นบัค หรืออื่นๆที่เราไม่ทราบ ทางทีดีต้องเข้าไปหา After Sell ที่ห้างขายของไอทีชื่อดังตรงข้ามห้างสรรพสินค้าย่านพระรามเก้า ซึ่งมีทีมงานที่อบรมมาโดยเฉพาะครับ  ไอเราก็โอเค ไปก็ไป ไม่ได้ยากเย็นอะไรแค่ไปฝั่งตรงข้ามเอง เลยเดินไป.....

พอไปถึงก็กดบัตรคิว รอเข้าพบทีม After Sell กดบัตรปุ๊บเรียกคิวปั๊บ(เร็วไปอีก ประทับใจมาก เพราะร้อนรนมากตอนนั้น 55555) พอนั่งเก้าอี้ พนง.ก็ถามเราว่า มีปัญหาอะไรคะ? เราก็อธิบายไปว่าโน่นนี่นั่น.. พนง.ก็บอกว่า ไม่เคยเห็นปัญหานี้มาก่อนนะคะ อาจจะเป็นที่จอ ต้องส่งเคลมกับทาง Apple ที่สิงคโปร ระยะเวลาเคลมอยู่ที่ 7-15 วันค่ะ เราก็แบบ เห้ยยยย เดี๋ยวนะ ไม่ใช่ละ โทรศัพท์ที่พึ่งจะซื้อ ต้องส่งซ่อมหรอ? พนง.ก็บอกว่า ใช่ค่ะ เพราะว่านโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ไม่มีแล้ว เช็คเครื่องตอนซื้อ รับเครื่องออกจากร้านต้องตีเป็นประกัน 1 ปี เคลมอย่างเดียวคะคุณลูกค้า เราก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องเปลี่ยนเครื่องเลย แต่ พึ่งจะซื้อ เข้าใจไหมพึ่งจะซื้อ และยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงดีเลย เพราะเมื่อวานซื้อช่วง 6 โมงเย็น ไปหา After Sell ช่วงบ่ายสอง ยังไม่ถึงวันเลยนะ?  พนง. ก็ยืนยันว่ายังไงก็ต้องเคลม ไอเราก็ถามว่า เคลมทำอะไรให้บ้าง พนง.บอก ถ้ามีปัญหาที่จอ อาจจะเปลี่ยนจอทั้งแผง คือยอกออกเปลี่ยนให้ใหม่ แต่ยังไงนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ไม่มี ขอโทษนะคะคุณลูกค้า  เราก็แอบจิดตก และเสียใจเบาๆ เพราะเครื่องก็ไม่ใช่ถูกๆ ซื้อไม่ถึงวัน ส่งซ่อม รอ 7-15 วัน (ทำใจไม่ได้จริง!)

เราเลยบอกให้พนง.รับเรื่องไว้ก่อนเลยนะว่าเข้ามาแจ้งไว้ว่าเครื่องมีปัญหา และจะยังไม่ส่งเคลม เพราะพึ่งซื้อมาใหม่ ไม่อยากให้แกะ แงะ หรือซ่อมใดๆ พนง.ก็รับเรื่องไว้ให้ แล้วบอกว่าหากลูกค้าตัดสินใจจะเคลมได้ในไวๆนี้ เข้ามาหลังสงกรานต์จะดีกว่าเพราะหากเข้ามาก่อนสงกรานต์ จะติดวันหยุด จาก 7-15 วันอาจเพิ่มจำนวนวันไปอีก เราเลยโอเค ยังไม่เคลม และขอบคุณพนักงานไป...

เรื่องมันก็มีเท่านี้แหล่ะ ไม่ได้อยากจะหาเรื่อง หรือเยอะแยะอะไรนะ แต่อยากให้ทางบริษัททำให้ลูกค้าอุ่นใจกว่านี้ เพราะกับทางค่ายนี้เราก็ใช้มานานไม่เคยติดเรื่องอะไรเลย มีค่าโทรเกินบ้างทั้งที่ไม่ได้โทร แต่ก็ปล่อยไปเพราะผิดพลาดกันได้ แต่เรื่องนี้คือรู้สึกเฟลมาก ทำให้รู้เลยว่า การซื้อโทรศัพท์ดีๆและแพงไม่ได้ีเสมอไปสัก เพราะมันเป็นการลุ้นเปิดกล่องไปว่าแจ็คพอตจะอยู่เครื่องไหนแค่นั้นเอง ได้ดีก็ดีไป ได้ไม่ดีก็เคลมไป


ขอบคุณทุกคนที่เสียเวลาอ่านนะ เราแค่อยากระบาย เพราะอึดอัดมาก เอะอะเคลม เอะอะเคลม ฮืออออออออ ..TWT..
และอยากฝากถึงคนที่จะซื้อนะว่าเลือกดีๆ เช็คให้ระเอียดมากๆ เป็นไปได้นั่งในช็อปสักครึ่งวันอ่ะ เพราะทางร้านบอก เดินออกจากร้านดีเป็นรับประกัน 1 ปี      และจะบอกว่าไม่ได้มีปัญหาแค่เราคนเดียวนะ รุ่นพี่เราก็โดน ถอยมาได้ไม่ถึงวัน ปุ่มเปิด-ปิดเสียงพัง กลับไปที่ช็อบ ก็ให้เคลม รอ 7-15 วัน ขอบคุ๊ณค๊ะ!!! ฮิ้ววววว เคลม เคล้มมม เคลมมมม

ขออภัยในความยาวนะ พึ่งเคยเขียนครั้งแรกจริมๆ : )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่