ขอแชร์ ประสบการณ์อันแสนเลวร้าย เมื่อจองอพาร์ทเมนต์ที่โอซาก้า ผ่าน อโกด้า !!!! อย่าเชื่อแค่เห็นรูปภาพ (ยาวหน่อยนะค่ะ)

ขอแชร์ ประสบการณ์อันแสนเลวร้าย เมื่อจองอพาร์ทเมนต์ที่โอซาก้า ผ่าน อโกด้า !!!! อย่าเชื่อแค่เห็นรูปภาพ (ยาวหน่อยนะค่ะ)

สำหรับคนที่คิดจะเช่า อพาร์ทเมนท์ผ่านอโกด้า


กรุงเทพ-โอซาก้า ในช่วงวันที่ 2-6 เมษา 2560
วางแผนสภานที่ท่องเที่ยวและหาที่พักเช่นเคย คราวนี้ ลองใช้อพาร์ทเมนต์ที่ร่วมกันกับอโกด้าดู เพราะเห็นในรูป ใหญ่กว้างและมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบแถมสามารถพักได้หลายคนและที่สำคัญ อยู่ใกล้สถานีรถไฟเดินไม่ไกลมากนัก. ซึ่งน่าจะเหมาะกับคุณแม่อายุ  65 ปี และพี่สาวที่มาช่วยดูแล ผู้หญิงล้วนและมีผู้สูงอายุ  ประสบการณ์การไปญี่ปุ่นของตัวเอง และจองที่พักผ่านอโกด้าเป็นประจำ จึงไม่เคยเอ๊ะใจหรือ รู้สึกอะไรไม่ดีเลยสักอย่าง

โดยวางแผนไว้ว่า ถ้าไปถึง เก็บกระเป๋าแล้วเดินทางต่อไปยัง ป่าไผ่ อะระชิยาม่า แล้วอยู่ที่นั้นจน checkin เข้าโรงแรม

ก่อนวันเดินทางติดต่อเจ้าของห้องที่ประกาศให้เช่าในอะโกด้า. ความผิดปกติเริ่มจาก ติดต่อเจ้าของห้องไม่ได้ กว่าจะตอบช้ามาก. จนใกล้วันจะเดินทางถึงตอบมา และก็ทำเอาประหลาดใจมาก ที่บอกว่าห้องที่ประกาศไม่มีอยู่จริง 😮  แต่เค้าหาห้องให้ใหม่ซึ่งใหญ่กว่าเดิมและดีกว่าเดิม อยู่ใกล้ร้าน และห้างเยอะ แต่สถานีรถไฟเปลี่ยนไป จึงทำให้แผนการเดินทางที่วางไว้เปลี่ยนหมด เจ้าของห้องส่งรูปห้องมาให้ดูซึ่งก็ดูใหญ่สะอาดสะอ้าน มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบตามข้อตกลงห้องแรก. จึงรับห้องนี่ไว้ว่าจะเข้าพัก. (เรื่องนี้มีดราม่าก็เกิดขึ้น)

ทุกอย่างราบรื่นและเมื่อเดินทางถึงญีาปุ่น พยายามติดต่อเจ้าของห้องอีกครั่งว่าจะฝากกระเป๋าไว้ก่อนได้ไหม เพราะต้องไปที่อื่นก่อน. แต่เจ้าของห้องบอกว่าไม่ได้ต้อง ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร ฝากไว้ที่ ตู้ Locker ได้

จึงเดินทางต่อไปยัง อะระชิยาม่า จนกระทั่งเจ้าของที่พักติดต่อกลับมาว่าจะเข้าพักเมื่อไหร่ มีกุญแจที่อยู่ในห้องแล้ว สามารถเข้าพักได้เลย ก็ดูเหมือนไม่มีปัญหาอะไร

จนกระทั่งกลับมาและไปเอากระเป๋าเพื่อเข้าห้อง มองหาทีพักใหม่อยู่สักพัก เห็นตึก เก่าๆ มีขยะล้มกองอยู่ตรงบันได ทางชันแคบไม่มีลิฟ ต๊ายละ แล้วกระเป๋าใบใหญ่ สองใบ พร้อมกับแม่อายุ 65 จะขึ้นไปยังไง จึงให้แม่และพี่สาว รออยู่ข้างล่างก่อน จะขึ้นไปเพื่อสำรวจห้องก่อน ซึ่ง ทางขึ้น แคบและชันมาก แค่กระเป๋าเป้หลังที่พายอยู่ก็ขึ้นลำบากแล้ว จะเอากระเป๋า พร้อมให้คุณแม่ขึ้นลงทุกวันที่อยู่นี่ได้ยังไง

ความช๊อคเกิดขึ้นรอบสอง เมื่อสภาพห้องแคบมากกกกกกกก เหม็นอัพ และ ประตูล๊อคหลวมๆๆๆๆ

เห็นสภาพห้อแล้ว ไม่กล้าแม้จะเดินเข้าไป ไม่รู้ว่าจะมี เหลือบ ลิ้น หรือ ตัวเลือด อยู่ที่พื้น ตามที่เคยมีในหลายๆ ที่ใน โอซาก้าหรอป่าว จึงติดต่อ ไปยังเจ้าของที่ให้พัก เค้าบอกว่า เค้าไม่มีห้องอื่นแล้ว ห้องจองผ่านอะโกด้า ก็ไม่มีอยู่จริง ???? คืออะไร จะทำยังไง นี่ก็ดึกและ หนาวเย็น กระเป๋าก็หนัก  คุยกับเจ้าของหอพักอยู่นาน และ ขอยกเลิก พร้อมขอเงินคืน เจ้าของหอพักก็เหมือนไม่อิดออด ยอมคืนเงินให้ แต่เราก็ต้องทำการติดต่อผ่าน อโกด้า เพื่อให้คืนเงินผ่านระบบทางนี้ และไม่ยอมเข้าห้องพัก และหาที่พักใหม่ทันทีในคืนนั้น

พอติดต่อไป ทางอโกด้าตอบกลับมาว่าไม่มีนโยบายคืนเงิน กรณียกเลิก วันที่พัก หรือหลังวันที่พัก ซึ่งก็ต้องอธิบายไปว่า เราไม่ใช่คนที่ทำผิดกฏหรือกติกา การเข้าพัก ที่เจ้าของหอพักเป็นคนไม่สามารถให้พักตามเงือนไขที่ให้ไว้ในเว็บไซต์ ซึ่งเราจ่ายตังค์ไป พร้อมกับคุณสมบัติของที่พักที่เราจอง แล้วห้องพักใหม่ที่หาให้ทดแทน มันก็แสนที่จะสยดสยอง มาก ที่สำคัญกว่านั้น ทำไม อโกด้า จึงไม่สามารถตรวจสอบหรือปล่อยให้ห้องแบบนี้ มาเสนอเช่าบนระบบของตัวเองได้ แล้วทำให้เกิดความเสียหาย ต่อตัวลูกค้าผู้เช่า แถม อโกด้าก็ย่อมเสื่อมเสียด้วย

ทางอโกด้า ก็ตอบกลับมาใหม่ ว่า พยายามอย่างสุดความสามารถแล้วในการแก้ปัญหาให้ แต่เรายังติดต่อกับเจ้าของที่พักไม่ได้ ซึ่งก็รออยู่  -  ไม่แปลกใจหรอก เพราะ ขนาดจะเข้าพัก ในห้องแล้ว ยังติดต่อได้ยาก ยิ่งพอเกิดปัญหาแบบนี้ มีรึจะยอมรับและติดต่อเพือรับผิด

ปัญหา ดูเหมือนจะถูกย้ายมา อยู่ที่ ลูกค้าและอโกด้าเอง จนวันนี้กลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก อโกด้า หรือ การอัพเดท ปัญหาเพิ่มเติม แม้จะติดต่อไป เมลล์ไป กัยังเงียบอยู่

มีใครแนะนำได้ไหมค่ะว่าจะต้องทำยังไงดี เงินที่จอง ไม่ใช่น้อยๆ  เพราะหลังจากที่พักห้องนั้นไม่ได้ ก็ต้องหาที่พักใหม่ เช่าโรงแรม ระดับ4ดาวเพ่ื่อเข้าพักในโอซาก้า ทดแทน ไม่ให้แม่ต้องลำบาก ก็ไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆ เลย

ห้องที่จอง
ASD 1 Bedroom Apartment in Osaka Area E02
https://www.agoda.com/asd-1-bedroom-apartment-in-osaka-area-e02/hotel/osaka-jp.html


ห้องใหม่ที่ได้ ดูดีแต่ในรูป แต่สภาพห้องที่แท้จริง เลวร้ายมาก
แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะ กว่าจะเดินขึ้นห้องไปชั้น4 ที่มีแค่กระเป๋าเป้ก็ลำบาก เหนื่อยและหนาวแล้ว สงสารคุณแม่อายุ65 ด้วยที่ต้องรอ และติดต่อเจ้าของห้องไม่ได้ เลยไม่ได้ทำการถ่ายรูปห้องจริงกลับมา
https://www.meipian.cn/awkjfr6?from=singlemessage&isappinstalled=0
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่