ทำไมไม่เลือกที่จะแก้กฏหมายให้กระบะแคปนั่งในแคปได้ไม่ผิดกฏหมาย

พูดถึงแค่นั่งในแคปนะ
มันยากกว่าหรอครับ

เข้าใจนะ ว่า ควรจัดระเบียบสังคม
แต่การนั่งในแคป ไม่ได้ทำให้สังคมเดือดร้อน ไม่ได้เป็นต้นเหตุ ของอุบัติเหตุ

รู้ว่า กฏ มันมีมานานแล้ว หรือจะออกระเบียบให้ รถแคปมี เข็มขัดก็ว่าไปสิ

สมัยก่อน รถกระบะ มันไม่มีแคป
พอพัฒนา ให้มีแคป ไม่ว่าจะเพื่อขน หรือคนมานั่ง ก็ตาม
แม้กระทั่ง 4ประตู ก็มีมาตอนหลัง ใช่ไหม

คงลืมไปว่า บ้านเรา พื้นฐานอาชีพเกษตรกร จึงต้องซื้อกระบะ เพื่อใช้งานในอาชีพกันซะเยอะ

แค่ดูจากยอดขายค่ายพี่โต ยอดขายกระบะยังครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมด

ครอบครัวนึง จะซื้อรถซักคัน บางคน มันผ่อนไหว แค่ กระบะแคปนะ
4ประตูแพงกว่าเป็นแสน

ทีเวลา ขายรถ มีโปรลด ราคา 1แสน คนยังรีบเอา ว่าคุ้มเลย เยอะมาก

ถึงบอกไง 4ประตูมันแพงกว่า มาก
ไม่ใช่ทุกคน ทุกครอบครัว ที่ต้องการใช้กระบะ กับการมีรถแค่คันเดียว พ่อแม่ลูก
จะซื้อ 4ประตุไหว ในการประกอบอาชีพ

ทำไมไม่แก้ กฏหมาย ดีกว่าไหม เพราะนี่กระทบคนส่วนใหญ่ของประเทศ หรือเปล่า ?

แทนที่จะออกกฏ บังคับให้ทุกคัน ทำประกันอย่างน้อยชั้น3 ยังดีกว่า เวลาชนจะไม่เดือนร้อนทั้งตัวเองและคู่กรณี
ใครไม่ทำไม่ต่อทะเบียน แบบ บังคับทำพรบ

ผมพูดถึง ทำให้รถแคป ถูกกฏหมายเพื่อโดยสารได้นะ ไม่ได้จะให้เลี่ยงภาษี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่