เนื่องจากปี 2017 นี้ Bigbike ในคลาส 750-900 2017 เปิดตัวกันได้แรงมากๆ เรียกได้ว่าสู้กันมันส์หยดเลยก็ว่าได้ครับ เลยอยากจะเทียบสเปครถในปี 2017 ส่วนตัวเองเป็นคนชอบ Naked Bike จึงยกมาแต่กลุ่มของ Naked ตั้งแต่ 750 - 900 นะครับ
ข้อมูลส่วนใหญ่มาจาก MCN
http://www.motorcyclenews.com/ เพราะผมอยากให้มาจากแหล่งที่มาเดียวกันนะครับ ยกเว้น MT09 จะเป็นเว็บของไทยเรา
*การเทียบสเปคในครั้งนี้เพื่อความสะดวกและเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้อเท่านั้น ไม่สามารถบอกได้ว่ารถคันไหนดีที่สุดหรือคุ้มค่าที่สุด (ความคุ้มค่าขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว lifestyle และทุนในการซื้อของแต่ละบุคคล)
เริ่มจาก CC น้อยที่สุดในกลุ่มกับเจ้า GSX S750 2017
*[ความเห็นส่วนตัว]ส่วนตัวมองว่าเป็นรถที่น่าสนใจมากๆ สำหรับงบประมาณ 3 แสนกลางๆ แรงม้าที่ได้เรียกได้ว่า พอมือพอใช้สำหรับออกทริป และล้นไม้ล้นมือเลยสำหรับในเมือง แต่ด้วยค่าตัวที่ไม่สูงมากนักเลยทำให้ชิ้นส่วนในบางชิ้นถูกลดสเป็ค จึงมีน้ำหนักมากตามไปด้วย Top speed เขียนไว้ที่ 120 ไมล์/ชม แต่น่าจะเขียนผิดนะครับ ทาง Over ride Magazine ทดสอบไว้ที่ 240km/h
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คันที่ 2 กับผู้ดีอังกฤษ Street triple 765 rs
*[ความเห็นส่วนตัว]ตัวนี้ขวัญใจของผมเลยครับ ผันหัวใจมาจาก 675 RX จากที่จะจองตอนสิ้นปีที่แล้วแต่มีข่าวแว่วๆมาว่า 2017 มาแน่ บวกกับได้เห็น Spy shot แล้ว รอๆๆๆ ตัดสินใจขอดูตัวก่อน เปิดตัวมาสมคำร่ำลือครับ เรียกได้ว่าจัดกันมาชุดใหญ่ไฟกระพริบกันเลย แรงม้าเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวแล้ว มองข้ามไม่ได้เลยครับ ถ้าใครคิดว่า รถไม่เกิน 800cc จะไม่มีพิษสง คิดผิดถนัดเลย เรื่อง Top speed ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัด เพราะเนื่องจากยังไม่มีทดสอบความเร็วสูงสุดแบบเป็นทางเท่าไหร่ทั้งต่างประเทศและในประเทศนะครับ
คันที่ 3 กับ เด็กค่ายแดง DUCATI MONSTER 797
*[ความเห็นส่วนตัว]ยังคงมีความเป็นเด็กโจ๋จากแดนมักกะโรนี เรียบหรูแต่ทรงพลัง แต่อาจจะด้วยรุ่นพี่มีหม้อน้ำเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วด้วยหรือป่าวเลยทำให้ 797 ดูกระแสเงียบเหงาไม่ค่อยเป็นที่น่าจับตาจากไบเกอร์เมืองไทยกันสักเท่าไหร่ รวมถึงการถูกจนจากหลายๆค่ายทั้งแดนปลาดิบทั้งเมืองผู้ดี จึงทำให้หลายๆคนไม่ทราบว่า Ducati เองก็มีน้อยใหม่มาเหมือนกัน
คันที่ 4 MT09 2017 จากค่ายแยม
*[ความเห็นส่วนตัว]เป็นอีกค่ายที่ออกแบบรถที่เรียกได้ว่า ถ้าคนชอบ ก็ชอบกันแบบโงหัวไม่ขึ้น แต่ถ้าไม่ชอบ จะมองว่าน่าเกลียดกันไปข้างนึงเลย ดูโดยรวมจากสเป็คแล้ว ค่อนข้างที่จะเทียบเคียงกับ Z800 อยู่หลายจุด แต่มีเรื่องน้ำหนักตัวที่ค่อนข้างเบากว่า และรูปทรงโฉบเฉี่ยวเอวบางของ 3สูบแล้วทำให้ดูรถน่าจะคล่องแคล่วกว่า Z800 อยู่พอสมควร เรื่องรูปแบบดีไซค์สำหรับผมเองแล้วยอมรับเลยว่าค่ายนี้ออกแบบรถได้ล้ำมากๆ ส่วนใหญ่ชอบหรือไม่ชอบอันนี้สเป็คใครสเป็คมันนะครับ
คันที่ 5 Z900 จากค่ายยอดนิยม Kawasaki นั่นเอง
*[ความเห็นส่วนตัว]เป็นน้องใหม่หัวใจใหญ่ไล่กับพี่ใหญ่ของค่ายกันเลยทีเดียว เนื่องด้วย CC เยอะที่สุดในกลุ่ม ซึ่งมีมากถึง 948CC จึงทำให้ บึกบึนที่สุดในกลุ่ม ถึงแม้ว่าจะตัวใหญ่ แต่ก็มีน้ำหนักเบากว่ากับรุ่นพี่อย่าง Z800 พอสมควร แต่หากเทียบกับค่ายอื่นๆแล้วก็ยังมีน้ำหนักที่มากกว่าชาวบ้านเราเหมือนกัน ซึ่งถ้าเป็นมือใหม่ด้วยแล้ว ต้องฝึกทักษะเข็นถอยจอดกันให้เป๊ะเลยแหละครับ ไม่งั้นล้มแปะแล้วกว่าจะเอารถขึ้นมาได้ จะหน้ามืดกันไปซะก่อน ส่วนเรื่องกำลังไม่ต้องห่วง มีให้หวดกันแบบ กวดพี่ใหญ่ Z1000 กันเลยทีเดียว top speed Over ride Magazine ทดสอบไว้ที่ 252 โดยประมาณ นะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จบกันไปแล้วกับ Naked bike 5 คันสำหรับ กลุ่ม 750-900 CC ที่เปิดตัวกันในปีนี้ ถือเป็นปีทองของเหล่า ไบเกอร์ที่กำลังหารถกันเลยก็ว่าได้ครับ มีมาให้เลือกกันถึง 5 คัน 5 ค่าย ไม่ต้องเจอปัญหา รอตัวนี้ดีมั้ย ตัวอื่นเปิดตัวไปแล้ว เดินเลือกกันสนุกไปเลยครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกรถที่ดีที่สุด ไม่ใช่รถที่ Top speed สูงสุด แพงที่สุด ใหญ่ที่สุด แต่เป็นรถที่เหมาะกับเรามากที่สุด ความชอบของตัวผู้ขับขี่เอง เป็นความพอใจที่เราพึ่งมีต่อรถคันนั้นๆ ไม่ใช่การตัดสินจากคนรอบข้างหรือจากหนังสือนิตยสารเล่มไหนนะครับ ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงอยากรณรงค์เรื่องการถามเวลาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่รู้จักซื้อรถมา ไม่ควรพูดว่า "ทำไมไม่ซื้อรุ่นนี้ ทำไมไม่ซื้อค่ายนี้" เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันและเหมือนเป็นการไม่ให้เกียติเพื่อนชาว2ล้อของเรานะครับ ลองเปลี่ยนเป็น ที่ซื้อรุ่นนี้เพราะอะไร จะได้มาแชร์มุมมองและประสบการณ์ของกันและกัน ทำให้สังคม2ล้อน่าอยู่ขึ้นด้วยครับ
หากข้อมูลไหนไม่ตรงกับความเป็นจริงขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
//Senkoh//
เปรียบเทียบสเปครถ Naked เปิดตัวปี 2017 ในคลาส 750 - 900
ข้อมูลส่วนใหญ่มาจาก MCN http://www.motorcyclenews.com/ เพราะผมอยากให้มาจากแหล่งที่มาเดียวกันนะครับ ยกเว้น MT09 จะเป็นเว็บของไทยเรา
*การเทียบสเปคในครั้งนี้เพื่อความสะดวกและเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้อเท่านั้น ไม่สามารถบอกได้ว่ารถคันไหนดีที่สุดหรือคุ้มค่าที่สุด (ความคุ้มค่าขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว lifestyle และทุนในการซื้อของแต่ละบุคคล)
เริ่มจาก CC น้อยที่สุดในกลุ่มกับเจ้า GSX S750 2017
*[ความเห็นส่วนตัว]ส่วนตัวมองว่าเป็นรถที่น่าสนใจมากๆ สำหรับงบประมาณ 3 แสนกลางๆ แรงม้าที่ได้เรียกได้ว่า พอมือพอใช้สำหรับออกทริป และล้นไม้ล้นมือเลยสำหรับในเมือง แต่ด้วยค่าตัวที่ไม่สูงมากนักเลยทำให้ชิ้นส่วนในบางชิ้นถูกลดสเป็ค จึงมีน้ำหนักมากตามไปด้วย Top speed เขียนไว้ที่ 120 ไมล์/ชม แต่น่าจะเขียนผิดนะครับ ทาง Over ride Magazine ทดสอบไว้ที่ 240km/h
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คันที่ 2 กับผู้ดีอังกฤษ Street triple 765 rs
*[ความเห็นส่วนตัว]ตัวนี้ขวัญใจของผมเลยครับ ผันหัวใจมาจาก 675 RX จากที่จะจองตอนสิ้นปีที่แล้วแต่มีข่าวแว่วๆมาว่า 2017 มาแน่ บวกกับได้เห็น Spy shot แล้ว รอๆๆๆ ตัดสินใจขอดูตัวก่อน เปิดตัวมาสมคำร่ำลือครับ เรียกได้ว่าจัดกันมาชุดใหญ่ไฟกระพริบกันเลย แรงม้าเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวแล้ว มองข้ามไม่ได้เลยครับ ถ้าใครคิดว่า รถไม่เกิน 800cc จะไม่มีพิษสง คิดผิดถนัดเลย เรื่อง Top speed ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัด เพราะเนื่องจากยังไม่มีทดสอบความเร็วสูงสุดแบบเป็นทางเท่าไหร่ทั้งต่างประเทศและในประเทศนะครับ
คันที่ 3 กับ เด็กค่ายแดง DUCATI MONSTER 797
*[ความเห็นส่วนตัว]ยังคงมีความเป็นเด็กโจ๋จากแดนมักกะโรนี เรียบหรูแต่ทรงพลัง แต่อาจจะด้วยรุ่นพี่มีหม้อน้ำเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วด้วยหรือป่าวเลยทำให้ 797 ดูกระแสเงียบเหงาไม่ค่อยเป็นที่น่าจับตาจากไบเกอร์เมืองไทยกันสักเท่าไหร่ รวมถึงการถูกจนจากหลายๆค่ายทั้งแดนปลาดิบทั้งเมืองผู้ดี จึงทำให้หลายๆคนไม่ทราบว่า Ducati เองก็มีน้อยใหม่มาเหมือนกัน
คันที่ 4 MT09 2017 จากค่ายแยม
*[ความเห็นส่วนตัว]เป็นอีกค่ายที่ออกแบบรถที่เรียกได้ว่า ถ้าคนชอบ ก็ชอบกันแบบโงหัวไม่ขึ้น แต่ถ้าไม่ชอบ จะมองว่าน่าเกลียดกันไปข้างนึงเลย ดูโดยรวมจากสเป็คแล้ว ค่อนข้างที่จะเทียบเคียงกับ Z800 อยู่หลายจุด แต่มีเรื่องน้ำหนักตัวที่ค่อนข้างเบากว่า และรูปทรงโฉบเฉี่ยวเอวบางของ 3สูบแล้วทำให้ดูรถน่าจะคล่องแคล่วกว่า Z800 อยู่พอสมควร เรื่องรูปแบบดีไซค์สำหรับผมเองแล้วยอมรับเลยว่าค่ายนี้ออกแบบรถได้ล้ำมากๆ ส่วนใหญ่ชอบหรือไม่ชอบอันนี้สเป็คใครสเป็คมันนะครับ
คันที่ 5 Z900 จากค่ายยอดนิยม Kawasaki นั่นเอง
*[ความเห็นส่วนตัว]เป็นน้องใหม่หัวใจใหญ่ไล่กับพี่ใหญ่ของค่ายกันเลยทีเดียว เนื่องด้วย CC เยอะที่สุดในกลุ่ม ซึ่งมีมากถึง 948CC จึงทำให้ บึกบึนที่สุดในกลุ่ม ถึงแม้ว่าจะตัวใหญ่ แต่ก็มีน้ำหนักเบากว่ากับรุ่นพี่อย่าง Z800 พอสมควร แต่หากเทียบกับค่ายอื่นๆแล้วก็ยังมีน้ำหนักที่มากกว่าชาวบ้านเราเหมือนกัน ซึ่งถ้าเป็นมือใหม่ด้วยแล้ว ต้องฝึกทักษะเข็นถอยจอดกันให้เป๊ะเลยแหละครับ ไม่งั้นล้มแปะแล้วกว่าจะเอารถขึ้นมาได้ จะหน้ามืดกันไปซะก่อน ส่วนเรื่องกำลังไม่ต้องห่วง มีให้หวดกันแบบ กวดพี่ใหญ่ Z1000 กันเลยทีเดียว top speed Over ride Magazine ทดสอบไว้ที่ 252 โดยประมาณ นะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จบกันไปแล้วกับ Naked bike 5 คันสำหรับ กลุ่ม 750-900 CC ที่เปิดตัวกันในปีนี้ ถือเป็นปีทองของเหล่า ไบเกอร์ที่กำลังหารถกันเลยก็ว่าได้ครับ มีมาให้เลือกกันถึง 5 คัน 5 ค่าย ไม่ต้องเจอปัญหา รอตัวนี้ดีมั้ย ตัวอื่นเปิดตัวไปแล้ว เดินเลือกกันสนุกไปเลยครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกรถที่ดีที่สุด ไม่ใช่รถที่ Top speed สูงสุด แพงที่สุด ใหญ่ที่สุด แต่เป็นรถที่เหมาะกับเรามากที่สุด ความชอบของตัวผู้ขับขี่เอง เป็นความพอใจที่เราพึ่งมีต่อรถคันนั้นๆ ไม่ใช่การตัดสินจากคนรอบข้างหรือจากหนังสือนิตยสารเล่มไหนนะครับ ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงอยากรณรงค์เรื่องการถามเวลาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่รู้จักซื้อรถมา ไม่ควรพูดว่า "ทำไมไม่ซื้อรุ่นนี้ ทำไมไม่ซื้อค่ายนี้" เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันและเหมือนเป็นการไม่ให้เกียติเพื่อนชาว2ล้อของเรานะครับ ลองเปลี่ยนเป็น ที่ซื้อรุ่นนี้เพราะอะไร จะได้มาแชร์มุมมองและประสบการณ์ของกันและกัน ทำให้สังคม2ล้อน่าอยู่ขึ้นด้วยครับ
หากข้อมูลไหนไม่ตรงกับความเป็นจริงขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
//Senkoh//