โดนบริษัท Camper ที่ไอซ์แลนด์ เอาเปรียบ รบกวนช่วยด้วยครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้เดินทางไปไอซ์แลนด์วันที่ 19-30 มีนาคมที่ผ่านมา และได้เช่ารถ Camper ตั้งแต่วันที่ 19-29 มีนาคม ของ บริษัท Go Camper เพื่อใช้ในการเดินทางใน ไอซ์แลนด์ โดยจ่ายค่าเช่าล่วงหน้าเรียบร้อยผ่านบัตรเครดิตธนาคาร Citibank หลังจากจบทริป นำรถไปคืน ทุกอย่างเรียบร้อยเป็นปกติ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถ ไม่ได้แจ้งว่ามีค่าเสียหายอะไร หลังจากนั้น พอเดินทางกลับมาถึงไทย ได้มีเมล์มาแจ้งจาก Gocamper ดังนี้

Dear xxx

After the return of your camper (LLM14) when we were in the process of cleaning it we noticed that it had sand and ash damages on the front and drivers side. A lot of small paint chips and chips in the windscreen and glass on drivers side. See photos attached that show some of these damages.

These damages are well known in Iceland but hard to notice when the car is dirty on the outside.

Luckily you had our Gold insurance package that includes our sand and ash protection so your deductible is limited to 1000 EUR. I have blocked this amount of your card that you put down on the rental contract ending 8099.

We took the camper do a body workshop to estimate the damage cost and attached you will find the damage estimate. The repair cost is estimated to be 375.698 ISK or around 3.120 EUR but like I mentioned your deductible is 1000 EUR for this type of damage.

We will not charge this amount until the 24th of April.

Let me know if I can be of any assistance if you are able to claim this deductible to your insurances. With providing the necessary documents.

Kind regards

ซึ่งใจความแจ้งว่าหลังจากเค้าทำความสะอาดรถ ได้เจอความเสียหาย แต่ว่าโชคดีที่เราซื้อประกันแบบ Gold ไว้ เลยจ่ายแค่ 1000 euro โดยแนบรูปมาในเมล์ด้วยว่าเจอความเสียหายตรงไหน แล้วส่งเรื่องไปล็อควงเงินจากบัครเครดิตผมไว้ จำนวน 1000 euro ตามที่เค้ากล่าวอ้าง

หลังจากนั้นผมได้ติดต่อไปที่บริษัท Go Camper แล้วคุยกับเจ้าตัว หรือ เจ้าของบริษัทซึ่งเป็นคนส่ง email มา โดยแจ้งดังนี้

1. บอกว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้รับแจ้งว่าตั้งแต่ตอนคืนรถ แล้วผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น นั้นเกิดจากที่ผมทำ ทำไม่ถึงไม่แจ้งผมก่อน
ทางเจ้าของตอบมาว่า เราไม่ต้องการให้ลูกค้าต้องรอในตอนคืนรถ เลยให้ลูกค้ากลับก่อนได้ ผมเลยแจ้งไปว่า ผมแจ้งหรือว่าผมรีบจะกลับ ถ้าจะทำความสะอาดเพื่อเชค ผมสามารถรอได้ แต่นี่ไม่มีการแจ้ง แล้วให้ลูกค้ากลับเลย มันคือจบหน้างานโดยไม่มีความเสียหายแล้วหรือเปล่าครับผม

2. ใน email ฉบับแรกทางเจ้าของได้แนบรูปถ่ายมาจำนวนหนึ่ง ปรากฎว่ามีอยู่รูปหนึ่ง บริเวณฝาหน้ารถ ซึ่งผมจำได้ว่ารอยนี้มันมีตั้งแต่ก่อนผมเช่าแล้ว ผมเลยไปค้นรูปถ่ายที่ถ่ายไว้ ได้ความว่าชัดเลย รอยตรงกัน แต่ Go Camper อ้างว่า เป็นรอยที่เกิดขึ้นจากที่ผมทำ ผมเลย Reply email กลับไป แล้วโทรไปหา ปรากฎว่าเจ้าของบอกว่า อ่อ ตรงนี้เป็นความผิดพลาดของเค้าเอง เดี๋ยวเค้าไม่คิดเงินรอยนี้ก็ได้ แต่รอยอื่นยังคิดนะ ยังมีรูปถ่ายตรงอื่นอยู่หรือเปล่า ผมเลยตอบไปว่า ตอนเชครถ ผมถ่ายอยู่รูปเดียว เพราะว่าเจ้าหน้าที่ของคุณแจ้งว่า ไม่ต้องถ่ายรูปไว้ก็ได้ เพราะคุณซื้อประกันแบบ Gold ไม่จำเป็นหรอก ทางเจ้าของตอบกลับมาว่า เค้าไม่เคยมีนโยบายแบบนั้นให้กับลูกน้องอยู่แล้ว และจะพยายามเก็บเงินค่าปรับให้ได้ โดยที่พยายามส่งเมล์อ้างอิงมาว่า วันที่ 24 ได้เกิด Sand Strom บริเวณ Jökulsárlón แล้วส่ง link มาแล้วอ้างว่า ในข่าววันนั้นมี Sand Strom แล้วมีรถเสียเยอะ ดังนั้น รถคุณน่าจะเกิดปัญหาวันนี้ –> คือมันอ้างข้างๆ คูๆ แบบนี้ได้ด้วยเหรอครับ ทั้งที่ตอนแรกก็พึ่งมั่วรอยบริเวณหน้ารถมา

ผมเลยแจ้งไปว่า ผมไม่จ่ายนะ เพราะพิสูจน์ไม่ได้ว่าผมทำ เจ้าของบอกว่าถ้างั้น ยอมความคนละครึ่งไหม คนละ 500 euro ผมเลยบอกไปว่าคิดดูก่อน เพราะว่ามันเป็นรอยที่ผมไม่ได้ทำ แล้วตอนคืนจบหน้างานแล้ว มาเรียกเก็บทีหลัง หลักฐานก็ไม่มี มีแต่สมมุติฐานว่ามันจะอย่างนั้นอย่างนี้ ทำไมผมถึงต้องจ่าย

หลังจากนั้น ผมโทรติดต่อไปถาม Citibank ทางธนาคารแจ้งว่า Go Camper ได้ส่งยอดมา Lock วงเงินไว้แล้ว แต่ยังไม่ส่งเรียกเก็บมา ซึ่งธนาคารทำอะไรไม่ได้ ต้องรอให้มีการเรียกเก็บ แล้วให้ทางผมแจ้งพักชำระยอดนั้น แล้วส่งหลักฐานมาสู้กันอีกที โดยแนะนำว่าให้จ่ายเงินเข้ามาไว้ก่อน เพราะไม่งั้น ถ้าสู้กันแล้วตัดสินว่าทางเราผิด ผมต้องจ่ายเงินต้น พร้อมดอกเบี้ยด้วย ปัญหา คือ ถ้าอย่างนี้ เวลาไปพัก หรือ เช่ารถที่ไหน ที่มีการใส่เลขบัตรเครดิตไว้ ทางร้านค้าสามารถส่งยอดเรียกเก็บเข้ามาได้เลย โดยไม่ต้องมีการเชคอะไรเลยเหรอครับ

รบกวนสอบถามเพื่อนๆ หน่อยว่าผมต้องทำอย่างไรดี บริษัท Go Camper นี่ตั้งใจจะโกงแน่นอน เพราะว่ามั่วตั้งแต่ฝากระโปรงรถแล้ว แล้วหลักฐานว่าผมเป็นคนทำก็ไม่มี มีแต่ข่าว แล้วสรุปเองว่ารถอื่นเสียวันนั้น รถผมก็ต้องเสียวันนั้นด้วย อย่างนี้ได้ด้วยเหรอครับ

ผมแนบไฟล์ email โต้ตอบกลับ กับรูปถ่ายไว้ใน link นะครับ

https://drive.google.com/drive/folders/0B549B5GMh_xtNlB5MG5pSGdrNlU

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับว่าทำอย่างไรดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่