ตอนนี้กำลังมึนตึ๊บ ใครมีไอเดีย ทำระบบจัดการแบบง่ายๆไม่ซับซ้อนช่วยแนะนำทีค่ะ แต่อยากได้รายระเอียดของ
ส่วนของ stock
1. แบ่งหนังสือเป็น categories เช่น นิยาย, วิทยาศาสตร์, ประวัติศาสตร์
2. ในแต่ละ cat ก็จะมีชื่อหนังสือ
2.1 ชื่อหนังสือบางชื่อมีหลายเล่ม ต้องมี property number ในแต่ละเล่ม
3. จำนวนหนังสือทั้งหมดที่อยู่ในห้องสมุด (จะใช้ pivot count จาก property number ได้ไหม)
ส่วนของผู้ยืม
1. รายชื่อสมาชิค
2. วันที่ยืม-วันที่คืน ชื่อหนังสือ จำนวน
ปัญหาคือ เวลาเค้ายืมไปเราจะทำยังงัยให้มันตัดสต็อค หรือรู่ว่า p/n นี้ไม่มีในระบบแล้ว
เวลาคืน ก็ให้เพิ่มยอดในสต็อค p/n กลับมาอยู่ในระบบ คิดไม่ออก >.<
คิดสูตร excel ทำสต็อคห้องสมุดไม่ออก
ส่วนของ stock
1. แบ่งหนังสือเป็น categories เช่น นิยาย, วิทยาศาสตร์, ประวัติศาสตร์
2. ในแต่ละ cat ก็จะมีชื่อหนังสือ
2.1 ชื่อหนังสือบางชื่อมีหลายเล่ม ต้องมี property number ในแต่ละเล่ม
3. จำนวนหนังสือทั้งหมดที่อยู่ในห้องสมุด (จะใช้ pivot count จาก property number ได้ไหม)
ส่วนของผู้ยืม
1. รายชื่อสมาชิค
2. วันที่ยืม-วันที่คืน ชื่อหนังสือ จำนวน
ปัญหาคือ เวลาเค้ายืมไปเราจะทำยังงัยให้มันตัดสต็อค หรือรู่ว่า p/n นี้ไม่มีในระบบแล้ว
เวลาคืน ก็ให้เพิ่มยอดในสต็อค p/n กลับมาอยู่ในระบบ คิดไม่ออก >.<