ืทำยังไงต่อดีครับ รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม และการดูแลในฐานะลูกค้าที่ดี (ricoh theta s)

สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่ผมเคยเล่าที่นี่ครับ
https://ppantip.com/topic/36266542

วันนี้ มีหัวหน้าจากทางศูนย์ซ่อม ได้โทรมาสอบถามอีกรอบครับ
เพื่อถามผมว่าตัดสินใจได้หรือยัง ว่าจะเพิ่มเงิน 8000 บาท เพื่อรับสินค้าตัวใหม่ไปแทน (ของใหม่ราคาโดยประมาณ 15000 บาท)

ผมก็เลยแจ้งกลับไปว่า ยังติดค้างคาอยู่ในใจ เรื่องที่ ผมคิดว่ามันไม่ใช่ความผิดจากการใช้งานของผู้ใช้ และอยากจะทำเรื่องเรียกร้องไปทางแผนกที่ดูแลลูกค้าของ Ricoh ที่ญี่ปุ่นเองโดยตรงเลย

เสริมนิดนึงเรื่องศูนย์บริการของ Ricoh ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ในการโทรมาครั้งนี้ ผมค่อนข้างจะเคืองนิดนึง เพราะหัวหน้าศูนย์คุยเหมือนหุ่นยนต์เลยครับ
พูดซ้ำๆแต่ว่า ตัวเลนส์เสียหายเนื่องจากกล้องตกกระแทก
### ก็ใช่หนะสิ แต่มันตกกระแทกเพราะรูติดขาตั้งของกล้องมันไม่แข็งแรงไงหละ ### ทำจากพลาสติก ใช้อะไรคิด วัสดุอื่นที่แข็งแรงละมีน้ำหนักเบาก็มีตั้งเยอะแยะมั้ย
iphone ตังแต่รุ่น 1 มา เค้าใช้พลาสติกทำมั้ยหละ Facepalm ###


สุดท้าย ทางหัวหน้าศูนย์ก็บอกว่า เขาไม่มีอำนาจตัดสินใจในส่วนนี้ แล้วก็ได้ให้ email ของ บ. มาให้ผมส่งเรื่องไปแทน
วันนี้ผมส่ง email ไปแล้วครับ (ที่ service@eastenterprise.net) แต่ส่งไปเพื่อของ email ของศูนย์ดูแลลูกค้าทางญี่ปุ่น ที่เป็น บ. ผู้ผลิตแทน
เนื่องจากสาเหตุไม่ได้เป็นความผิดของผู้นำเข้า แต่เป็นของผู้ผลิต
และผมรู้สึกว่าจากผู้นำเข้าไม่ได้ให้ความช่วยเหลือผมในการส่งเรื่องเรียกร้องไปทาง บ. ผู้ผลิตให้เลย ก็เลยต้องหาทางส่งเอง

จากเรื่องทั้งหมดนี้ ผมก็อยากจะถามความเห็นจาก เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ในพันทิปครับว่า
ผมควรจะ
1. จ่ายเงิน 8000 และรับสินค้าตัวใหม่ไปซะ
2. พยายามเรียกร้อง กับทางผู้นำเข้าหรือผู้ผลิต เพราะเหตุไม่ได้เกิดจากความสะเพร่าในการใช้งานของเรา
3. ร้องขอความช่วยเหลือจาก สคบ. (สามารถทำได้ไหมครับ)

อ้อ แล้วเรื่องรูเสียบขอตั้งกล้อง มันมีมาตรฐาน มอก. อะไรหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ

*** แก้ไข เพื่อเพิ่มรูปภาพประกอบครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่