[CR] ซื้อ iPhone 7+ Red โดน Apple Store Thailand หลอกจนได้

ก็ซื้อสินค้าผ่านแอปเปิลสโตร์หลายครั้ง ครั้งนี้ตัดสินใจซื้อ iPhone 7 Plus สีแดงอีก เพราะระบบบอกว่าจะได้รับวันที่ 31 มีนาคม (ทำรายการวันที่ 29 เวลาประมาณ 6.00 น.)

อีเมลที่ยืนยัน ก็บอกว่าจะส่งในวันที่ 31 มีนาคม

แต่เอาเข้าจริงๆ ตอนบ่ายๆ ก็มี SMS มาบอกว่า จะได้รับสินค้าในวันที่ 4 เมษายน OMG คลาดเคลื่อนจากเดิมไปถึง 4 วันเชียว
ตกลง วันที่บอกตอนแรกนี่ คือ วันที่แอปเปิลจะส่งของให้เราเหรอเนี่ย เพราะมีการคำนวณวันจากรหัสไปรษณีย์ เราจึงสั่งซื้อไป สุดท้ายโทรสอบถามแอปเปิล ก็ได้คำตอบ ประมาณว่า ให้ทำใจ เพราะยังไงๆ ก็จะส่งของวันนั้นอยู่ดี และก็อ้างว่า มีลูกค้าให้ความสนใจเยอะ ก็รอส่งตามลำดับ เลยช้า (สรุป ไม่ช่วยอะไร ไม่ทำให้รู้สึกดีขึ้นเลย เสียเวลาจริงๆ)

ก็ถือว่า ครั้งนี้ พลาด ที่สั่งกับ Apple Store Thailand เพราะคิดว่าจะได้ของเร็ว (ตามที่อ้าง ก่อนกดคลิกจ่ายเงิน ถ้ารู้แบบนี้ จองของ AIS รับของ 31 มีนาคมดีกว่า)

ใครที่จะสั่งจาก Apple Store Thailand (อยู่ที่สิงคโปร์) ก็ควรบวกเพิ่มไปอย่างน้อย 4 วันอย่างที่เราเจอ (ขอเงินคืน จะใช้เวลาอีกอย่างน้อย 5 วันหลังจากที่แอปเปิลได้รับของคืนแล้ว อนุมัติคืนเงิน แล้วยังต้องรอให้ธนาคารเจ้าของบัตรโอนเงินเข้าบัญชีอีก ไม่รู้กี่วัน สรุป กรณีนี้ก็ต้องรอต่อไป)

เช็กสถานะ DHL Express ก็เพิ่งมารับของจากแอปเปิลตอน 16.00 (แต่อีเมลแจ้งมาตอนประมาณ 13.00) ก่อนหน้านี้ DHL เคยจัดส่ง iPhone 6s 32GB ก็(เกือบ)ล่าช้า ต้องโทรไปตามแบบตามติดๆ จึงจะมีเจ้าหน้าที่เอาของมาส่ง อ้างไปเรื่อย ว่า สถานที่ไม่ชัดเจนบ้างหละ (ไม่ชัดแล้วจะรู้มั้ยว่า ส่งใคร ที่ไหน) โทรหาไม่ติดบ้างหละ เฮ้อ นี่ก็อีกปัญหาหนึ่ง


คราวต่อไป วัดดวงกับศูนย์ในไทยดีกว่า ถึงแม้ว่า ซื้อไปแล้ววันรุ่งขึ้นจะเปิดไม่ติดก็ตาม (เจอแบบนี้ คิดว่า ขอบคุณที่ทำให้คิดได้ว่า ไม่มี iPhone หรือผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ก็ได้ จะได้เลิกใช้ได้ง่ายขึ้น)
ชื่อสินค้า:   iPhone 7 Plus, Apple Store Thailand
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่