ในยุคปัจจุบันที่ J-Pop ไม่เฟื่องฟูนอกประเทศเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ในแดนปลาดิบยังมีเกิร์ลกรุ๊ปวงหนึ่งที่มีความนิยมอยู่อย่างเหนียวแน่นเข้มแข็งมา 12 ปีแล้ว ก็คือวง "AKB48 (เอเคบี โฟร์ตี้เอท)" ที่เริ่มจากสาววัยมัธยม 20 คน แล้วเพิ่มสมาชิกมากขึ้นๆ และมีคอนเซ็ปต์การแสดงแบบหมุนเวียนสมาชิกวง
จากนั้นมีการขยายทำวงสาขาตามเมืองอื่น ๆ เรียกว่าวงน้องสาว แล้วตั้งชื่อโดยย่อจากชื่อเมืองต่อท้ายด้วย 48
จากในประเทศ ไอดอลสาวกลุ่มนี้ขยายสาขาออกไปต่างประเทศ ทั้งจีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน
ล่าสุดเมืองที่ได้เข้าไปเป็นวงน้องสาวของ AKB48 ก็คือ เมืองบางกอก ของเรานี่เอง ในชื่อ "BNK48 (บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท)" ซึ่งเปิดตัวคนผ่านเข้ารอบ 29 คนไปแล้วในงาน Japan Expo
บริษัท โรส อาร์ทิสท์ แมเนจเม้นท์ (RAM) คือบริษัทไทยที่ร่วมทุนกับ เอเคเอส (AKS) เจ้าของวงเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของเอเชีย AKB48 ในการสรรหา BNK48 และได้ทำรายการเรียลลิตี้ "BNK48 SENPAI" ให้แฟน ๆ ได้ติดตาม ออกอากาศทางช่อง 3 SD ทุกวันอังคาร พุธ และพฤหัสบดี เวลา 20.45-21.45 น.
"จิรัฐ บวรวัฒนะ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรส อาร์ทิสท์ แมเนจเม้นท์ (RAM) บอกเหตุผลทีปั้นเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทยสไตล์ญี่ปุ่นว่า เนื่องจากการเกิดขึ้นของดิจิทัลทีวี มีช่องแต่ศิลปินขาด RAM จึงทำหน้าที่ในการคัดเลือกและพัฒนาศิลปิน
เหตุผลที่ร่วมทุนกับญี่ปุ่นเพราะต้องหาพาร์ตเนอร์ที่เข้มแข็งในการสร้างคนโดยมีสูตรความสำเร็จที่สามารถทำได้ตามเงื่อนไขของ ASK ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ AKB48 อีกหนึ่งเหตุผลคือการก้าวเข้าสู่ยุคโซเชียลมีเดีย คนเสพสื่อโซเชียลมากกว่าดูทีวี การเลือกดูจะโฟกัสมาที่บุคคลมากขึ้น
"ผมเห็นรูปแบบของเขาเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ พัฒนามาแล้ว 12 ปี มีการขยายออกไปในเมืองต่าง ๆ อย่างจาการ์ตา ตอนนี้เป็นศิลปินอันดับ 1 ของอินโดนีเซียแล้ว และตอนนี้มีเกิร์ลกรุ๊ปสไตล์ญี่ปุ่นอยู่ในหลายประเทศหลายเมืองเช่น เซียงไฮ้ มะนิลา ไทเป ส่วนของไทยจะเปิดตัวผู้ผ่านการคัดเลือก 16 คน ในเดือนเมษายนนี้"
ผู้บริหาร RAM หวังว่า BNK48 จะได้รับความนิยมจากคนไทยและมีงานเข้ามาไม่ต่างจากศิลปินชื่อดังรายอื่น ๆ ของเมืองไทย
จะได้รับความนิยมมากแค่ไหน ยังไม่รู้ แต่น่าจะถูกใจสาวก J-Pop แน่ ๆ
ข่าวจาก : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1490687390
BNK48 เกิร์ลกรุ๊ปไทยสไตล์ญี่ปุ่น วงน้องสาว AKB48
ในยุคปัจจุบันที่ J-Pop ไม่เฟื่องฟูนอกประเทศเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ในแดนปลาดิบยังมีเกิร์ลกรุ๊ปวงหนึ่งที่มีความนิยมอยู่อย่างเหนียวแน่นเข้มแข็งมา 12 ปีแล้ว ก็คือวง "AKB48 (เอเคบี โฟร์ตี้เอท)" ที่เริ่มจากสาววัยมัธยม 20 คน แล้วเพิ่มสมาชิกมากขึ้นๆ และมีคอนเซ็ปต์การแสดงแบบหมุนเวียนสมาชิกวง
จากนั้นมีการขยายทำวงสาขาตามเมืองอื่น ๆ เรียกว่าวงน้องสาว แล้วตั้งชื่อโดยย่อจากชื่อเมืองต่อท้ายด้วย 48
จากในประเทศ ไอดอลสาวกลุ่มนี้ขยายสาขาออกไปต่างประเทศ ทั้งจีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน
ล่าสุดเมืองที่ได้เข้าไปเป็นวงน้องสาวของ AKB48 ก็คือ เมืองบางกอก ของเรานี่เอง ในชื่อ "BNK48 (บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท)" ซึ่งเปิดตัวคนผ่านเข้ารอบ 29 คนไปแล้วในงาน Japan Expo
บริษัท โรส อาร์ทิสท์ แมเนจเม้นท์ (RAM) คือบริษัทไทยที่ร่วมทุนกับ เอเคเอส (AKS) เจ้าของวงเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของเอเชีย AKB48 ในการสรรหา BNK48 และได้ทำรายการเรียลลิตี้ "BNK48 SENPAI" ให้แฟน ๆ ได้ติดตาม ออกอากาศทางช่อง 3 SD ทุกวันอังคาร พุธ และพฤหัสบดี เวลา 20.45-21.45 น.
"จิรัฐ บวรวัฒนะ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรส อาร์ทิสท์ แมเนจเม้นท์ (RAM) บอกเหตุผลทีปั้นเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทยสไตล์ญี่ปุ่นว่า เนื่องจากการเกิดขึ้นของดิจิทัลทีวี มีช่องแต่ศิลปินขาด RAM จึงทำหน้าที่ในการคัดเลือกและพัฒนาศิลปิน
เหตุผลที่ร่วมทุนกับญี่ปุ่นเพราะต้องหาพาร์ตเนอร์ที่เข้มแข็งในการสร้างคนโดยมีสูตรความสำเร็จที่สามารถทำได้ตามเงื่อนไขของ ASK ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ AKB48 อีกหนึ่งเหตุผลคือการก้าวเข้าสู่ยุคโซเชียลมีเดีย คนเสพสื่อโซเชียลมากกว่าดูทีวี การเลือกดูจะโฟกัสมาที่บุคคลมากขึ้น
"ผมเห็นรูปแบบของเขาเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ พัฒนามาแล้ว 12 ปี มีการขยายออกไปในเมืองต่าง ๆ อย่างจาการ์ตา ตอนนี้เป็นศิลปินอันดับ 1 ของอินโดนีเซียแล้ว และตอนนี้มีเกิร์ลกรุ๊ปสไตล์ญี่ปุ่นอยู่ในหลายประเทศหลายเมืองเช่น เซียงไฮ้ มะนิลา ไทเป ส่วนของไทยจะเปิดตัวผู้ผ่านการคัดเลือก 16 คน ในเดือนเมษายนนี้"
ผู้บริหาร RAM หวังว่า BNK48 จะได้รับความนิยมจากคนไทยและมีงานเข้ามาไม่ต่างจากศิลปินชื่อดังรายอื่น ๆ ของเมืองไทย
จะได้รับความนิยมมากแค่ไหน ยังไม่รู้ แต่น่าจะถูกใจสาวก J-Pop แน่ ๆ
ข่าวจาก : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1490687390