เมื่อเดือนก่อนผมได้รับหนังสือเร่งรัดหนี้สินจากบริษัทเร่งรัดหนี้สิน U.P Law Office and Business Co.,Ltd.
มาทวงยอดจากทรู ยอดค่าใช้บริการเป็นยอดก่อนการเปลี่ยนเบอร์หลักในโปร Share Plan ของทรู ผมข้องใจมากๆว่าผมไม่ได้รับใบแจ้งหนี้แล้ว ได้มาก็คือจดหมายเร่งรัดหนี้สินีเดียวเลย คือตอนนั้นผมทำงานอยู่ต่างจังหวัดแต่พี่สาวแฟนเป็นคนรับจดหมายทวงนี้ฉบับบนี้และเขาก็พากันตกใจว่าผมไปติดหนี้อะไรใครแล้วไม่จ่าย เพราะตัวผมเองจะไม่ติดหนี้ใครแบบนี้เด็ดขาด วันนั้นผมก็ตกใจผมเลยขอให้พี่สาวแฟนผมเปิดซองและถ่ายรูปให้ผม ด้วยที่ผมทำงานติดโปรเจคต่างจังหวัดไม่สามารถไปจ่ายค่าบริการที่ระบุใว้ว่าต้องจ่ายที่เคา์เตอร์เท่านั้นหลังจาก 7 วันที่ได้รับหนังสือทวงหนี้ จากที่โทรไปถามบริษัททวงหนี้ ผมค่อนข้างหัวเสียมากกับเรื่องนี้มากและ ผม งง กับระบบ Billing True คือว่าก่อนจะส่งข้อมูลให้บริษัททวงหนี้ โทรมาแจ้งผมก่อนดีไหม แต่นี่ผมไม่ได้ใบแจ้งยอดพร้อมไม่มีใเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งยอดที่ต้องชำระ โดยปกติผมจ่ายยอดุทกยอดค่าโทรผ่าน Iservice และยอดหลังจากนั้นเดือนกว่าสองเดือนผมก็จ่ายไปหมดุกเดือนไม่มีค้าง คือมันเสียเวลาที่ผมต้องไปต่อคิวจ่ายเงินที่เคาทเตอร์ จ่ายเงินของทรูค่าใช้บริการผมแต่ละเดือนก็รวมทุกบริการน่าจะ 8,XXX บาท
ยอดบางเดือนมีเลยดีลบ้างแต่ไม่นานเพราะผมอาจจะลืมจ่ายบ้างไม่กี่วัน แต่นี่ถึงกับมีจดหมายทวงหนี้มาแบบนี้กับยอด 1,1XX.XX ! ที่ผมไม่รู้ว่าผมต้องจ่ายเพราะไม่มีใครแจ้งผม และหลังจากผมกลับมาจาก ตจว. ผมก็ไปต่อคิวจ่ายยอดและให้มันจบๆ แต่แล้ววันนี้มีสายเข้าบอกว่ามียอดที่ผมค้างใว้สองร้อยกว่าบาท ส่วนของอินเตอร์เน็ตบ้านที่ไม่มีใบแจ้งหนี้มาให้ผมเหมือนเดิมแต่นี่ดีหน่อยทรูยังโทรมาทวงเอง แต่!!!!! มันเลยดีลลลมานานแล้วและต้องไปจ่ายวันนี้เคาท์เตอร์เท่านั้นอีก โอ้ววว ขอโทษนะครับผมมีการมีงานทำนะครับ ถ้าทรูแจ้งให้ผมต้องไปจ่ายยอดที่ผมไม่รู้มาก่อนแบบนี้และต้องวันนี้ผมไม่สามารถไปจ่ายให้ได้ และผมอยากรู้ว่านี่มันเป็นระบบงานของทรูที่ดีแล้วเหรอ คนอื่นผมไม่รู้แต่ผมเองไม่ชอบมากๆสำหรับการมีจดหมายทวงหนี้สีน้ำตาลมาที่บ้านเพราะผมไม่เคยคิดติดหนี้ใคร บัตรเครดิตผมใช้แล้วผมไม่เคยรอใบแจ้งหนี้ผมเช็คออนไลน์และจ่ายเงินทันทีตลอดมาเจอแบบนี้ผมคิดว่าจะย้ายบริการทั้งหมดออกจากทรูในเร็ววันนี้ทั้งหมดทุกบริการ
True ! จดหมายเร่งรัดหนี้สิน ยอดที่ผมไม่รับทราบ จาก U.P Law Office and Business Co.,Ltd.