นำรถ Honda city 2012 เข้า เช็คระยะ 100000 กม ที่ 0 โดน จนท ตุกติก

-  เสาร์ที่ผ่านมา นำรถเข้า 0 จนท รับรถแจ้ง คชจ  5 พันกว่า ๆ เลยขอดูรายละเอียด และขอตัด คชจ การเปลี่ยนหัวเทียนออก

เนื่องจากคิดว่า แพงเกินไป หัวเทียน 4 หัว หัวละ 500 บาท

- เกือบเที่ยง จนท นำรถมาจอด ผมได้ตรวจเช็ค ความเรียบร้อย ห้องเครื่องสะอาดมาก มีคราบน้ำยา ที่ล้างห้องเครื่อง ขังอยู่

จนท เดินจากไป ผม สตาร์ทรถ ลากยาวมาก ไม่ติดครับ เลยบอก จนท อีกคนมาสตาร๋ท ลากยาวมากกกก  กว่าจะติด

-  รถผมติดกล่อง xugar flex e 85 ( ใช้ตอน น้ำมันมีราคาแพง ปกติเติม e20 ) สังเกตุมีคน หมุนค่า ไปที่ 100 ซึ่งก่อนเข้า 0

รถผมเติม e 20 จึงไม่ได้ปรับค่า ใด ๆ

-  พอ จนท สตาร์ทติด สังเกตุว่าควัน ขาว มากกกกก  คิดว่าเกิดจากการปรับค่า ไปที่ 100 เลยทำให้ น้ำมัน จ่ายออกมามาก

เลยทำให้ น้ำมันท่วม และสตาร์ทติดยาก

-   จนท คนที่นำรถมาส่ง ขอนำรถไป เป่าห้องเครื่องให้แห้งสนิท เนื่องจาก มีการล้างห้องเครื่อง เลยคิดว่า สตาร์ทติดยาก

เนื่องมาจาก ความชื้น

- ผ่านไปสักพัก จนท นำรถมาส่ง ผมสังเกตุเห็น มีการปรับค่า ไปที่ 50 และ จนท บอกว่า ไฟเครื่องยนต๋โชว์

-  ผมจึงบิดกลับมาที่ 0  และสตาร์ทอีกครั้ง ก็ติด และ ไฟเครื่องยนต์ไม่โชว์  ( คิดในใจ จนท เล่น ตุกติก เรา เนื่องจากเรา

ไม่เปลี่ยน หัวเทียนหรือเปล่า ) จนท ยืนยันจะนำรถให้ ช่างดู ตอนบ่ายโมงให้ได้

-  จนท คงคิดว่าเรา ลูกค้า รู้ทัน จึงบอกผมว่า หากรถ มี ปัญหา อะไรให้นำรถกลับมานะครับ

-  จึงอยากเตื่อน เพื่อน ๆ สมาชิกว่า เราควรจะรู้ เกี่ยวกับรถเรา ให้มาก และ ให้สังเกตุ อาการของรถเรา ให้เป็น จะได้ไม่โดนตุกติก

และการปฎิเสธ สิ่งที่ จนท แจ้งมา หรือ อยากประหยัด อาจทำให้รถเรา มีอาการ เสีย หรือรวน อย่างปัจจุบันทันด่วน ครับ


ขอบคุณ ทุกท่านครับ ที่ร่วมอ่าน ประสบการณ์ ของผมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่