คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าให้เลือก ระหว่าง 2 ตัว 1,549,000 ผมคงเลือก ตัว 2.4 4WD ครับ
เพราะ ส่วนต่างราคาน้ำมัน ณ เวลานี้ ดีเซลกับโซฮอล มันใกล้เคียงกันนะ
จริงอยู่ว่า ดีเซล ประหยัดกว่า แต่ ประหยัดกว่าแค่ไหนหละ ซึ่ง ถ้าราคาน้ำมันอยู่ในระดับห่างกันแค่นี้ ผมว่า จุดคุ้มทุน หากจะกระโดดไปเล่นตัวท็อป 1,699,000 ผมว่า 150,000 บาทเนี่ย คุณต้องวิ่งไป สัก 180,000 - 200,000 กม ถึงจะถึงจุดคุ้มทุน ถ้าคุณอยากจะเล่นตัวดีเซลท็อป ขับ 4 เพื่อเอามาเทียบกับ ตัว 2.4 ขับ 4
ณ เวลานี้ สาเหตุที่ ทำไม ถ้ามีโจทย์ให้ผมเลือก ผมถึงเลือก ตัว 2.4 4WD
1. ผมยังไม่ได้ทดลองขับตัวดีเซล
2. ความชำนาญของช่างที่ศูนย์ เป็นยังไง ก็ยังไม่รู้
3. ต้องมาตะโกนบอกเด็กปั๊ม คอยระแวงทุกครั้งเวลาเติมน้ำมัน
4. เสียงเครื่องดังแค่ไหน และดังเข้ามาในห้องโดยสารหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน ก็ยังไม่รู้
5. ควันจะดำมั้ย เวลา KICK DOWN ถ้าใช้สีอ่อน ๆ นี่ จบเลย ท้ายรถ
6. จะมี Defect อะไรมั้ย ก็ยังไม่รู้ สำหรับตัวดีเซล
เพราะ ส่วนต่างราคาน้ำมัน ณ เวลานี้ ดีเซลกับโซฮอล มันใกล้เคียงกันนะ
จริงอยู่ว่า ดีเซล ประหยัดกว่า แต่ ประหยัดกว่าแค่ไหนหละ ซึ่ง ถ้าราคาน้ำมันอยู่ในระดับห่างกันแค่นี้ ผมว่า จุดคุ้มทุน หากจะกระโดดไปเล่นตัวท็อป 1,699,000 ผมว่า 150,000 บาทเนี่ย คุณต้องวิ่งไป สัก 180,000 - 200,000 กม ถึงจะถึงจุดคุ้มทุน ถ้าคุณอยากจะเล่นตัวดีเซลท็อป ขับ 4 เพื่อเอามาเทียบกับ ตัว 2.4 ขับ 4
ณ เวลานี้ สาเหตุที่ ทำไม ถ้ามีโจทย์ให้ผมเลือก ผมถึงเลือก ตัว 2.4 4WD
1. ผมยังไม่ได้ทดลองขับตัวดีเซล
2. ความชำนาญของช่างที่ศูนย์ เป็นยังไง ก็ยังไม่รู้
3. ต้องมาตะโกนบอกเด็กปั๊ม คอยระแวงทุกครั้งเวลาเติมน้ำมัน
4. เสียงเครื่องดังแค่ไหน และดังเข้ามาในห้องโดยสารหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน ก็ยังไม่รู้
5. ควันจะดำมั้ย เวลา KICK DOWN ถ้าใช้สีอ่อน ๆ นี่ จบเลย ท้ายรถ
6. จะมี Defect อะไรมั้ย ก็ยังไม่รู้ สำหรับตัวดีเซล
แสดงความคิดเห็น
Honda CRV 2017 รุ่นไหนน่าจะสนใจครับ ระหว่างเบนซินกับดีเซล
เบนซิน 2.4 EL CVT 4WD 1,549,000 บาท หรือ ดีเซล 1.6 Turbo E 9AT 2WD 1,549,000 บาท
ขอบคุณครับ
ปล คันปัจจุบันใช้ Honda Accord โฉมปัจจุบันครับ