สอบถามเรื่องอินเทอร์เน็ต 3bb หน่อยครับ

พอดีคือว่า สนใจติดตั้งอินเทอร์เน็ต 3bb [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ จนไปเจอโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ที่งานโมบายเอ็กโปร (สมัครและติดตั้งตอนนี้ เสียแค่ค่าบริการ ไม่เสียค่าเราเตอร์) จึงได้ทำสัญญาติดตั้งอินเทอร์เน็ตของ 3bb เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พนักงานบอกว่าจะมีช่างติดต่อกลับภายใน 2-3 วัน จะเข้าไปทำการติดตั้งให้ ครบกำหนดแล้วยังไม่โทรมา ผมก็เลยโทรไปถาม 1530 พนักงานบอกว่าจะประสานงานให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ผมก็รอ รอไม่ไหวแล้วเว้ยยย เลยเดินทางไปถามที่ศูนย์ของ 3bb ที่พระราม 2 เมื่อวันที่ 22 ก.พ. เลยได้คำตอบว่า พนักงานที่รับเรื่องในวันทำสัญญา เพิ่งเอาเรื่องเข้าระบบ พนักงานรับปากว่า จะตามเรื่องให้ แล้ววันรุ่งขึ้นก็มี ช่างโทรเข้ามาว่าจะให้เข้าไปติดตั้งได้วันไหน ก็เลยตกลงว่าวันที่ 25 ก.พ. (วันธรรมดาไม่มีใครอยู่บ้านเลย ทำงานกันหมด กว่าจะเลิกงานช่างก็เลิกงานก่อนแล้ว) แล้วช่างก็เข้ามาติดตั้งวันที่ 25 ก.พ.เป็นอันได้ใช้อินเทอร์เน็ตของ 3bb เรียบร้อยยย

วุ่นไหมละ กว่าจะได้ติดตั้ง

ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ

ใช้งานมาถึง วันที่ 9 มี.ค. ปัญหาที่หนึ่งเกิดขึ้น เราเตอร์ไม่แสดงสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นสีแดง เข้าไวไฟได้ แต่เล่นอินเทอร์เน็ตไม่ได้ จึงหาข้อมูลในเน็ต ก็ลองปิดเราเตอร์ ถอดปลั๊ก ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เลยเปิดใหม่ ก็ยังเป็นอาการเดิม ไม่หาย จึงโทรไปที่ 1530 เล่าอาการให้พนักงานฟัง พนักงานบอกว่าจะเช็คที่ระบบก่อน แล้วก็ได้คำตอบว่า จะให้ช่างเข้ามาดูเราเตอร์ จึงตกลงช่างว่าให้เข้ามาวันที่ 11 มี.ค. เผอิญพอถึงวันนั้น ผมต้องไปธุระด่วน แต่ก็มีน้องของแฟนอยู่ที่ห้อง(เป็นอพาร์ทเม้นท์) จึงให้ช่างเข้ามาปกติ แล้วก็ได้มีการโทรคุยกะน้องว่าช่างทำอะไรให้บ้าง น้องก็บอกว่า มาเปลี่ยนสายอะไรไม่รู้ให้ ผมก็เลยได้ถามไหม มันเป็นที่อะไร ทำไมถึงเป็นแบบนี้ น้องก็บอกว่า ไม่ได้ถาม ช่างก็ไม่ได้บอกอะไรด้วย ผมก็โอเค เพราะน้องยังเด็กไม่ค่อยรู้เรื่อง พอกลับไปถึงบ้านก็ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ปกติ

และเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ปัญหาที่ 2 เกิด เราเตอร์แสดงสัญญาณ DSL กับ อินเทอร์เน็ต กระพริบตลอดเวลา ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ ลองเปิด-ปิด แล้วก็ไม่หาย เลยโทรไปที่ 1530 เล่าอาการให้พนักงานฟัง พนักก็บอก ขอเช็คระบบก่อน เดี๋ยวจะโทรแจ้ง สักประมาณ 20 นาที พนักงานโทรกลับมา บอกว่า ให้ลองปิด แล้วเปิดอีกครั้ง พนักงานบอกว่า User ไม่ออนไลน์ ผมก็เลยถามมันเป็นที่อะไรครับ พนักงานแจ้งว่าเป็นที่ระบบ อาจจะอยู่ในช่วงคนใช้งานอินเทอร์เน็ตเยอะ เลยดึงสายอินเทอร์เน็ตทำให้ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ (ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แค่ให้เล่นเน็ตได้ก็พอและ) จากนั้นสักพัก ก็สามารถใช้อินเทอร์ได้

และแล้วว ปัญหาที่ 3 ก็มาถึง เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เราเตอร์ไม่แสดงสัญญาณ DSL กับ อินเทอร์เน็ต ไม่กระพริบหรืออะไรเลย สัญญาณหายไปเลย ลองเปิด-ปิดใหม่แล้ว ก็ยังไม่หาย ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ เลยโทรไปที่ 1530 พนักงานก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะเช็คที่ระบบให้ก่อน แล้วจะติดต่อกลับ 1 ชม.ผ่านไป พนักงานโทรกลับมาบอกว่า จะให้ช่างติดต่อกลับแล้วเข้ามาดูอาการให้ จนถึง ณ ตอนนี้ ผมก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์จากช่างของ 3bb เลย

ผมลองถามเพื่อนที่เคยใช้ของ 3bb เค้าก็บอกอาการคล้ายๆ กัน ว่า 1 อาทิตย์จะใช้ไม่ได้สัก 2-3 วัน

ผมเลยอยากจะถามคนที่ใช้ 3bb อยู่ มีอาการเดียวกับผมไหม เป็นบ่อยแค่ไหน

แล้วถ้าเป็น มันเป็นที่อะไร มีทางแก้ไข หรือ ป้องกันบ้างไหม หรือมันเป็นที่พื้นที่ ที่ใช้บริการ

ผู้รู้รวบกวนชี้แนะด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่