เพิ่งรู้ว่าขอใบกำกับภาษี "นกแอร์" นี่ไม่ได้เลยต้องรอเป็นอาทิตย์

คือใช้บริการนกแอร์ แต่ไม่ได้บินเองหรอก (เคยใช้มานานล่ะ หลังๆขึ้นหางแดง แต่ถ้าเอาสะดวกขึ้นญาญ่า เพราะลงสุวรรณภูมิเดินทางต่อง่ายดี)

เข้าเรื่อง ปรกติขอใบกำกับภาษีกับทาง ญาญ่า ก็ได้เลยที่เคาว์เตอร์ไม่ต้องรอนานเลข booking ยื่นที่อยู่บริษัท ให้ไปแปบๆก็ได้มาล่ะ ไม่เกิน 5 นาที บริการดีตามมาตรฐาน full service

ส่วนหางแดง กำลังขอใบกำกับภาษีครั้งแรก ก็เหมือน ญาญ่า เอาให้เลข booking ไป ยื่นที่อยู่บริษัท แปบๆก็ได้ใบกำกับภาษีมาละ แค่รอปริ้นไม่เกิน 5 นาทีเออแหะ ไวพอๆกับ ญาญ่าเลย

แต่พอมาขอใบกำกับภาษีที่นก ปรากฎว่า แม่เจ้าตกใจมาก ต้องรอ 7 วันทำการนะคะ แล้วก็ให้เรามากรอกเองรายละเอียดทั้งที่อยู่ และเลขภาษีบริษัท เออเนอะ มัน low cost ของแท้ self service ดีจริงๆ

ไม่ใช่อะไรนะ ถ้าหางแดงขอแล้วนานเหมือนกันจะไม่บ่นอ่ะ แต่นี่หางแดงแปบเดียวได้เลยเหมือน full service แต่นี่ low cost ด้วยกันแท้ๆ แต่บริการต่างกันดีจัง

คือส่วนตัวก็ไม่ได้อยากใช้บริการเท่าไหร่นะ นก ถ้าไม่จำเป็น ค่าเครื่องก็ไม่ใช่ถูกๆนะ แถมดีเลย์เป็นนิจ เคยเจอแล้ว ไม่ใช่รอบเดียว หลายครั้ง บอกได้เลยว่าเข็ด

ปรับปรุงบริการได้แล้วมั้ง แค่เรื่องเล็กๆ ใบกกำกับภาษีนี่ ไม่ให้อำนาจหน่วยเล็กๆทำ ต้องสนามบินดอนเมืองเท่านั้น ที่อาจจะขอแล้วได้เลย เจริญพร มันไม่ควรจะยุ่งยากขนาดนั้นนะ ขอ complain ดังๆละกัน

ถ้าองค์กรยังเป็นแบบนี้ ผมก็ไม่แปลกใจอ่ะที่มันขาดทุน  service mind น้อยมาก ดูหางแดงเป็นตัวอย่างก็ได้มั้ง ราคาตั๋วหางแดงนี่ จองแบบจะบินเลยโดยส่วนมากผมดูถูกกกว่านกตลอดนะ นกนี่ราคาหัวแตกเลย (แต่ส่วนใหญ่ถ้าจะบินเลย ไป full service ราคาแทบไม่ต่างกันเลย)

สรุป แค่ใบกำกับภาษีนี่ คุณอนุมัติให้น้องๆหน้างานทำเองก็ได้มั้ง ทำไมลูกค้าต้องมารอถึง 7 วันเป็นอย่างน้อย เพื่ออะไร คุณส่งไปรษณีย์ให้ลูกค้าก็เสียค่าส่ง ค่าซองอีก เพื่อ !!! ทั้งๆที่ถ้าปริ้นได้หน้างาน กระดาษใช้น้อยกว่าอีก ไม่เข้าใจนก

จบข่าว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่