เมื่อวันที่ 10 มีนา เราสามคน(ลูกเราด้วย) กำลังกลับจากพิษณุโลก ขากลับกำลังจะจอดติดไฟแดงตรงแยกนครสวรรค์พอรถจะจอดติดไฟแดงมีเสียงดังกึก??? เรากับสามีก้อได้ยินแต่ไม่แน่ใจเสียงอะไร ก้อยังเฉยอยู่แต่พอไฟเขียว วิ่งออกมาได้ก็เกิดเสียงแก๊กๆๆ ความเร็วลดลงเหมือนกับเกียร์ไม่ทำงาน พร้อมกับมีเสียงกึกกกกดังขึ้นกว่าเดิม เราตกใจมาก!!! ค่อยๆขับมาจอดริมทางก่อน ตั้งสติแว่บว่าเกิดอะไรขึ้น มันเกิดได้อย่างไร ตอนนั้นลูกสาวหลับอยู่ พอได้สติก้อเช็คหา0นครสวรรค์ที่ใกล้ที่สุดแล้วก้อจะห้าโมงเย็นแล้วกลัว0ปิด และพยายามขับประคองรถมาที่ 0 เพราะเสียงดังมากก้อไม่ค่อยกล้าเหยียบ ขับไม่เกิน 20 ค่อยๆไป รถคันหลังก้อบีบแตรไล่อีก - - *นับว่าโชคยังช่วยอยู่ ที่0อยู่ตรงที่จอดติดไฟแดงไม่ไกลนักและยังโชคดีที่เป็นตรงนี้*
มาถึง0ก้อแจ้งอาการ ทาง0รับรถเข้าไปเช็คตรวจสอบ ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาก้อไม่พบอะไร เราก้อย้ำว่าแล้วเสียงที่ดังคือเสียงอะไร!!! ทางช่างเลยเปิดแทงก์ดู พบเศษโลหะคล้ายเศษทองเหลืองเต็มแทงก์เลย
??? (ก่อนหน้านั้นเมื่อกุมภาเราก้อเข้าไปเช็คระยะที่0ลพบุรีปกติ เห็นว่าแสนโลแล้วเลยถาม0ว่าต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ไหม 0 แจ้งว่าน้ำมันเกียร์ยังใสดี ไม่ต้องถ่าย และช่างแจ้งว่าน้ำมันเกียร์ไม่ได้ระบุในการซ่อมบำรุง)
ทาง0ให้รอเพื่อส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคที่0ใหญ่ตรวจสอบเพราะเวลานั้นก้อจะหกโมงเย็นแล้ว เราเลยตัดสินใจเรียกรถสไลด์กลับมาที่0ลพบุรี (ค่ารถสไลด์อีก 4500 ) มาถึงประมาณสี่ทุ่ม แจ้งเรื่องไว้กับ รปภ.ที่0 ก่อน วันเสาร์ที่ 11 มีนาคิวเต็ม เรารอวันจันทร์ที่ 13 มีนา เราก้อมาที่ 0 เพื่อแจ้งอาการและส่งรูปและคลิปเสียงให้ที่ 0 ดู ทางฝ่ายช่างส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคที่ 0 ใหญ่ และได้คำตอบกลับมาว่า ให้เปลี่ยนลูกเกียร์ ***ช่างยังบอกว่าเคสนี้ไม่ได้เกิดจากการใช้งานจะส่งเรื่องให้ ผจก.0 ทำเรื่องเคลมให้ เราก้อรอคำตอบ วันรุ่งขึ้นก้อโทรไปถามอีก ทาง0แจ้งว่าต้องรอทางภาคมาตรวจสอบก่อน วันต่อมาได้เรื่องว่าภาคมาตรวจสอบแล้ว และได้ส่งเรื่องเคลมเข้า มาสด้าไทยแลนด์แล้ว รอคำตอบจากมาสด้าไทยแลนด์ มาถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนว่า รถเราใช้งานมาครบ3ปี และเกินแสนโลแล้ว ง่ายๆคือหมดประกัน คชจ.ที่เกิดขึ้นทำยังไงล่ะ เกียร์ลูกละ 170,000 !!! พอมาวันศุกร์ที่ 17 มาสด้าไทยแลนด์ตอบกลับมาว่า ช่วย 30,000 พูดตรงนี้เลยเรารับไม่ได้ วันจันทร์ที่20 คุยกับผจก.0ลพบุรี อีกให้ช่วยคุยเพิ่มเติมให้ช่วยมากกว่านี้อีก ทาง0ก้อรับปากไปว่าจะช่วยสอบถามเพิ่มเติมให้ก้อไม่ได้ จนวันพุธที่ 22 มีนา เราจึงติดต่อมาสด้าไทยแลนด์เอง ทาง speed line เราขอให้ช่วยคชจ.เรามากกว่านี้ ราคานี้เราซ่อมไม่ไหวแน่ๆ และเรารับไม่ได้กับระยะเวลาอายุการใช้งานของเกียร์!!!
คำถาม
1. เศษโลหะที่พบในแทงก์เกียร์คือเศษจากอะไร ชิ้นส่วนไหน ??? ทำไมจึงหลุดมาได้ ตรงนี้ไม่มีคำตอบให้ และจะเป็นกับรถมาสด้าทุกคันไหม
2. การที่รถหมดประกัน เกียร์มีปัญหาในอายุการใช้งานแค่ 3 ปี เร็วไปไหมกับราคา และทางมาสด้าไทยแลนด์ช่วยได้แค่นี้ เป็นเรื่องที่เราต้องรับผิดชอบ คชจ.เองหรอถ้าเกียร์คุณดีคุณภาพต้องนานกว่านี้ไหม
ถ้าซื้อมาสด้าcx5 มาใช้งานได้ 110000 หรือครบ3 ปี หมดประกันไป20วัน !!!เกียร์พัง!!!
มาถึง0ก้อแจ้งอาการ ทาง0รับรถเข้าไปเช็คตรวจสอบ ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาก้อไม่พบอะไร เราก้อย้ำว่าแล้วเสียงที่ดังคือเสียงอะไร!!! ทางช่างเลยเปิดแทงก์ดู พบเศษโลหะคล้ายเศษทองเหลืองเต็มแทงก์เลย
??? (ก่อนหน้านั้นเมื่อกุมภาเราก้อเข้าไปเช็คระยะที่0ลพบุรีปกติ เห็นว่าแสนโลแล้วเลยถาม0ว่าต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ไหม 0 แจ้งว่าน้ำมันเกียร์ยังใสดี ไม่ต้องถ่าย และช่างแจ้งว่าน้ำมันเกียร์ไม่ได้ระบุในการซ่อมบำรุง)
ทาง0ให้รอเพื่อส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคที่0ใหญ่ตรวจสอบเพราะเวลานั้นก้อจะหกโมงเย็นแล้ว เราเลยตัดสินใจเรียกรถสไลด์กลับมาที่0ลพบุรี (ค่ารถสไลด์อีก 4500 ) มาถึงประมาณสี่ทุ่ม แจ้งเรื่องไว้กับ รปภ.ที่0 ก่อน วันเสาร์ที่ 11 มีนาคิวเต็ม เรารอวันจันทร์ที่ 13 มีนา เราก้อมาที่ 0 เพื่อแจ้งอาการและส่งรูปและคลิปเสียงให้ที่ 0 ดู ทางฝ่ายช่างส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคที่ 0 ใหญ่ และได้คำตอบกลับมาว่า ให้เปลี่ยนลูกเกียร์ ***ช่างยังบอกว่าเคสนี้ไม่ได้เกิดจากการใช้งานจะส่งเรื่องให้ ผจก.0 ทำเรื่องเคลมให้ เราก้อรอคำตอบ วันรุ่งขึ้นก้อโทรไปถามอีก ทาง0แจ้งว่าต้องรอทางภาคมาตรวจสอบก่อน วันต่อมาได้เรื่องว่าภาคมาตรวจสอบแล้ว และได้ส่งเรื่องเคลมเข้า มาสด้าไทยแลนด์แล้ว รอคำตอบจากมาสด้าไทยแลนด์ มาถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนว่า รถเราใช้งานมาครบ3ปี และเกินแสนโลแล้ว ง่ายๆคือหมดประกัน คชจ.ที่เกิดขึ้นทำยังไงล่ะ เกียร์ลูกละ 170,000 !!! พอมาวันศุกร์ที่ 17 มาสด้าไทยแลนด์ตอบกลับมาว่า ช่วย 30,000 พูดตรงนี้เลยเรารับไม่ได้ วันจันทร์ที่20 คุยกับผจก.0ลพบุรี อีกให้ช่วยคุยเพิ่มเติมให้ช่วยมากกว่านี้อีก ทาง0ก้อรับปากไปว่าจะช่วยสอบถามเพิ่มเติมให้ก้อไม่ได้ จนวันพุธที่ 22 มีนา เราจึงติดต่อมาสด้าไทยแลนด์เอง ทาง speed line เราขอให้ช่วยคชจ.เรามากกว่านี้ ราคานี้เราซ่อมไม่ไหวแน่ๆ และเรารับไม่ได้กับระยะเวลาอายุการใช้งานของเกียร์!!!
คำถาม
1. เศษโลหะที่พบในแทงก์เกียร์คือเศษจากอะไร ชิ้นส่วนไหน ??? ทำไมจึงหลุดมาได้ ตรงนี้ไม่มีคำตอบให้ และจะเป็นกับรถมาสด้าทุกคันไหม
2. การที่รถหมดประกัน เกียร์มีปัญหาในอายุการใช้งานแค่ 3 ปี เร็วไปไหมกับราคา และทางมาสด้าไทยแลนด์ช่วยได้แค่นี้ เป็นเรื่องที่เราต้องรับผิดชอบ คชจ.เองหรอถ้าเกียร์คุณดีคุณภาพต้องนานกว่านี้ไหม