ใช้ Dtac แบบรายเดือนอยู่ พบปัญหาเน็ตช้า หลังจากได้ SMS นี้

ผมใช้ดีแทค แบบรายเดือน 199 บาท โทรฟรี 100 นาที เนต 500 MB  ใช้หมดลดสปีด 128 kb.  ก่อนหน้านี้ใช้งาน 128 kb. ได้ปกติ
เล่นเฟส  เล่นแอปต่างๆพอได้มาตลอด 3-4 ปี  แต่เมื่อวันที่ 21/3/60 ได้รับ SMS ข้อความดังนี้  

"เนื่องจากคุณมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตปริมาณมาก เพื่อรักษามาตรฐานการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้บริการอย่างเหมาะสม(FUP)
และการจัดการโครงข่ายอย่างมีประสิทธิภาพความเร็วในการใช้อินเทอร์เน็ตของคุณจึงถูกปรับลง คุณสามารถใช้ความเร็วสูงสุดตาม
แพ็กเกจได้ในรอบบิลหน้าหรือแพ็คเกจหมดอายุ"

พอได้รับปุ๊บ  ช่วงเย็นเน็ตกากไปเลยครับส่งไลน์เป็นข้อความยังช้า เปิดเฟสดู ภาพไม่ได้เลย  เทสสปีด ได้แค่ 0.020 Mb ไม่ถึง 128 kb.
1.ผมควรทำอย่างไรดี  ครับ Dtac  (ให้ผมซื้อโปรเสริมเลิกคิดไปเลย)
2.ย้ายค่าย  (เป็นความคิด ณ ตอนนี้  เจอของ AIS เน็ต 512 kb. กำลังสนใจ)
3.ขอคำแนะนำเพื่อนๆครับ เอาไงดี
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ลองให้เขาตรวจสอบดูและยืนยันความเร็วตามสิทธิ์มาก่อน ถ้าเป็นจริงก็สนับสนุนให้ย้ายออกครับ(ปกติไม่สนับสนุนการย้ายค่าย เพราะสร้างปัญหาต่างๆตามมา)

FUB 128kbps เป็นระดับที่ใช้ได้ขั้นต่ำอยู่แล้ว ต่ำกว่านี้แทบใช้อะไรไม่ได้เลย ซึ่งถ้าเหลือ 128kbps แล้วเปิดเน็ตทิ้งไว้ 24ชม เพื่อรับ Line F/B หรือ Update ต่างๆไปเรื่อยๆ ก็เป็นสิทธิ์ การมาลดลงจนไม่สามารถใช้งานอะได้เลยก็ไม่สมเหตุสมผล
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac TriNet dtac ย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS truemove
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่