ความไม่เป็นมืออาชีพในการบริหารงานอาคารชุดของพฤกษา

เริ่มเลยละกัน เราพักอาศัยอยู่ที่ ไพรเวซี่ คอนโด โครงการ : เสนา - วังหิน
ที่นี้ มีห้องขนาด 22.5, 26, และ 45 ตร.ม. ที่นี้ให้สิทธิ์จอดรถ 1 คัน/ห้อง เท่านั้น!!
เราย้ายเข้ามาอยู่ ตั้งแต่ ตค. 59 ช่วงนั้นคนยังเข้าอยู่อาศัยกันน้อย นิติ กับ รปภ. ก็อนุโลม บางห้องก็จอดกัน 2 คัน/ห้อง

ขึ้นปีใหม่ 2560 คนเริ่มทยอยเข้าอยู่อาศัยกันมากขึ้น บางห้องที่เคยจอดรถ 2 คัน/ห้อง ก็เอารถไปจอดที่อื่นกัน
แต่มีอยู่ห้องหนึ่ง ยังคงจอด 2 คัน/ห้อง เหมือนเดิม เราไม่เห็นนิติทำอะไร เราก็แจ้งนิติไปว่า ห้องนี้ทำแบบประจำเลย
ทำไม ไม่มีมาตรการให้ชัดเจน ตอนนี้ที่จอดรถก็ไม่พออยู่แล้ว ทำไมยังปล่อยแบบนี้อีก

อยู่มาวันหนึ่ง ไม่รู้ว่าโลกมันกลม หรือ สังคมมันแคบ เพื่อนบ้านคนนั้น เป็นเพื่อนของเพื่อนเราอีกที่
สมมุติเพื่อนบ้านคนนั้นชื่อ A แล้วเพื่อนเรา ชื่อ Z

เมื่อวาน Z มันโพสต์เฟส เราก็เข้าไปแซวมัน
แล้ว A มันโทรมาหา Z

A : เฮ้ย!! รู้จักกันกับคนนี้ด้วยเหรอ?
Z : รู้จัก มีอะไร
A : เพื่อนเมิงคนนี้ ไปฟ้องนิติว่า Gu จอดรถ 2 คัน / มีปัญหากับ Gu อยู่ห้องเดียว (เมิงทำผิดกฎ แต่เมิงโยนปัญหาให้คนอื่น)
Z : แล้วเมิงรู้ได้ไง ว่าเพื่อน Gu คนนี้ฟ้องนิติ
A : นิติบอก Gu เอง

สรุป นิติเอาตัวรอด ปล่อยให้ลูกบ้านตีกันเอง นิติลอยตัวเหนือปัญหา
ใครจะซื้อโครงการอาคารชุดกับพฤกษา ก็ดูเป็นตัวอย่างไว้ละกันนะครับ
ซึ่งเป็นปีแรกในการอยู่อาศัย จะเป็นนิติจากส่วนกลางของพฤกษามาบริหารงานเอง

ปล. เพื่อนบ้านที่ชื่อ A ไม่รู้ว่า พวกเรามีกรุ๊ปไลน์ลูกบ้าน ที่จัดตั้งกันขึ้นมาเอง มีสมาชิกทั้งหมดกว่า 30 ห้อง
เค้าทนเห็นพฤติกรรมของ A มานานแสนนาน "ไม่รู้ว่าถูกเลี้ยงดูมาแบบไหน ถึงได้ทำพฤติกรรมเยี่ยงนี้ แล้วไม่รู้สึกผิดเลยสักนิด"

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่