ความผิดพลาดของ AIS กับการไม่ประสานงานกันของ 0 กับส่วนกลาง

กระทู้สนทนา
ทำไมต้องพันทิป  เพราะมี คอลเซนเตอร์ที่คอยตอบกระทู้ไง  และมีพยานเป็นชาวเน็ตหลายพันที่จะช่วยออกความเห็น

เรื่อง
ปกติใช้ dtac มามากกว่า  10+ปี   ใช้เป็นเบอร์ประจำตัวรายเดือน  ต่อมามีเบอร์ใหม่ค่าย true เลยใช้เบอร์ dtac เป็นเบอร์สำรอง  แบบรายเดือน   เคยจะยกเลิกเบอร์เพราะไม่ค่อยได้ใช้  dtac เลยให้โปรโมชั่นจ่ายรายเดือนแค่ร้อยกว่าบาทเพื่อคงระบบรายเดือนไว้   เราก็ใช้เรื่อยมา  เอาไว้รับสายมากกว่า

พอดีทำธุรกิจอย่างนึง  ก้อเลยจะเอาเบอร์ dtac มาเป็นเบอร์  ติดต่อสำนักงาน  แต่โจทย์มีอยู่ว่า office hour ให้ลูกน้องใช้ติดต่อลูกค้า  แต่นอกเวลาเราเป็นคนถือเอง  ดังนั้น  โจทย์คือ 1 เบอร์  2 sim voice เป็นหลัก  สลับไปมาได้

จึงพยายามหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเรื่อง  multi sim , dual sim  ซึ่งพบว่ามี 2 ค่ายที่ให้บริการคือ  dtac และ ais   ส่วนทรู  เป็นคนละเบอร์  ไม่ใช่เบอร์เดียวกัน   เลยตัดออก  

ตอนแรกก็ไปศูนย์ dtac ถามถึงบริการ  1 เบอร์  2 sim voice เป็นหลัก  สลับไปมาได้   โดยปัจจุบันใช้รายเดือนอยู่แล้ว   ได้คำตอบว่า  ไม่ได้ ตอนนี้ support แค่  multisim เอาไว้เล่นเน็ตอย่างเดียว  voice ไม่ได้

เลยไปศูนย์ ais
ถามว่ามีบริการแบบนี้ไหม  พนงตอบว่า  มี่ทั้งแบบ   เติมเงินและรายเดือน   หูไม่ฝาด   พาเพื่อนไปด้วยมันยังง  แต่เค้าเรียก spare sim ไรนี่แหละ  มี  จนทมาคอนเฟิรมกัน 2 คน   แต่ต้องย้ายค่ายมาก่อน เออเอ้า  คงอยากได้ลูกค้า  ย้ำไปว่าจะมารายเดือนก้อได้   แต่ก่อนพี่จ่ายเดือนละร้อย   แพงกว่านี้ก็คงไม่ย้าย  เค้าก็บอกว่าเติมเงินก็ได้  ไอ้เราก็แบบดีแหะ  กลับไปคิด  ลองกดเรื่องย้ายค่ายไปพลาง
ลองเสร์ชดูตามนี้
http://www.ais.co.th/12call/th/multi-sim.html

อ่านแล้วก็งงงงมีอะไรเขียนรายเดือน  แต่มันก็เขียน 12call นี่หว่า  บรรทัดเงือนไขก็เขียนว่า 12call  ก็คงทำได้จริง
วันรุ่งขึ้นเลยไปจ่ายตังค่ารายเดือน dtac แล้วย้ายมา ais   สงสาร พนง  ทำหน้าเหมือนจะร้องไห้  สวยด้วย  เซงเลย  เครื่อข่ายที่ยุกันมามากกว่า 10 ปี

ย้ายมาปุ๊บเอา   sms ไปยืนยันที่ ais  โอเคสำเร็จ  พนงบอก   อ๋อ  ต้องรอหน่อย  แล้วค่อยมาทำ multisim ทีหลัง   ok   รอไปจน sim มัน activate  ประมาณ 4-6 ชม   ใช้ได้   โห   ais สุดยอด

อีก 2-3 วัน  ก้อมาทำ multisim พนงบอก spare sim ไม่มี (เปลี่ยนคน)  เป็น multisim แทน  เราก็ว่าเอออ่ะจะชื่ออะไรช่าง..เถอะ  จัดการให้เร้วๆ   อะฟังพูดๆ   เออก็คล้ายๆในเวบอ่ะ  ทำเลย...  จ่าค่าซิม 50  รายเดือนเดือนละ 20  เรียบร้อย   ในใจก็คิดว่าใช้ได้เลยไหม  รึว่าต้องทำไร   เค้าก็ให้รอระบบลงทะเบียน

ตอนนี้เลยรอมา 1 สัปดาห์  กด activate sim หลัก  ระบบแจ้งว่ายังไม่ลงทะเบียน   ก็คิดว่าเพราะคิดว่าคง  ยังไม่เสร็จ  อาจจะต้องรอครบเดือนมั้ง   ไม่เคยใช้เติมเงิน  เอ้าเติมลงไปกระตุ้นสักร้อยนึง  

รอ 1 ส.กดเบอร์หลัก  เหมือนเดิมยังไม่ลงทะเบียน เครื่อง sim เสริมก็ยังขึ้นว่า emergency call อยู่ เราก็ยุ่งๆเลยพึ่งได้โทรไป call center  บอกว่าขอรับเรื่องไว้  

อีก 1 ชม  โทรกลับมาบอกว่า  

ไม่สามารถใช้กับระบบเติมเงินได้  อ่าว  เงิบ   แล้วต้องทำไง  ต้องเปลี่ยนเป็นรายเดือนสิ  จำได้ว่าขั้นต่ำคือ 250  อ่าว   แล้วจะย้ายมาทำไมวะ

ตกลงคือโดนหลอกย้ายหรือว่าอะไรยังไง   เช็คหน้าเวบก้อเขียนของ 12call เลยต้องมาถาม

น่าสงสาร ทิ้งโปร dtac ถูกๆไปแล้วสาวสวยคนดี     ไม่มีหน้าไปง้อขอคืนดี   แต่ก็ไม่อยากอยู่กับคนหลอกลวง   55  สงสัยได้ย้ายไปหาทรูเพื่อเช็ดน้ำตา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่