คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ดูดีๆนะครับ เคสนี้ คนขับไม่ได้เสียชีวิต เพราะห้องโดยสารยุบตัว นะครับ พื้นที่ในส่วนของคนขับ ยังเหลือ นะครับ รถหลายคันชนหนักกว่านี้ พื้นที่ห้องโดยสารเหลือน้อยกว่านี้ ยังรอดเลยครับ
แต่ที่เสียชีวิตเพราะ ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ตัวถูกเหวี่ยงกระแทกชิ้นส่วนต่างๆภายในรถจนคอหัก ... ถ้าไม่เชื่อ ลองหาคลิปทดสอบชนด้านข้างของเมืองนอกดูสิครับ ขนาดหุ่นคาดเข็มขัดนิรภัย ชนที่ความเร็วสัก 50 กม./ช.ม. ยังเหวี่ยงขนาดนั้นเลยครับ
โรลบาร์ มันก็แค่ค้ำ ไม่ให้โครงรถยุบตัวลงมาอัดคนในรถนะครับ แต่มันไม่ได้ช่วยซับแรงกระแทกครับ โดนชนแล้วโครงรถไม่ยุบ ไม่ซับแรง แรงมันก็มาเต็มๆ มาเจอเบาะเดิม เจอเข็มขัดแบบ 3 จุด (สมมติว่า คาด) คนก็โดนแรงเหวี่ยง กระแทกชิ้นส่วนในรถอยู่ดีแหละ เพราะไม่มีถุงลม หรือ ไม่มีเบาะแข่ง ไม่มีเข็มขัดนิรภัย 4 จุด 5 จุด ที่จะตรึงคนขับให้ติดเบาะตลอดเวลาครับ
แต่ที่เสียชีวิตเพราะ ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ตัวถูกเหวี่ยงกระแทกชิ้นส่วนต่างๆภายในรถจนคอหัก ... ถ้าไม่เชื่อ ลองหาคลิปทดสอบชนด้านข้างของเมืองนอกดูสิครับ ขนาดหุ่นคาดเข็มขัดนิรภัย ชนที่ความเร็วสัก 50 กม./ช.ม. ยังเหวี่ยงขนาดนั้นเลยครับ
โรลบาร์ มันก็แค่ค้ำ ไม่ให้โครงรถยุบตัวลงมาอัดคนในรถนะครับ แต่มันไม่ได้ช่วยซับแรงกระแทกครับ โดนชนแล้วโครงรถไม่ยุบ ไม่ซับแรง แรงมันก็มาเต็มๆ มาเจอเบาะเดิม เจอเข็มขัดแบบ 3 จุด (สมมติว่า คาด) คนก็โดนแรงเหวี่ยง กระแทกชิ้นส่วนในรถอยู่ดีแหละ เพราะไม่มีถุงลม หรือ ไม่มีเบาะแข่ง ไม่มีเข็มขัดนิรภัย 4 จุด 5 จุด ที่จะตรึงคนขับให้ติดเบาะตลอดเวลาครับ
แสดงความคิดเห็น
ข่าวbmw ชนmitsu ถ้าmitsuใส่โรบาร์เต็มลำ คิดว่าจะรอดไหมครับ
ปล.แต่ตอนนี้รู้สึกโรบาร์จะผิดกฎหมายแล้ว แต่ผมคิดว่า มันเพิ่มความปลอดภัยมากๆเลยนะ airbag 10ลูก ผมว่าก็ยังสู้โรบาร์ไม่ได้