สอบถามคนใช้รถคะ คุณคิดยังไงกับบริการเพิ่มเติมของปั้มนำ้มัน พึ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรกเลยจะถามว่าปั้มอื่นๆมีแบบนี้มั้ยค่ะ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกหากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ
เนื่องจากเราเป็นคนเดินทางบ่อยมากๆๆๆ บ้านอยู่จังหวัดฉะเชิงเทราแต่ที่ทำงานอยู่จังหวัดสระบุรี ซึ่งขากลับต้องผ่านปั๊มน้ำมันแห่งนี้ ใช้บริการปั้มนี้มา 5-6ครั้งแล้วชอบแวะเติมน้ำมัน ดื่มกาแฟอร่อย และปั้มนี้สะอาดมากคะ
(เราตั้งกระทู้นี้เพื่อแสดงความคิดเห็นนะคะ ไม่ได้มีเจตนาให้ทางปั้มนำ้มันเสียหายแต่อย่างใด)
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
เรื่องเริ่มจากเราขับรถเข้าไปช่องสุดท้ายของปั้มนำ้มัน (ตั้งใจว่าถ้าเติมนำ้มันเสร็จจะไปจอดกินกาแฟต่อ เลยเลือกช่องนั้นค่ะ)
เรา: เลื่อนกระจกลง 95 เต็มถังคะ
พนักงาน1: เติมน้ำมันให้
พนักงาน2: น้องเปิดกระโปรงรถด้วยค่ะ
เรา: งง???
พนักงาน2 :พูดซ้ำประโยคเดิม
เรา: (งงอยู่เลยถามไป)เปิดทำไมคะ?
พนักงาน2: เดี๋ยวพี่เช็คเครื่องให้
เรา: เปิดฝากระโปรงรถให้แบบงงๆ
พนักงาน2กับ ช่างผู้ชายอีกคนก็ช่วยกันดูเครื่องให้
>>>>อีกสักพักนึงก็เติมน้ำมันเสร็จ เราจ่ายตังค่านำ้มัน ก็นึกว่าตรวจเครื่องนี้ไม่นาน<<<<
พนักงาน2: น้องรถน้องไม่เคยเข้าศูนย์เลยใช่มั้ย มีรอย...฿&@? นำ้ในหม้อนำ้แห้ง ต้องเติมนำ้ยาหล่อเย็น พนักงานไปหยิบนำ้ยาหล่อเย็นมา 3 ขวด อันนี้ขวดละ 200บาท พร้อมชี้ไปที่ฉลากข้างขวด แต่ขาย 190 บาท
เรา: .....
พนักงาน2: เปิดแล้วเอาสีนำ้ยาหล่อเย็นมาให้ดู เป็นสีเขียวพูดต่อว่าใส่ตรงนู้นตรงนี่
เรา: รู้ตัว กำATMแน่น (รู้ตัวว่าต้องไปกดตัง555)
เรา:นึกขึ้นมาได้ว่าหลังรถมีนำ้มันเครื่องก็เลยให้เค้าเติมให้เลยไหนๆก็จะเสียตังแล้วขอหน่อยละกัน
>>>>ไปกดตัง กลับมารถเสร็จพอดี ใช้เวลาไป20นาทีโดยประมาณ<<<<
พนักงาน2:น้องนำ้มันที่ให้มาเติมใช้ยี่ห้อดีจัง กันความร้อนด้วย ทำมั้ยใช้ตัวนี้ (จำได้ประมาณนี้นะคะ มึนไปละ555)
เรา:ที่บ้านขายค่ะ
พนักงาน2:ขายนำ้มันอย่างเดียวหรอ?
เรา:ถามตรงเราก็ตอบตรงค่ะ ว่านำ้ยาหล่อเย็นก็ขายค่ะ
พนักงาน2: ขอโทษค่ะ
เรา:นึกในใจว่าพี่ขอโทษไรน้า
เรา:เท่าไรค่ะ
พนักงาน2: 190บาท 3ขวด 570บาท
เรา: เลยถามไปว่าใช้บัตรสะสมคะแนนของปั้มได้มั้ย
พนักงาน2: แจ้งว่าใช้ไม่ได้
เรา: ก็เข้าใจเอาเองนะว่าคงเป็นบริการของปั้มเอง ไม่เกี่ยวกับแบรนด์ของปั้ม กาแฟที่ตั้งใจจะกินก็อดไป แล้วเราก็ขับรถออกมาจากปั้มแห่งนั้นแบบตัวเบาๆ
(ดวงเสียตังจริงๆช่องเติมน้ำมันอื่นไม่เห็นมีแบบเรา)
สรุปเรื่องนี้
1.เวลาที่ให้บริการ หากถ้าเราเติมน้ำมันปกติประมาณ 5 นาทีแต่เมื่อตรวจดูเครื่องด้วยใช้เวลาถึง 20 นาทีถ้าคนรีบคงไม่ได้
2.พนักงานไม่ได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจสอบเครื่องยนต์ให้ทราบว่ามีค่าใช้จ่าย และไม่ได้แจ้งว่าตรวจสอบอะไรบ้างและใส่อะไรลงไปบ้าง
(พนักงานดูเป็นงานค่ะ แต่เราก็เชื่อคนง่ายเกินเสียตังไป)
3.การเกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดอย่างเราเตรียมเงินไปแค่เติมน้ำมัน 1000บาทแต่มีค่าน้ำยาหล่อเย็นเกิดขึ้นถึง 570 บาทอันนี้ถ้าไม่มีตังจ่ายจะทำยังไง
ข้อเสนอ
1.พนักงานควรดูว่าลูกค้ารีบไปไหนมั้ย
2.พนักงานควรอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่ามีค่าใช้จ่ายหรือไม่และใส่อะไรลงไปในเครื่องยนต์ของลูกค้าบ้าง
3.ควรไปตั้งศูนย์ตรวจสอบเครื่องยนต์ในปั้มจะดีกว่าเข้ามาในช่องเติมนำ้มันเพราะจะทำให้เสียโอกาสหากลูกค้า
เติมนำ้มันเยอะๆและรีบ
สอบถามคนใช้รถคะ คุณคิดยังไงกับบริการเพิ่มเติมของปั้มนำ้มัน พึ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกหากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ
เนื่องจากเราเป็นคนเดินทางบ่อยมากๆๆๆ บ้านอยู่จังหวัดฉะเชิงเทราแต่ที่ทำงานอยู่จังหวัดสระบุรี ซึ่งขากลับต้องผ่านปั๊มน้ำมันแห่งนี้ ใช้บริการปั้มนี้มา 5-6ครั้งแล้วชอบแวะเติมน้ำมัน ดื่มกาแฟอร่อย และปั้มนี้สะอาดมากคะ
(เราตั้งกระทู้นี้เพื่อแสดงความคิดเห็นนะคะ ไม่ได้มีเจตนาให้ทางปั้มนำ้มันเสียหายแต่อย่างใด)
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
เรื่องเริ่มจากเราขับรถเข้าไปช่องสุดท้ายของปั้มนำ้มัน (ตั้งใจว่าถ้าเติมนำ้มันเสร็จจะไปจอดกินกาแฟต่อ เลยเลือกช่องนั้นค่ะ)
เรา: เลื่อนกระจกลง 95 เต็มถังคะ
พนักงาน1: เติมน้ำมันให้
พนักงาน2: น้องเปิดกระโปรงรถด้วยค่ะ
เรา: งง???
พนักงาน2 :พูดซ้ำประโยคเดิม
เรา: (งงอยู่เลยถามไป)เปิดทำไมคะ?
พนักงาน2: เดี๋ยวพี่เช็คเครื่องให้
เรา: เปิดฝากระโปรงรถให้แบบงงๆ
พนักงาน2กับ ช่างผู้ชายอีกคนก็ช่วยกันดูเครื่องให้
>>>>อีกสักพักนึงก็เติมน้ำมันเสร็จ เราจ่ายตังค่านำ้มัน ก็นึกว่าตรวจเครื่องนี้ไม่นาน<<<<
พนักงาน2: น้องรถน้องไม่เคยเข้าศูนย์เลยใช่มั้ย มีรอย...฿&@? นำ้ในหม้อนำ้แห้ง ต้องเติมนำ้ยาหล่อเย็น พนักงานไปหยิบนำ้ยาหล่อเย็นมา 3 ขวด อันนี้ขวดละ 200บาท พร้อมชี้ไปที่ฉลากข้างขวด แต่ขาย 190 บาท
เรา: .....
พนักงาน2: เปิดแล้วเอาสีนำ้ยาหล่อเย็นมาให้ดู เป็นสีเขียวพูดต่อว่าใส่ตรงนู้นตรงนี่
เรา: รู้ตัว กำATMแน่น (รู้ตัวว่าต้องไปกดตัง555)
เรา:นึกขึ้นมาได้ว่าหลังรถมีนำ้มันเครื่องก็เลยให้เค้าเติมให้เลยไหนๆก็จะเสียตังแล้วขอหน่อยละกัน
>>>>ไปกดตัง กลับมารถเสร็จพอดี ใช้เวลาไป20นาทีโดยประมาณ<<<<
พนักงาน2:น้องนำ้มันที่ให้มาเติมใช้ยี่ห้อดีจัง กันความร้อนด้วย ทำมั้ยใช้ตัวนี้ (จำได้ประมาณนี้นะคะ มึนไปละ555)
เรา:ที่บ้านขายค่ะ
พนักงาน2:ขายนำ้มันอย่างเดียวหรอ?
เรา:ถามตรงเราก็ตอบตรงค่ะ ว่านำ้ยาหล่อเย็นก็ขายค่ะ
พนักงาน2: ขอโทษค่ะ
เรา:นึกในใจว่าพี่ขอโทษไรน้า
เรา:เท่าไรค่ะ
พนักงาน2: 190บาท 3ขวด 570บาท
เรา: เลยถามไปว่าใช้บัตรสะสมคะแนนของปั้มได้มั้ย
พนักงาน2: แจ้งว่าใช้ไม่ได้
เรา: ก็เข้าใจเอาเองนะว่าคงเป็นบริการของปั้มเอง ไม่เกี่ยวกับแบรนด์ของปั้ม กาแฟที่ตั้งใจจะกินก็อดไป แล้วเราก็ขับรถออกมาจากปั้มแห่งนั้นแบบตัวเบาๆ
(ดวงเสียตังจริงๆช่องเติมน้ำมันอื่นไม่เห็นมีแบบเรา)
สรุปเรื่องนี้
1.เวลาที่ให้บริการ หากถ้าเราเติมน้ำมันปกติประมาณ 5 นาทีแต่เมื่อตรวจดูเครื่องด้วยใช้เวลาถึง 20 นาทีถ้าคนรีบคงไม่ได้
2.พนักงานไม่ได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจสอบเครื่องยนต์ให้ทราบว่ามีค่าใช้จ่าย และไม่ได้แจ้งว่าตรวจสอบอะไรบ้างและใส่อะไรลงไปบ้าง
(พนักงานดูเป็นงานค่ะ แต่เราก็เชื่อคนง่ายเกินเสียตังไป)
3.การเกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดอย่างเราเตรียมเงินไปแค่เติมน้ำมัน 1000บาทแต่มีค่าน้ำยาหล่อเย็นเกิดขึ้นถึง 570 บาทอันนี้ถ้าไม่มีตังจ่ายจะทำยังไง
ข้อเสนอ
1.พนักงานควรดูว่าลูกค้ารีบไปไหนมั้ย
2.พนักงานควรอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่ามีค่าใช้จ่ายหรือไม่และใส่อะไรลงไปในเครื่องยนต์ของลูกค้าบ้าง
3.ควรไปตั้งศูนย์ตรวจสอบเครื่องยนต์ในปั้มจะดีกว่าเข้ามาในช่องเติมนำ้มันเพราะจะทำให้เสียโอกาสหากลูกค้า
เติมนำ้มันเยอะๆและรีบ