ขอตั้งกระทู้ใหม่ เนื่องจากข้อความเดิมเขียนบนสมาร์ทโฟน จึงสื่อสารได้ไม่ครบถ้วน
เรามีแพลนเดินทาง หาสถานที่พักผ่อนริมทะเล มุ่งหมายว่าทะเลสวยและเงียบสงบ ที่พักบริการดี
ลูกเพิ่งปิดเทอม ภรรยาทำงานต้องเข้าเวรแลกเวรก็ยาก หาวันพักผ่อนติดๆกันได้ยาก ต้องลาพักผ่อนล่วงหน้า
ดังนั้น ทุกวันหยุดที่ได้พร้อมหน้ากันและได้ท่องเที่ยวด้วยกัน จึงเป็นช่วงเวลาพิเศษของครอบครัวจริงๆ
ต้องหาที่พักให้ดี ดังนั้น จึงต้องทำการบ้านหนักมาก
ปรกติแล้ว เราจะเดินทางบ่อย จะสำรวจข้อมูลจากรีวิว pantip , booking , agoda เพื่ออ่านความเห็นและสำรวจราคาคร่าว
ตามด้วยเข้าชม official website หลังจากนั้นก็สำรวจในเช็คอินของ Facebook เพื่อดูสถานที่พักที่สนใจ ในวันเวลาที่ใกล้เคียงกับปัจจุบัน
เป้าหมายคือสถานที่ติดทะเล ไม่มีถนนกั้น เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำ ราคาเหมาะสม
เมื่อผ่านกระบวนการ จนมาเจอที่พักชื่อ "บ้านทรายทองบีช รีสอร์ท" บางสะพานน้อย ประจวบคีรีขันธ์
รีวิวต่างๆชื่นชม คะแนน 8 เต็ม 10 เราจึงคิดว่า การเดินทางพักผ่อนน่าจะสร้างความประทับใจให้กับครอบครัวอย่างมาก
แล้วก็ประทับใจ จริงๆ คงจะไม่ลืมด้วย เนื่องจากในประวัติศาสตร์การเดินทางของเราไม่เคยพบเจอกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปนี้
เราโทรไปสอบถามห้องว่างกับทางบ้านทรายทองบีช รีสอร์ท ได้รับคำตอบว่า มีห้องว่างเยอะ แต่เพราะที่นี่ไม่เคยไป ไม่เคยเห็นห้อง เลยจองห้องมาตรฐานก่อน เพราะหากไปถึงรีสอร์ทแล้วไม่ชอบก็จะขอเปลี่ยนห้อง เพราะส่วนต่างค่าห้องแต่ละแบบไม่เท่าไหร่
จองเรียบร้อย แล้วก็ออกเดินทาง ขับรถระยะทาง 326 กิโลเมตร เพื่อไปเข้าพัก ไม่เคยไปบางสะพานน้อยมาก่อน
ไปถึงที่พักประมาณ 13.30 น. เส้นทางซ่อมเยอะ บางส่วนซ่อมอันตราย เราก็ยังขับต่อไป
เมื่อจอดรถ ครอบครัวประทับใจกับทะเลที่เห็นและทิวทัศน์ชายหาดมาก บอกว่า คุ้มกับการขับรถมา
เราเดินไปติดต่อที่พัก พนักงานคนที่มีอายุมากสุด บอกว่า ห้องยังไม่เรียบร้อย ให้รอสักครู่ เราก็บอกครอบครัวว่ารอก่อน
ตอนนี้ รู้สึกปกติ เพราะเรามาก่อนเวลาเช็คอินที่แจ้งไว้ 14.00 น. ดังนั้นรอได้ ระหว่างรอก็เดินสำรวจรีสอร์ท ดูหาด ดูสระน้ำ ดูห้อง
เมื่อเห็นห้องที่เดินดูเริ่มทำเสร็จ แล้วก็เกิน 14.00 น.แล้วจึงไปสอบถามว่า เข้าเช็คอินได้แล้วไหม ?
พนักคนเดิมตอบว่า ห้องยังไม่เรียบร้อย ให้รอสักครู่ เมื่อวานมีทัวร์ลง
รออีกหน่อยก็ได้เขามีทัวร์ลง แต่เท่าที่เคยพบไม่เคยเกิน 14.30 น.
พอถึงเวลาที่ขีดเส้นเอาไว้ จึงไปสอบถามอีกครั้ง เพราะดูครอบครัวเหนื่อยๆกับการรอ ขับรถมาไกล มีเด็ก และอากาศร้อนให้นั่งแกร่วริมหาดคงไม่ไหว
พนักงานคนเดิมตอบว่า ห้องยังไม่เรียบร้อย เหมือนเดิม
เราถามกลับว่า ให้เช็คอินบ่ายสอง เช็คเอ้าท์เที่ยงไม่ใช่หรือ
พนักงานตอบกลับว่า หลังบ่ายสองค่ะ
เราถามกลับอีกว่า หลังบ่ายสองนี่คือเมื่อไร นี่ก็ 14.30 น.ไปแล้ว
พนักงานตอบกลับมาว่า บ่ายสามบ่ายสี่โมงเย็นนะ
( คำตอบนี้ทำให้เราอารมณ์เริ่มเสียแล้ว )
เรา : เห็นห้องหลายห้องก็เคลียร์เสร็จแล้วทำไมเข้าไม่ได้
พนักงาน : ห้องที่จองไม่ได้อยู่ตรงนั้น ห้องที่จองมีเจ้าสาวจะขอเข้าตีสี่ เลยต้องเปลี่ยนห้องให้แล้วก็ทำไม่เสร็จจะเร่งให้
เรานึกถึงที่ดูใน fb เลย ส่วนใหญ่มีแต่คนมางานแต่งหรือทัวร์เช็คอินจริงๆ
เรา : แล้วเราทำผิดอะไร เราก็ลูกค้า จองห้องมา เรามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบเจ้าสาวด้วยเหรอ
พนักงาน : จริงๆเราก็ไม่อยากปล่อยห้องพักหรอก ลูกค้าเยอะ มีทัวร์ลง ( แล้วตอนจองทำไมไม่บอก จะรับเจ้าสาวจะเอางานแต่งก็แจ้งคนพักด้วย เรามาหาความสงบจะได้ไม่จองแต่แรก )
เรากลับไปบอกครอบครัว สิบนาที กลับไปถามใหม่ พนักงานคนเดิมหายไป พนักงานคนอื่นบอกว่าคนนั้น หายไปทางห้องที่เราจองซึ่งก็ไม่รู้ว่าใช่หรือไม่ แล้วถามว่าห้องที่จะเปลี่ยนให้อยู่ไหนก็ชี้ไปทางอีกห้องหนึ่ง ( ตอนนี้ รู้สึกเลยครับ จะเอาอย่างไรกับชีวิตเรา ห้องทางฝั่งหนึ่งก็ดูเสร็จหลายห้องแล้ว จะให้เราไปนอนตรงไหน )
รอพนักงานคนเดิมกลับมาอีกสิบนาที บอกว่า เกือบเสร็จแล้ว เราเลยถามว่า ห้องตรงไหน พนักงานชี้ไปทางห้องอยู่เกือบหลืบท้ายรีสอร์ท ยังเห็นพนักงานกอ่สร้างคนงงานทำอะไรอยู่เลยตั้งแต่มา
สรุป เราบอกว่า ไม่เอา ไม่อยู่แล้ว เปลี่ยนไปเปลี่ยนมากับลูกค้า ขับรถมาไกล
เรียกครอบครัวมาฟังสิ่งที่เกิดขึ้น พาขึ้นรถขับออกมา
(ก็ยังดีมีพนักงานคนหนึ่งที่ดูไม่รู้เรื่องราวด้วย ตามมาขอโทษ เราเลยบอกว่าน้องไม่ได้ผิดอะไร ที่นี่คงไม่มีผู้จัดการหรือเจ้าของอยู่ ไม่งั้นคงไม่เกิดขึ้น )
เรื่องห้องเข้าพักไม่ได้เราไม่เคยเจอการจัดการแบบนี้
การจัดการปกติที่พบคือเปลี่ยนห้อง upgrade ให้แต่ก็ได้เช็คอินตามเวลาเพราะเขาทราบปัญหาและเตรียมไว้ล่วงหน้า หรือ
บางรีสอร์ทจะติดต่อรีสอร์ทที่ใกล้ๆกันให้แล้วบอกให้จ่ายในราคาเท่ากัน
เราไม่เคยมาบางสะพานน้อย ที่พักที่เรารู้จักแถวนี้ มีแต่ชุมพรคาบาน่าและนาน่าบีชที่ทุ่งวัวแล่น แต่ก็ขับอีกชั่วโมงกว่า
เราเลย search map มีที่พักอีก 1-2 แห่ง ที่ขับรถไม่เกิน 15 นาที เลยบอกครอบครัว ขับไปดูกันก่อน ไม่ต้องโทรอะไร เพราะเสียเวลากับที่นี่ไปมากแล้ว
เราได้ที่พักใหม่ซึ่งคนดูแลใจดี สระติดทะเล โชคดีได้ห้องติดทะเล
อย่างแรกที่มาถึงคือนอน ถ้าไม่ได้ที่นี่ วันพักผ่อนคงเสียอารมณ์มาก
เราโกรธ เรากดสมาร์ทโฟน ส่งเรื่องราวไปทาง official web ของบ้านทรายทองบีชรีสอร์ท
ตกเย็น ก็มีคนๆหนึ่งโทรมา ไม่แนะนำตัวว่าเป็นใคร แต่บอกว่ามาจากบ้านทรายทองบีชรีสอร์ท
แทนที่จะขอโทษก่อน กลับบอกว่เขาเข้ารีสอร์ทมาช้า 1 ชั่วโมง ได้รับรายงาน เลยอยากทราบเรื่องที่เกิดขึ้น
(แสดงว่าไม่ได้อ่าน เรื่องที่รีพอร์ทไป เพราะเขียนไปหมดแล้ว )
เราเลยต้องเล่าอีกรอบ แบบที่เล่าเอาไว้ตอนต้น จึงได้รับคำขอโทษ
แล้วก็เหมือนทุกรอบกับทุกที่ที่การจัดการไม่ดีมีการเสนอห้องอีก
เราฟังไม่จบหรอก เพราะ ไม่ได้อยากได้ห้องฟรีหรือวอร์ชเชอร์อะไร
( ครอบครัวบอกไม่อยากไปอีก กลัวไปเจอการจัดการจากพนักงานแย่ๆ คนคุยตอนนี้ก็ ไม่ได้อยู่กับเราตลอด )
แล้วเขาก็ถามอีกว่าตอนนี้ พักที่ไหน ที่จริงก็ใกล้ๆ แต่เราไม่บอกหรอก ไม่อยากให้เสียเวลาแล้วครอบครัวเสียอารมณ์อีก
เราเลยบอกไปว่า
1.ถ้าทางรีสอร์ท อยากรับจัดแต่อีเวนท์ งานแต่งงาน หรือ รับทัวร์ ควรแจ้งไว้บนเว็บไซต์หรือ fb เลยนะว่า ให้ความสำคัญมากกว่าลูกค้าทั่วไปที่อยากไปพักผ่อน
2.เวลาที่เสียไปกับการจัดการแย่ๆและพนักงานที่ไม่ได้เรื่อง มันชดเชยไม่ได้ ( คนทำงานกินเงินเดือน พนักงานประจำโดยเฉพาะมีเวรหรือเข้ากะคงทราบดีว่าหาเวลาพร้อมหน้ากับครอบครัวในวันหยุดได้ยาก )
อย่าถามเราว่า ทำอย่างไรจึงพอใจ เราไม่ทราบ แต่เราเคยเจอการจัดการเรื่องแบบนี้ที่เรารู้สึกว่าเขาตั้งใจขอโทษเราจริงๆ หลังจากที่มีปัญหา
ไม่ใช่เอาวอร์ชเชอร์มาฟาดหัว
หนนี้ โชคดีที่ไม่ใช้เว็บจองที่โอนเงินมาก่อน ไม่งั้นเสียอารมณ์อีกเยอะ
วันรุ่งขึ้น search บ้านทรายทองบีชรีสอร์ทบางสะพานน้อย ยังค้างใน fb
พอกดดูก็รู้ว่า มีงานแต่งงานในวันรุ่งขึ้นจริงๆ ยิ่งชวนให้คิดได้ว่า
รีสอร์ทต้องเอาใจลูกค้ารายใหญ่อยู่แล้ว เจ้าสาวอยากได้อย่างไรต้องให้เจ้าสาว
การทำให้ลูกค้าขาจร หงุดหงิด อารมณ์เสีย
จนไม่เอาห้องที่เจ้าสาวต้องการ อาจเป็นวิธีการจัดการอย่างหนึ่งก็เป็นได้
ทำให้รู้สึกว่า ที่เขาโทรมาขอโทษเมื่อวาน ก็แค่ขอโทษให้จบๆไปเท่านั้น
** ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ได้พบมาจริง อาจไม่ตรงกับรีวิวของคนหลายคนที่บอกว่าดี-ดี
มาก
ไปมาจริงและเจอแบบนี้ มาจริงๆ
คนที่อยากพักผ่อน เลือกรีสอร์ทดีๆนะ หนนี้พลาดเองก็ได้ ที่ลืมถามว่ามีอีเว้นท์ไหม แต่หลายที่ถึงมี เขาก็จัดให้เราคนละโซน
[CR] บ้านทรายทองบีชรีสอร์ท บางสะพานน้อย ประจวบคีรีขันธ์ -- [รีวิวการจองและการจัดการ]
เรามีแพลนเดินทาง หาสถานที่พักผ่อนริมทะเล มุ่งหมายว่าทะเลสวยและเงียบสงบ ที่พักบริการดี
ลูกเพิ่งปิดเทอม ภรรยาทำงานต้องเข้าเวรแลกเวรก็ยาก หาวันพักผ่อนติดๆกันได้ยาก ต้องลาพักผ่อนล่วงหน้า
ดังนั้น ทุกวันหยุดที่ได้พร้อมหน้ากันและได้ท่องเที่ยวด้วยกัน จึงเป็นช่วงเวลาพิเศษของครอบครัวจริงๆ
ต้องหาที่พักให้ดี ดังนั้น จึงต้องทำการบ้านหนักมาก
ปรกติแล้ว เราจะเดินทางบ่อย จะสำรวจข้อมูลจากรีวิว pantip , booking , agoda เพื่ออ่านความเห็นและสำรวจราคาคร่าว
ตามด้วยเข้าชม official website หลังจากนั้นก็สำรวจในเช็คอินของ Facebook เพื่อดูสถานที่พักที่สนใจ ในวันเวลาที่ใกล้เคียงกับปัจจุบัน
เป้าหมายคือสถานที่ติดทะเล ไม่มีถนนกั้น เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำ ราคาเหมาะสม
เมื่อผ่านกระบวนการ จนมาเจอที่พักชื่อ "บ้านทรายทองบีช รีสอร์ท" บางสะพานน้อย ประจวบคีรีขันธ์
รีวิวต่างๆชื่นชม คะแนน 8 เต็ม 10 เราจึงคิดว่า การเดินทางพักผ่อนน่าจะสร้างความประทับใจให้กับครอบครัวอย่างมาก
แล้วก็ประทับใจ จริงๆ คงจะไม่ลืมด้วย เนื่องจากในประวัติศาสตร์การเดินทางของเราไม่เคยพบเจอกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปนี้
เราโทรไปสอบถามห้องว่างกับทางบ้านทรายทองบีช รีสอร์ท ได้รับคำตอบว่า มีห้องว่างเยอะ แต่เพราะที่นี่ไม่เคยไป ไม่เคยเห็นห้อง เลยจองห้องมาตรฐานก่อน เพราะหากไปถึงรีสอร์ทแล้วไม่ชอบก็จะขอเปลี่ยนห้อง เพราะส่วนต่างค่าห้องแต่ละแบบไม่เท่าไหร่
จองเรียบร้อย แล้วก็ออกเดินทาง ขับรถระยะทาง 326 กิโลเมตร เพื่อไปเข้าพัก ไม่เคยไปบางสะพานน้อยมาก่อน
ไปถึงที่พักประมาณ 13.30 น. เส้นทางซ่อมเยอะ บางส่วนซ่อมอันตราย เราก็ยังขับต่อไป
เมื่อจอดรถ ครอบครัวประทับใจกับทะเลที่เห็นและทิวทัศน์ชายหาดมาก บอกว่า คุ้มกับการขับรถมา
เราเดินไปติดต่อที่พัก พนักงานคนที่มีอายุมากสุด บอกว่า ห้องยังไม่เรียบร้อย ให้รอสักครู่ เราก็บอกครอบครัวว่ารอก่อน
ตอนนี้ รู้สึกปกติ เพราะเรามาก่อนเวลาเช็คอินที่แจ้งไว้ 14.00 น. ดังนั้นรอได้ ระหว่างรอก็เดินสำรวจรีสอร์ท ดูหาด ดูสระน้ำ ดูห้อง
เมื่อเห็นห้องที่เดินดูเริ่มทำเสร็จ แล้วก็เกิน 14.00 น.แล้วจึงไปสอบถามว่า เข้าเช็คอินได้แล้วไหม ?
พนักคนเดิมตอบว่า ห้องยังไม่เรียบร้อย ให้รอสักครู่ เมื่อวานมีทัวร์ลง
รออีกหน่อยก็ได้เขามีทัวร์ลง แต่เท่าที่เคยพบไม่เคยเกิน 14.30 น.
พอถึงเวลาที่ขีดเส้นเอาไว้ จึงไปสอบถามอีกครั้ง เพราะดูครอบครัวเหนื่อยๆกับการรอ ขับรถมาไกล มีเด็ก และอากาศร้อนให้นั่งแกร่วริมหาดคงไม่ไหว
พนักงานคนเดิมตอบว่า ห้องยังไม่เรียบร้อย เหมือนเดิม
เราถามกลับว่า ให้เช็คอินบ่ายสอง เช็คเอ้าท์เที่ยงไม่ใช่หรือ
พนักงานตอบกลับว่า หลังบ่ายสองค่ะ
เราถามกลับอีกว่า หลังบ่ายสองนี่คือเมื่อไร นี่ก็ 14.30 น.ไปแล้ว
พนักงานตอบกลับมาว่า บ่ายสามบ่ายสี่โมงเย็นนะ
( คำตอบนี้ทำให้เราอารมณ์เริ่มเสียแล้ว )
เรา : เห็นห้องหลายห้องก็เคลียร์เสร็จแล้วทำไมเข้าไม่ได้
พนักงาน : ห้องที่จองไม่ได้อยู่ตรงนั้น ห้องที่จองมีเจ้าสาวจะขอเข้าตีสี่ เลยต้องเปลี่ยนห้องให้แล้วก็ทำไม่เสร็จจะเร่งให้
เรานึกถึงที่ดูใน fb เลย ส่วนใหญ่มีแต่คนมางานแต่งหรือทัวร์เช็คอินจริงๆ
เรา : แล้วเราทำผิดอะไร เราก็ลูกค้า จองห้องมา เรามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบเจ้าสาวด้วยเหรอ
พนักงาน : จริงๆเราก็ไม่อยากปล่อยห้องพักหรอก ลูกค้าเยอะ มีทัวร์ลง ( แล้วตอนจองทำไมไม่บอก จะรับเจ้าสาวจะเอางานแต่งก็แจ้งคนพักด้วย เรามาหาความสงบจะได้ไม่จองแต่แรก )
เรากลับไปบอกครอบครัว สิบนาที กลับไปถามใหม่ พนักงานคนเดิมหายไป พนักงานคนอื่นบอกว่าคนนั้น หายไปทางห้องที่เราจองซึ่งก็ไม่รู้ว่าใช่หรือไม่ แล้วถามว่าห้องที่จะเปลี่ยนให้อยู่ไหนก็ชี้ไปทางอีกห้องหนึ่ง ( ตอนนี้ รู้สึกเลยครับ จะเอาอย่างไรกับชีวิตเรา ห้องทางฝั่งหนึ่งก็ดูเสร็จหลายห้องแล้ว จะให้เราไปนอนตรงไหน )
รอพนักงานคนเดิมกลับมาอีกสิบนาที บอกว่า เกือบเสร็จแล้ว เราเลยถามว่า ห้องตรงไหน พนักงานชี้ไปทางห้องอยู่เกือบหลืบท้ายรีสอร์ท ยังเห็นพนักงานกอ่สร้างคนงงานทำอะไรอยู่เลยตั้งแต่มา
สรุป เราบอกว่า ไม่เอา ไม่อยู่แล้ว เปลี่ยนไปเปลี่ยนมากับลูกค้า ขับรถมาไกล
เรียกครอบครัวมาฟังสิ่งที่เกิดขึ้น พาขึ้นรถขับออกมา
(ก็ยังดีมีพนักงานคนหนึ่งที่ดูไม่รู้เรื่องราวด้วย ตามมาขอโทษ เราเลยบอกว่าน้องไม่ได้ผิดอะไร ที่นี่คงไม่มีผู้จัดการหรือเจ้าของอยู่ ไม่งั้นคงไม่เกิดขึ้น )
เรื่องห้องเข้าพักไม่ได้เราไม่เคยเจอการจัดการแบบนี้
การจัดการปกติที่พบคือเปลี่ยนห้อง upgrade ให้แต่ก็ได้เช็คอินตามเวลาเพราะเขาทราบปัญหาและเตรียมไว้ล่วงหน้า หรือ
บางรีสอร์ทจะติดต่อรีสอร์ทที่ใกล้ๆกันให้แล้วบอกให้จ่ายในราคาเท่ากัน
เราไม่เคยมาบางสะพานน้อย ที่พักที่เรารู้จักแถวนี้ มีแต่ชุมพรคาบาน่าและนาน่าบีชที่ทุ่งวัวแล่น แต่ก็ขับอีกชั่วโมงกว่า
เราเลย search map มีที่พักอีก 1-2 แห่ง ที่ขับรถไม่เกิน 15 นาที เลยบอกครอบครัว ขับไปดูกันก่อน ไม่ต้องโทรอะไร เพราะเสียเวลากับที่นี่ไปมากแล้ว
เราได้ที่พักใหม่ซึ่งคนดูแลใจดี สระติดทะเล โชคดีได้ห้องติดทะเล
อย่างแรกที่มาถึงคือนอน ถ้าไม่ได้ที่นี่ วันพักผ่อนคงเสียอารมณ์มาก
เราโกรธ เรากดสมาร์ทโฟน ส่งเรื่องราวไปทาง official web ของบ้านทรายทองบีชรีสอร์ท
ตกเย็น ก็มีคนๆหนึ่งโทรมา ไม่แนะนำตัวว่าเป็นใคร แต่บอกว่ามาจากบ้านทรายทองบีชรีสอร์ท
แทนที่จะขอโทษก่อน กลับบอกว่เขาเข้ารีสอร์ทมาช้า 1 ชั่วโมง ได้รับรายงาน เลยอยากทราบเรื่องที่เกิดขึ้น
(แสดงว่าไม่ได้อ่าน เรื่องที่รีพอร์ทไป เพราะเขียนไปหมดแล้ว )
เราเลยต้องเล่าอีกรอบ แบบที่เล่าเอาไว้ตอนต้น จึงได้รับคำขอโทษ
แล้วก็เหมือนทุกรอบกับทุกที่ที่การจัดการไม่ดีมีการเสนอห้องอีก
เราฟังไม่จบหรอก เพราะ ไม่ได้อยากได้ห้องฟรีหรือวอร์ชเชอร์อะไร
( ครอบครัวบอกไม่อยากไปอีก กลัวไปเจอการจัดการจากพนักงานแย่ๆ คนคุยตอนนี้ก็ ไม่ได้อยู่กับเราตลอด )
แล้วเขาก็ถามอีกว่าตอนนี้ พักที่ไหน ที่จริงก็ใกล้ๆ แต่เราไม่บอกหรอก ไม่อยากให้เสียเวลาแล้วครอบครัวเสียอารมณ์อีก
เราเลยบอกไปว่า
1.ถ้าทางรีสอร์ท อยากรับจัดแต่อีเวนท์ งานแต่งงาน หรือ รับทัวร์ ควรแจ้งไว้บนเว็บไซต์หรือ fb เลยนะว่า ให้ความสำคัญมากกว่าลูกค้าทั่วไปที่อยากไปพักผ่อน
2.เวลาที่เสียไปกับการจัดการแย่ๆและพนักงานที่ไม่ได้เรื่อง มันชดเชยไม่ได้ ( คนทำงานกินเงินเดือน พนักงานประจำโดยเฉพาะมีเวรหรือเข้ากะคงทราบดีว่าหาเวลาพร้อมหน้ากับครอบครัวในวันหยุดได้ยาก )
อย่าถามเราว่า ทำอย่างไรจึงพอใจ เราไม่ทราบ แต่เราเคยเจอการจัดการเรื่องแบบนี้ที่เรารู้สึกว่าเขาตั้งใจขอโทษเราจริงๆ หลังจากที่มีปัญหา
ไม่ใช่เอาวอร์ชเชอร์มาฟาดหัว
หนนี้ โชคดีที่ไม่ใช้เว็บจองที่โอนเงินมาก่อน ไม่งั้นเสียอารมณ์อีกเยอะ
วันรุ่งขึ้น search บ้านทรายทองบีชรีสอร์ทบางสะพานน้อย ยังค้างใน fb
พอกดดูก็รู้ว่า มีงานแต่งงานในวันรุ่งขึ้นจริงๆ ยิ่งชวนให้คิดได้ว่า
รีสอร์ทต้องเอาใจลูกค้ารายใหญ่อยู่แล้ว เจ้าสาวอยากได้อย่างไรต้องให้เจ้าสาว
การทำให้ลูกค้าขาจร หงุดหงิด อารมณ์เสีย
จนไม่เอาห้องที่เจ้าสาวต้องการ อาจเป็นวิธีการจัดการอย่างหนึ่งก็เป็นได้
ทำให้รู้สึกว่า ที่เขาโทรมาขอโทษเมื่อวาน ก็แค่ขอโทษให้จบๆไปเท่านั้น
** ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ได้พบมาจริง อาจไม่ตรงกับรีวิวของคนหลายคนที่บอกว่าดี-ดี
มาก
ไปมาจริงและเจอแบบนี้ มาจริงๆ
คนที่อยากพักผ่อน เลือกรีสอร์ทดีๆนะ หนนี้พลาดเองก็ได้ ที่ลืมถามว่ามีอีเว้นท์ไหม แต่หลายที่ถึงมี เขาก็จัดให้เราคนละโซน
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น